63 Stravel

Nước hồ bơi đục: Nguyên nhân, cách điều trị và biện pháp phòng ngừa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi kisunguyenhieu, 24 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      11,111,110 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 483 Đọc
  1. kisunguyenhieu

    kisunguyenhieu New Member

    Nước hồ bơi đục: Nguyên nhân, cách điều trị và biện pháp phòng ngừa

    Nước hồ bơi đục hoặc đục là do bảy vấn đề chính: nồng độ clo không phù hợp, độ pH và độ kiềm mất cân bằng, độ cứng canxi (CH) rất cao, bộ lọc bị lỗi hoặc bị tắc, giai đoạn đầu của tảo, amoniac và mảnh vụn. Bài viết này sẽ đề cập đến bảy cách chính để làm sạch dòng nước đục đó và lấy lại hồ bơi khỏe mạnh của bạn.

    7 cách để làm sạch nước hồ bơi nhiều mây
    1. Cân bằng mức clo tự do (FC).

    2. Loại bỏ amoniac.

    3. Loại bỏ tảo non.

    4. Theo dõi và cân bằng nồng độ pH và TA.

    5. Mức độ cứng canxi (CH) chính xác.

    6. Lọc ngược hoặc thay thế tác nhân lọc.

    7. Loại bỏ các hạt lạ và các khoáng chất, chà, và hút bụi hồ bơi.
    Bắt đầu bằng cách đọc clo miễn phí và cân bằng nó
    Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất của nước đục là nồng độ clo tự do thấp. Clo tự do thấp cho thấy bạn có chloramine (clo kết hợp) làm nước đục, có mùi clo hơn và không thể vệ sinh nước hồ bơi của bạn bằng cách tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn gây hại gây ra tảo và amoniac.

    Như vậy, nếu nước hồ bơi của bạn nhiều mây, điều đầu tiên bạn nên làm là đo lượng clo tự do hoặc kết hợp; bạn có thể nhận được giá trị của clo kết hợp bằng cách khấu trừ giá trị của FC từ Tổng clo.

    https://www.openlearning.com/u/hoangkisuxaydung/blog

    https://weheartit.com/kysuhobo


    Nếu bạn có FC dưới 3 ppm hoặc clo kết hợp (CC) trên 0,5 ppm, cho dù đó là bể nước mặn hay không phải nước mặn, FC sẽ ở mức thấp và bạn cần sốc ngay bể bơi của mình để sửa nước đục và tiêu diệt vi khuẩn trước khi bạn mắc bệnh tảo hoặc amoniac trong hồ bơi của bạn.

    Nếu bạn có một hồ nước mặn và trời nhiều mây, thiệt hại đã được thực hiện và tăng phần trăm cài đặt trong máy tạo clo nước mặn (SWCG) hoặc thời gian chạy của máy bơm của bạn sẽ không giúp ích nhiều trong việc làm sạch nước đục. Bạn phải tắt SWCG của bạn và sốc hồ bơi nước mặn của bạn bằng cách sử dụng clo khắc nghiệt giống như các hồ không nước mặn.

    Nó có thể là Ammonia hoặc Tảo bắt đầu?
    Trong những trường hợp hiếm hoi, đặc biệt là vào đầu mùa hè khi các bể bơi mở cửa sau khi đóng cửa vào mùa đông, hồ bơi của bạn có thể có nước đục nghiêm trọng, rất khó để làm sạch. Nồng độ axit FC và cyanuric giảm xuống 0 hoặc gần 0 ppm, có mức CC rất cao và có nhu cầu cao về clo trong nước của bạn, nhưng mức FC sẽ không tăng dễ dàng, ngay cả sau khi thêm nhiều clo. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu này trong bể bơi của bạn, bạn có amoniac và bạn cần sử dụng nhiều clo để loại bỏ amoniac trong hồ bơi của bạn.

    Giai đoạn đầu của tảo làm cho nước hồ bơi trông có vẻ nhiều mây và buồn tẻ. Để chắc chắn rằng nó không phải là tảo bắt đầu, hãy thực hiện thử nghiệm mất clo qua đêm (OCLT), được thực hiện bằng cách thêm clo vào nước hồ bơi vào buổi tối khi mặt trời lặn để tránh làm cạn kiệt FC và đọc FC vào sáng hôm sau. Nếu mức độ FC giảm hơn 1 ppm suốt đêm, kết quả rất khả quan và bạn có tảo bắt đầu khởi động và bạn càng sớm thoát khỏi tảo thì càng tốt. Amoniac và tảo là kết quả của mức FC thấp, và cách duy nhất để giữ chúng cách xa bể bơi của bạn là duy trì mức FC thích hợp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...