63 Stravel

Những ý tưởng thiết kế phòng gác mái không nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 3 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 381 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Nằm ở tầng trên cùng của căn nhà, phòng gác mái là nơi thường xuyên đón ánh nắng mặt trời và có tầm nhìn rộng, bao quát được khung cảnh lung linh phía bên ngoài. Đừng lãng phí và biến nó thành kho chứa đồ nhàm chán. Hãy tận dụng không gian này để xây dựng một căn phòng sinh hoạt chung ấm áp, một phòng làm việc tinh tế hay thậm chí là một phòng ngủ kỳ diệu dưới bầu trời đầy sao.

    Xem thêm: http://tapchikientrucnha.com/biet-thu-mai-thai

    Những lưu ý khi thiết kế phòng gác mái
    Phải được tiến hành cùng giai đoạn lên phương án thiết kế nhà
    Tiến hành thiết kế và thi công gác mái cùng giai đoạn lên phương án thiết kế nhà sẽ tạo sự đồng bộ, đồng điệu cho kiến trúc. Nhờ đó mà ngôi nhà sẽ trở nên toàn mỹ hơn.. Đây là vấn đề cơ bản cần được chú ý khi tiến hành thiết kế nhà đẹp.

    Xác định rõ ràng chức năng của phòng gác mái mái
    Trước khi bắt tay vào công cuộc thiết kế, chức năng của gác mái cần phải được xác định rõ ràng. Phòng gác mái dùng làm khu vực tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi, khu vực làm việc hay khu vực vệ sinh sẽ được thiết kế và bố trí khác nhau. Chính bởi vậy, vấn đề xác định chức năng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế tầng gác mái của ngôi nhà.

    Cần xác định rõ kích thước của tầng gác mái
    Tương tự như thiết kế các không gian khác, xác định kích thước rất quan trọng khi thiết kế tầng gác mái. Hiểu rõ kích thước không gian gác mái bạn mới có thể tính toán về nội thất, vật liệu và chi phí sau thi công…

    Xác định hoạch định vấn đề nội thất cho thiết kế tầng gác mái
    Một điều không thể thiếu đối với một ngôi nhà nói chung và đối với một thiết kế phòng gác mái nói riêng chính là vấn đề thiết kế nội thất. Việc xác định rõ ràng nội thất của nơi đây làm gia chủ cùng người thiết kế không bị động trong vấn đề bố trí và lắp đặt cùng trang trí. Và chắc chắn, khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ấy thì tầng gác mái của gia đình sẽ trở nên hoàn mỹ hơn.

    Chú ý tới ánh sáng
    Phòng gác mái là khu vực được thiêt kế cao nhất của ngôi nhà. Đây là vị trí rất dễ dàng lấy được ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Tuy nhiên, chính điều đó lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến con người sống tại đó cũng như đồ đạc, dụng cụ được đặt tại đó.

    Quan tâm đến hệ thống chống nóng
    Vừa là tầng cao nhất trong nhà, vừa có không gian nhỏ hẹp, vì vậy tầng gác mái thường rất nóng và ngột ngạt vào mùa nắng và có thể bị ồn khi trời mưa. Đặc biệt là với khí hậu tại Việt Nam, nếu không đảm bảo hệ thống chống nóng hoàn thiện, bạn sẽ không thể sinh hoạt trên tầng gác mái vì cảm giác khó chịu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...