63 Stravel

Những quyển sách phê bình văn học giúp cải thiện trình độ văn học

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi maihuong79, 8 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, Tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 437 Đọc
  1. maihuong79

    maihuong79 New Member

    Người ta nói muốn viết văn hay thì phải đọc văn nhiều. Chính vì vậy, chúng ta cần phải tìm kiếm những cuốn sách đúng chủ đề giúp ta cải thiên trình độ viết và học tập những tác giả lớn. Họ luôn là những người có lối viết độc đáo và đáng để ta học tập. Bạn hãy tham khảo những cuốn sách phê bình văn học bên dưới nhé!

    1. ĐỌC VĂN HỌC VĂN – TRẦN ĐÌNH SỬ


    [​IMG]

    Về thể loại của, sách chủ yếu là bình luận văn học các tác phẩm trung học cơ sở. Về nội dung, hầu hết những tác phẩm THCS đều có. Dưới ngòi bút đầy hoa văn của Trần Đình Sử,ta càng hiểu thêm về tác phẩm. Chúng ta có thể lấy nó làm tư liệu tham khảo. Ta học cách ông phân tích một tác phẩm để nâng cao trình độ viết văn của mình.

    2. LÝ LUẬN VĂN HỌC
    [​IMG]

    Với cuốn sách lý luận này các bạn sẽ mở mang cho mình những hiểu biết mới chuyên sâu hơn về văn học, những khái niệm riêng của văn học, các đoạn văn hay, trích dẫn xuất sắc sẽ đợi bạn trong cuốn sách.

    Trong phần sẽ gồm nhiều chương, ngoài việc trình bày nội dung còn có phần hướng dẫn học tập để các bạn có thể nắm vững kiến thức cơ bản, phần hệ thống câu hỏi và bài tập thực hành để có bạn có thể vận dụng những kiến thức đó.

    Với 4 phần sẽ giúp bạn hiểu hơn rất nhiều về văn học. Văn học không đơn giản chỉ là những bài văn bài thơ mà đó còn là những ý nghĩa, những triết lý được gửi gắm vào trong đó. Văn học là gắn bó với đời sống vậy nên học văn đồng nghĩa với bạn tự nâng cao kiến thức sống của bản thân.

    3. TÔI TỰ HỌC – NGUYỄN DUY CẦN
    [​IMG]

    Sách “Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”.

    Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn. Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh – sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.

    4. ĐỂ THÀNH NHÀ VĂN – NGUYỄN DUY CẦN
    [​IMG]

    Để Thành Nhà Văn là cuốn sách hướng dẫn người đọc cách trở thành nhà văn, không chỉ giỏi về kỹ thuật viết mà còn về nhân cách, tinh thần của một nhà văn chân chính. Qua cuốn sách này, tác giả Nguyễn Duy Cần đã trao đổi với bạn đọc một cách chân tình những kinh nghiệm và bí quyết để trở thành nhà văn, nhà phê bình văn học đứng đắn và xứng đáng với tên gọi của nó.

    5. TỰ TÌNH CÙNG CÁI ĐẸP – CHU VĂN SƠN
    [​IMG]

    Cái đẹp với nhà phê bình Chu Văn Sơn không chỉ để ngắm, để thưởng thức. Trên hết, cái đẹp là để yêu thương, để đánh thức phần thiện lương và chôn vùi những phần “ma quỷ” bên trong con người. Nếu biết yêu cánh cò trắng thanh khiết, hiền lành hãy biết thương thân cò yếu ớt, dễ dàng bị người ta nhổ lông, xẻ thịt. Nếu biết yêu hoa mơ, hoa ban dịu dàng của miền Tây Bắc, hãy biết thương đồi núi ngàn xanh, thương Mẹ Thiên Nhiên oằn mình gánh nặng.

    Yêu phải đi liền với thương, đó mới là nhân từ và văn hóa. Yêu mà không thương chỉ là chút mê mải, hời hợt bề ngoài. Đó là điều nhà phê bình Chu Văn Sơn muốn gửi tới bạn đọc qua Tự tình cùng cái Đẹp.

    Thông tin về sản phẩm sách phê bình văn học tại: https://www.sosanhgia.com/t1138-phe-binh-van-hoc.html

    Tham khảo các sản phẩm sách phê bình văn học tại: Sosanhgia.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...