63 Stravel

Những nguyên tắc vàng trong ngành phục vụ nhà hàng cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamlala, 19 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 336 Đọc
  1. phamlala

    phamlala Member

    Trong việc kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn thì vai trò của nhân viên phục vụ là rất quan trọng, nó thể hiện bộ mặt và giá trị dịch vụ của nhà hàng. Để khách hàng vừa lòng với nhà hàng thì nhân viên phục vụ cần biết là 8 nguyên tắc vàng trong phục vụ. Cùng đọc bài viết này để tìm hiểu thêm.[​IMG]

    1. Nguyên tắc phục vụ nhà hàng đầu tiên:

    Xếp chỗ ngồi cho thực khách

    Nguyên tắc đầu tiên là trước khi khách bước vào nhà hàng, nhân viên phục vụ phải tiến đến chào hỏi. Nếu khách chưa đặt bàn, bạn có thể chỉ một vài bàn còn trống ở các vị trí khác nhau như: bàn gần cửa sổ, bàn nhiều ánh sáng, bàn thoáng mát… để thực khách lựa chọn. Tuyệt đối không được để khách hàng bơ vơ không có ai quan tâm. Nhứ vậy khách hàng sẽ bỏ đi và có thể không bao giờ quay trở lại.


    2. Giới thiệu rõ ràng nguyên liệu món ăn

    Tiếp theo, bạn sẽ mang menu ra để khách hàng lựa chọn và giới thiệu từng món ăn về xuất sứ, nguyên liêu. Nhiều món ăn có nguyên liệu thực khách không thích hoặc bị dị ứng là điều hoàn toàn có thể xảy ra cho nên nhân viên phục vụ cần giới thiệu cụ thể những nguyên liệu được sử dụng trong món khách order để khách biết và có thể yêu cầu thay đổi khi cần thiết.


    3. Ưu tiên phục vụ trẻ em và người lớn tuổi

    Đối tượng thực khách là trẻ em thường khá hiếu động cho nên nhân viên cần phải ưu tiên phục vụ trước. Với những bàn có trẻ nhỏ nhưng phải chờ đến lượt phục vụ, nhân viên có thể linh hoạt hỏi thực khách trong bàn có cần phục vụ trước một số món đơn giản như snack, bánh mì… cho trẻ trong thời gian chờ phục vụ các món đã order. Những phần ăn dành cho trẻ em cũng cần được ưu tiên phục vụ trước. Và với người lớn tuổi cần gắp thức ăn, phục vụ nước uống đầu tiên, thể hiện sự kính trọng với khách hàng.


    4. Phục vụ thức uống

    Khi khách ngồi vào bàn, nhân viên cần phục vụ nước lọc để thực khách cân bằng vị giác, dù là khách không yêu cầu. Nhân viên không mang thêm bất kỳ thức uống nào khác: rượu, bia, nước ngọt,… khi khách không yêu cầu. Sau đó sẽ tiến hành hỏi thực khách muốn dùng các loại đồ uống nào không và order.


    5. Phục vụ khách đúng thời điểm

    Trong thời gian khách dùng bữa trong nhà hàng, thực khách luôn muốn nhân viên phục vụ phải có mặt ngay khi họ yêu cầu nhưng khi khách chưa yêu cầu thì sự có mặt “không đúng lúc” của nhân viên làm cắt ngang cuộc nói chuyện của họ sẽ khiến thực khách cảm thấy bị làm phiền. Do đó mà nhân viên phục vụ cần phải chọn thời điểm phục vụ hợp lý.

    Nhân viên phục vụ nhà hàng đều cần phải biết cách sử dụng xe thu gom bát đĩa để hỗ trợ trong quá trình setup và dọn dẹp thức ăn.

    [​IMG]

    6. Ghi hóa đơn rõ ràng

    Trong trường hợp nhân viên phục vụ nhà hàng phải ghi hóa đơn bằng tay thì phải đảm bảo hóa đơn phải được ghi rõ ràng về tên món ăn, số lượng dễ đọc để thực khách dễ theo dõi. Tránh viết tắt gây khó hiểu.


    7. Không chủ động dọn bát đĩa khi khách chưa rời khỏi nhà hàng

    Thực khách sẽ cảm thấy như thế nào nếu nhân viên phục vụ chủ động dọn bát đĩa trong khi họ vẫn chưa rời nhà hàng? Đây là một hành vi bất lịch sự và có thể khiến khách hàng nghĩ rằng nhân viên phục vụ đang đuổi khách. Do đó, chỉ khi khách chủ động yêu cầu hoặc cần không gian phục vụ món mới thì nhân viên phục vụ mới nên nhẹ nhàng đề nghị được dọn những bát đĩa đã dùng.


    8. Không bình luận về thực khách

    Khách mặc một chiếc đầm không phù hợp đến dùng bữa, nhân viên phục vụ nhà hàng thấy thế tụm lại nói cười, chỉ trỏ về phía thực khách. Trong trường hợp này, thực khách sẽ có cảm thấy như thế nào? Có thể khách sẽ cảm thấy bị xúc phạm và đôi khi sẽ có những phản ứng lại. Ăn mặc như thế nào, đi đứng ra sao… là quyền tự do của khách, trừ những trường hợp không thể chấp nhận được thì nhân viên phục vụ mới nhờ các bên liên quan xử lý, còn lại nhiệm vụ chính của nhân viên nhà hàng là phục vụ khách chu đáo, nhiệt tình, thể hiện sự tôn trọng và không bình luận bất cứ điều gì về khách.

    [​IMG]

    Để công việc phục vụ nhà hàng trở nên thuận lợi nhất thì bạn phải nhớ kỹ 8 nguyên tắc vàng trong phục vụ trên. Hơn nữa nhà hàng cũng cần trang bị đầy đủ các dụng cụ nhà hàng để hỗ trợ nhân viên phục vụ tốt hơn. Nếu bạn cần một địa chỉ uy tín hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp. Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Loading...