63 Stravel

Những món ăn vặt ngon bá cháy đảo Bình Ba

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Nha Trang' bắt đầu bởi letsflytravelvn, 7 Tháng năm 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      172/14/4 Bạch Đằng, Nha Trang->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng năm 2019, 0 Trả lời, 589 Đọc
  1. letsflytravelvn

    letsflytravelvn New Member

    Ngoài các món hải sản được nhiều người biết đến của miền biển như: tôm, cua, cá, mực bạn nên hưởng thụ các món ăn vặt như bánh căn hải sản, bánh bèo hay bánh tráng nướng mắm ruốc rất ngon ở đảo Bình Ba.

    1. Bánh căn hải sản xoài băm

    Sau lúc khám phá cảnh đẹp của đảo, bạn có thể vào những quán ăn bình dân, tận mắt chứng kiến thao tác cô bán hàng đổ bột lên khuôn trên bếp than hồng rực, nghe tiếng xèo xèo và mùi thơm phức tỏa ra từ bánh.

    [​IMG]
    Bạn có thể chọn các loại nhân như tôm, mực, cá, hay trứng và kèm theo ấy là xoài thái sợi nhỏ, rau sống. Khi ăn sẽ dùng cùng nước chấm có vị chua chua, ngọt ngọt xen lẫn chút cay kích thích vị giác. Ăn miếng bánh căn với đủ các loại nhân, rưới lên là một lớp mỡ hành thơm và béo, ăn kèm xoài chua băm nhỏ. Giá một đĩa thập cẩm đủ bốn loại nhân là 30.000 đồng.

    2. Bánh tráng nướng mắm ruốc

    [​IMG]
    Khắp đảo Bình Ba, từ bến cảng trải dài tới bãi Nồm hay các khu chợ, bạn đều có thể thuận lợi tìm thấy chiếc bánh này. Trên 1 chiếc bếp than nhỏ bằng chậu nhôm, người bán hàng sẽ đặt chiếc bánh tráng mỏng, thêm lớp hành lá cắt nhỏ, chút mắm ruốc và tán đều ra hết mặt bánh. Nhiệt độ của than tỏa ra sẽ làm bánh tráng nóng giòn và rực thơm mùi mắm ruốc rất lôi cuốn. Giá 1 chiếc bánh là 10.000 đồng.

    3. Bánh bèo

    [​IMG]
    Trong chợ trên đảo có 1 quán bánh bèo rất ngon gồm đậu xanh, mỡ hành, bột tôm và nước mắm. Những chiếc bánh bèo được làm từ bột trắng nõn, rắc bên trên là ít hành xắt nhỏ, bột tôm thơm phức. Ăn kèm với nó là nước chấm chua cay mặn ngọt. Lúc ăn bạn sẽ cảm nhận vị thơm, béo, thanh mát mà rất mặn mà. Giá khoảng 10.000 đồng 1 đĩa.

    4. Bánh xèo hải sản

    [​IMG]
    Cách chế biến bánh xèo hải sản ở đây không khác nhiều so với bánh xèo ở khác vùng miền khác. Ngoài nhân hải sản cực kỳ tươi ngon với tôm, mực, nghêu, sò chín tới còn giữ nguyên được độ ngọt, điểm khác làm nên món bánh xèo hải sản Bình Ba được đặc biệt là bánh vừa nhỏ, tương đối giòn, hơi vàng, rất ít dầu mỡ nên ăn không ngán. Vì thế, rất nhiều du khách đến đảo, tới tại phố ăn vặt Bình Ba, thưởng thức món bánh xèo hải sản ở đây hoài mà không biết chán.

    5. Bún chả cá

    [​IMG]
    Vị ngọt thanh của nước dùng cá, một chút chua dốt của cà chua cộng chút béo ngậy của chả cá chiên, chút cay nồng của ớt… chỉ có vậy thôi mà món bún chả cá Bình Ba thơm ngon lạ đời, làm thực khách không khỏi xuýt xoa mỗi khi thưởng thức. So với món bún chả cá ở các nơi hiện nay đôi khi có sử dụng thìa là để hạn chế vị tanh của cá biển. Món bún chả cá Bình Ba vẫn thế, vẫn chỉ dùng hành ngò không hề thay đổi, thế nhưng mà thực khách không lúc nào bị phiền bởi vị tanh của cá, mà chỉ cảm nhận cái tươi nguyên của hương vị biển ngọt ngào và rất đỗi nồng nàn.

    Nếu bạn muốn có cơ hội thưởng thức món ăn chính gốc, hãy đến với Bình Ba du lịch và trải nghiệm nhé. Tour Bình Bakinh nghiệm du lịch Bình Ba cần thiết cho bạn tham khảo.
     

Chia sẻ trang này

Loading...