63 Stravel

Những điều kiện cần và đủ để kinh doanh homestay thành công

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 2 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 365 Đọc
  1. Đến kinh doanh homestay sự thành côngNgoài một ngôi nhà có view đẹp, thoáng mát, phong cách thiết kế phòng độc đáo, mới lạ, tinh tế để du khách có những bức hình nghìn like và tha hồ ngắm cảnh, xả stress thì bạn phải đáp ứng một số tiêu chí khá khắt khe của Luật Du lịch có thể được bắt đầu kinh doanh homestay.

    Vậy tiêu chí là gì? Hãy kenhhomestay.com tìm ra ngay bây giờ điều kiện kinh doanh homestay vui lòng đến, vui lòng đi để có sự chuẩn bị chu đáo cho doanh nghiệp của bạn!

    1. Đảm bảo đủ diện tích tối thiểu của mỗi phòng


    Theo Điều 64 Luật Du lịch, Để tránh tình trạng phòng quá chật, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của du khách. phòng ở homestay Phải đạt tiêu chuẩn diện tích trở lên. Chi tiết:

    Phòng giường đơn: Đây là loại phòng dành riêng cho những ai đi du lịch một mình hoặc những người thích không gian riêng tư. Trung bình mỗi phòng phải có diện tích tối thiểu từ 8 m² trở lên.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Diện tích phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát sẽ giúp du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn trong ngôi nhà của bạn!

    Hai giường đơn hoặc một giường đôi: Diện tích phải từ 10 m² trở lên. Nếu làm nhà tập thể thì diện tích trung bình khi kê thêm giường phải tăng thêm 4 m².

    Phòng vệ sinh và phòng tắm chung: Ngoài phòng ngủ, đây là nơi giải tỏa nhu cầu cá nhân nên không gian cũng cần được chú trọng. Theo luật du lịch phòng tắm phải có diện tích từ 3 m² trở lên mới đủ điều kiện kinh doanh homestay.

    2. Quy tắc “thép” về trang thiết bị, tiện nghi của từng phòng

    2.1 Điều kiện cần và đủ về phòng ngủ để kinh doanh homestay


    [​IMG]


    [​IMG]


    Sự thoải mái sẽ giúp du khách cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng

    Tiêu chí đầu tiên để kinh doanh homestay Có nghĩa là, chỉ những phòng nghỉ tiện nghi mới có thể thu hút khách du lịch.

    Luật Du lịch quy định rõ: Phòng ngủ phải được trang bị tiện nghi chất lượng cao và phải được bố trí sao cho thuận tiện nhất cho người sử dụng.

    Nhu la:

    • Đèn điện và công tắc phải được bố trí theo một quy tắc nhất định: gần cửa ra vào để khách có thể bật đèn hoặc tắt đèn khi ra khỏi phòng.
    • Cửa phòng phải có chốt bên trong để tạo cảm giác an toàn và tạo không gian riêng tư cho khách.
    • Đối với giường phải có diện tích từ 0,9m x 2m cho một người và 1,5x2m cho 2 người.
    • Khăn trải giường luôn phải sạch sẽ và có bình nước uống trong phòng, tránh trường hợp khách phải xuống lễ tân xin nước.
    • Khăn mặt, khăn mặt, dụng cụ vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, xà phòng giặt …
    • Ngoài ra, mỗi phòng cần được trang bị điện thoại đường dây nội bộ để du khách liên hệ khi cần thiết.

    Tóm tắt 1: Sự sáng tạo hoa văn, họa tiết trang trí của phòng ngủ là điều kiện vừa đủ để làm mãn nhãn khách du lịch, điều họ cần vẫn là sự tiện nghi của cách bài trí và sắp xếp nội thất sao cho hài lòng. những nhu cầu cơ bản của con người.

    2.2 Quy tắc vàng cho phòng tắm


    Đối với phòng tắm – nơi để con người loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những phiền toái luôn phải thỏa mãn các điều kiện sau:

    [​IMG]


    [​IMG]


    Phòng tắm sạch sẽ, được trang trí đẹp mắt sẽ làm hài lòng bất kỳ du khách khó tính nào

    – Tường phải ốp gạch men cao quá đầu người (khoảng 2m) để phòng sạch sẽ. Môi trường phòng tắm luôn ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh sinh sống, đặc biệt là cổng tường lâu ngày. Vì vậy, việc ốp lát gạch men lên đầu sẽ thuận lợi cho việc lau chùi, giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    – Nền nhà phải lát gạch nhám, chống trơn trượt: Bạn biết đấy, xà phòng và nước khi tắm rất dễ khiến du khách bị trượt chân, gây ra những sự cố không mong muốn. Vì vậy, những vật liệu chống trơn trượt như đá hay sa thạch sẽ tạo độ bám tốt, để du khách có lỡ tay trượt ngã cũng không dễ bị ngã.

    – Quạt thông gió: Nếu bạn không muốn mùi khó chịu của nhà tắm, nhà vệ sinh làm phiền khách ghé thăm thì hãy đầu tư vào cái này.

    – Ngoài ra, các tiện nghi như đèn điện, gương soi, lavabo, vòi hoa sen, bình nóng lạnh, móc quần đựng giấy vệ sinh hay thùng rác … đều được các điều kiện cần và đủ để đảm bảo tiện nghi cho người ở trọ.

    Lưu ý 2: Phòng tắm là thiên đường của khách du lịch, đừng lơ là!

    2.3 Bảng giá có sẵn thuê một người bản xứ liệt kê


    Chỉ có công khai minh bạch tiền bạc mới tạo được lòng tin và thiện cảm của du khách homestay.

    Lập bảng giá dịch vụ công khai, càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt. Tất nhiên, đừng bao giờ ra giá một đằng, tính tiền một nẻo nếu không muốn các “thượng đế” giận một đi không trở lại.

    Lưu ý 3: Giá dịch vụ homestay có thể cao hoặc thấp và đó chỉ là phần cứng. Điều quan trọng là bạn phải thiết kế bảng giá của mình sao cho sinh động và hấp dẫn. Vì một bảng giá đẹp, sang trọng có khả năng làm dễ dàng túi tiền của khách hàng, dù giá dịch vụ có hơi cao!

    2.4 Yếu tố con người là điều kiện cần và đủ để quyết định kinh doanh homestay thành công hay thất bại


    Mọi người quản lý homestay và nhân viên phục vụ có thể nói là những nhân tố đóng vai trò quan trọng nhất, là những điều kiện quyết định sự thành bại của việc kinh doanh homestay.

    Bởi chỉ những người quản lý giỏi mới có thể vận hành công việc của homestay một cách trôi chảy và thuần thục.

    Những nhà quản lý thông minh luôn biết cách thuyết phục khách hàng làm theo ý mình, có thể thương lượng và “hạ hỏa” những khách hàng khó tính nhất…

    Và những nhân viên giỏi sẽ giúp bạn khiến khách hàng “gật gù” từ những điều nhỏ nhặt: chăn ga gối đệm luôn sạch sẽ, thơm tho, toilet luôn sáng bóng, nhân viên luôn thân thiện. mỗi khi khách hàng thắc mắc, yêu cầu dịch vụ … Sự chu đáo trong những điều nhỏ nhặt sẽ khiến những khách hàng tinh tế đánh giá cao.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Nhân viên chu đáo dễ gây thiện cảm với du khách

    Tốt nhất bạn nên chọn những cán bộ quản lý có kinh nghiệm thực tế và có kinh nghiệm đào tạo nghiệp vụ quản lý du lịch, nhân viên có bằng cấp trong lĩnh vực du lịch …

    Dù sao, được đào tạo bài bản cũng sẽ giúp họ tuân thủ các quy tắc giao tiếp, làm việc với khách hàng một cách chuyên nghiệp và áp dụng các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực sự. sản phẩm, phòng chống cháy nổ …

    Đặc biệt, bạn nên ưu tiên những bạn có khả năng ngoại ngữ vì biết đâu bất ngờ một ngày đẹp trời, nhóm du khách của bạn toàn là khách Tây? Lúc này nhưng này, chỉ biết Xin chào và cảm ơn là mất!

    Chi Lưu ý 4: Quản lý và nhân viên là nòng cốt của homestay. Hãy chọn lọc và đừng bao giờ đối xử tệ bạc với họ!

    3. Đăng ký kinh doanh lưu trú du lịch – tấm vé thông hành để bạn kinh doanh Homestay


    Giấy phép đăng ký kinh doanh homestay được coi như tấm vé thông hành để Homestay của bạn hoạt động. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các thủ tục kinh doanh homestay tại đây.

    Sau khi đã ưng ý về trang trí và đảm bảo các điều kiện cần và đủ để kinh doanh homestay nêu trên. Bạn có thể tự tin xin giấy phép kinh doanh!

    Chúc bạn kinh doanh homestay thành công!

    Kegnomestay.com Team

    Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng lại bài viết
     

Chia sẻ trang này

Loading...