63 Stravel

Những điều cần biết về sổ hồng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi scorpion8626, 5 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      số 10, Lê Thị Hồng Gấm, p1, Bảo Lộc, Lâm Đồng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 363 Đọc
  1. scorpion8626

    scorpion8626 New Member

    Khi kể tới “Sổ hồng” thì rất nhiều người mang lại rằng: “Sổ hồng” được cấp cho căn nhà ở, còn “Sổ đỏ” đc cấp cho đất. Vậy, đây có phải khi là giải pháp hiểu đúng đi theo quy định của pháp lý hiện tại hành? Hãy cùng batdongsan49 tìm hiểu sổ hồng là gì trong bài viết dưới đây nhé
    1. Sổ hồng khi là gì?
    Pháp lý khu đất đai và nhà sống qua các thời kỳ không quy tắc thuật ngữ “Sổ hồng”. tương tự khái niệm “Sổ đỏ”, “Sổ hồng” khi là biện pháp cư dân thường dùng dùng để chỉ Giấy chứng nhận về Nhà Phố dựa theo Màu sắc.
    - Trước ngày 10/12/2009, ở Việt Nam sinh tồn loại Giấy chứng nhận mà bìa có màu hồng dùng để chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cũng như sổ đỏ sống (thường gọi là Sổ hồng theo biểu tượng của Bộ xây dựng) cũng như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa màu đỏ - thường dùng khi là quyền sở hữu đất đai đi theo mẫu của Bộ tài nguyên và Môi trường).
    [​IMG]
    - Từ thời điểm ngày 10/12/2009, khi Nghị định 88/2009/NĐ-CP xuất hiện hiệu lực thực thi thì người tiêu dùng đất, chủ sở hữu ngôi nhà ở và tài sản khác gắn liền cùng với đất được cấp cho Giấy chứng nhận theo một hình mẫu thống nhất với tên thường gọi là Giấy chứng nhận sổ đỏ, quyền sở hữu nhà sống và gia sản khác gắn sát với đất.
    Lưu ý: Tuy từ ngày 10/12/2009, chỉ cấp một loại Giấy chứng nhận theo mẫu cộng đồng (có bìa màu hồng cánh sen) nhưng nhiều loại Giấy chứng nhận về sổ đỏ, quyền sở hữu căn nhà ở được cấp cho trước kia nhưng vẫn xuất hiện chất lượng pháp lý cũng như chưa bắt buộc cung cấp đổi sang hình tượng Giấy chứng nhận mới.
    như thế, “Sổ hồng” khi là Giấy chứng nhận sổ đỏ, quyền sở hữu ngôi nhà sống và tài sản khác gắn liền với khu đất khi là chứng thư pháp lý để căn nhà nước xác thực quyền sở hữu đất đai, quyền nắm giữ căn nhà ở, gia sản khác gắn sát với đất hợp pháp của người xuất hiện quyền sở hữu đất đai, quyền nắm giữ nhà sống cũng như quyền nắm giữ tài sản khác nối liền cùng với đất.
    * trong các bài viết về nhà ở cũng như khu đất đai, LuatVietnam thường dùng thuật ngữ “Sổ hồng” cũng như “Sổ đỏ” có mục đích nhằm mang đến người dân dễ nắm bắt.
    2. Sổ hồng khác gì cùng với Sổ đỏ?
    Theo quy định, “Sổ hồng” cũng như “Sổ đỏ” chỉ khác biệt khi đc cấp trước ngày 10/12/2009. từ thời điểm ngày 10/12/2009 thì người sử dụng khu đất, công ty nắm giữ gia sản nối liền với đất đc cấp một loại Giấy chứng nhận vận dụng trong phạm vi cả nước; nên cách gọi “Sổ hồng” cũng như “Sổ đỏ” dùng làm chỉ Giấy chứng nhận được cung cấp từ thời điểm ngày 10/12/2009 mang lại nay khi là không khác biệt, đều chỉ Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai, quyền nắm giữ ngôi nhà sống cũng như gia sản khác gắn liền cùng với đất đi theo biểu tượng của Bộ khoáng sản và thị trường.
    Trên khoản 2 Điều 9 Luật ngôi nhà sống năm 2014 quy định:
    “Trình tự, giấy tờ thủ tục cấp cho Giấy chứng nhận mang lại chủ sở hữu ngôi nhà sống đc triển khai theo quy tắc của pháp luật về đất đai”.
     

Chia sẻ trang này

Loading...