63 Stravel

Những điều bạn cần biết khi sử dụng wifi trên máy bay

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 16 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 218 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Dịch vụ wifi trên máy bay không còn là điều mới mẻ với nhiều hành khách khi nhiều hãng hàng không đang trang bị công nghệ này nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng wifi trên máy bay để xử lý công việc, cập nhật tin tức. Tuy nhiên thắc mắc được nhiều người đặt ra là trên máy bay có mạng không, làm thế nào để sử dụng wifi hay cước phí là bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của Air Go nhé.

    1. Wifi trên máy bay là gì ?
    Wifi trên máy bay (Wi-Fi Onboard) là một dịch vụ mới của các hãng hàng không. Họ cung cấp wifi tốc độ cao cho khách hàng trong các chuyến bay và thu phí sử dụng. Sau khi thanh toán hàng khách có thể kết nối wifi cho smartphone, laptop, máy tính bảng… Wi-Fi trên máy bay giúp bạn có nhiều việc để làm hơn là ngủ hoặc xem phim trên máy bay.

    [​IMG]
    Các cách phát sóng wifi trên máy bay
    Có 2 phương thức kết nối internet trên máy bay là tín hiệu vệ tinh và tín hiệu nối đất:

    • Tín hiệu vệ tinh: Sử dụng các sóng từ vệ tinh bay quanh mặt đất, được thu trực tiếp qua anten nằm ở phần bụng của máy bay. Tốc độ đường truyền của sóng vệ tinh hiện nay khoảng 20 – 40 mb/s cho mỗi máy bay và hứa hẹn sẽ được nâng cấp trong tương lai.
    • Tín hiệu nối đất: Tín hiệu được kết nối với anten thu sóng dưới mặt đất. Khi máy bay di chuyển qua các vùng khác nhau sẽ có các trạm phát sóng tương ứng.
    2. Trên máy bay có wifi không?
    Rất nhiều người muốn chat hay gửi tin nhắn trên chuyến bay, hoặc sử lý các công việc cần gấp, nhưng lại không biết trên máy bay có wifi không và câu trả lời là CÓ bạn nhé, tuy nhiên để sử dụng thì bạn phải trả tiền cũng như tuân thủ một số quy định mà hãng hàng không đặt ra.

    [​IMG]
    Tốc độ wifi trên máy bay thường bị hạn chế bởi nhiều vấn đề như kỹ thuật hoặc chính sách không phận.
    • Wifi tốc độ đường truyền 432kbps
    • Phải bật chế độ máy bay trong quá trình sử dụng
    • Phải mua gói cước với giá theo giờ, hoặc toàn bộ chuyến bay
    3. Những hãng hàng không có wifi
    Có thể sử dụng wifi trên máy bay, tuy nhiên không phải hãng hàng không nào cũng sử dụng dịch vụ này. Hơn nữa, không phải tàu bay nào cũng được triển khai lắp đặt phát wifi. Theo đó, các hãng bay 5 sao thế giới đã phát triển dịch vụ này từ lâu. Cụ thể như khi mua vé máy bay EVA Air, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways,… hành khách có thể sử dụng wifi trả phí.

    4. Giá cước WiFi trên máy bay được tính như thế nào?
    Thông thường, mỗi hãng đều có một mức cước riêng, tuy nhiên vẫn theo nhà cung cấp dịch vụ là chủ yếu. Hiện các nhà cung cấp dịch vụ WiFi trên máy bay thường là Sita OnAir, Panasonic…

    Vietnam Airlines cung cấp mức giá từ 2,95 USD – 29,95 USD cho các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa 80MB.

    Cụ thể, Gói tin nhắn khuyến mại áp dụng cho Whatsapp, Wechat, Viber, Facebook messenger, iMessage, Instagram chat hiện đang miễn phí 30 phút. Nếu sử dụng 2 giờ cho gói này, giá là 75.000 đồng cho chuyến bay quốc nội và 2,95 USD cho quốc tế.

    Gói trải nghiệm phù hợp cho tra cứu thông tin, không thích hợp xem trực tuyến có giá 245.000 đồng quốc nội và 9,95 USD quốc tế, dung lượng tối đa 20MB.

    Gói tiện ích phù hợp làm việc và tương tác mạng xã hội, không thích hợp xem trực tuyến có giá 735.000 đồng cho quốc nội và 29,95 USD quốc tế.

    Eva Air cung cấp 3 gói dịch vụ WiFi trên máy bay bao gồm 4,95 USD/30MB, 14,95 USD/100MB và 29,95 MB/300MB.

    Thai Airways có 3 gói cước dành cho hành khách sử dụng WiFi trên máy bay. Cụ thể, với tàu bay Airbus A380 và một số dòng Airbus A330 có giá 4,99 USD/20MB, 8,99 USD/20MB, 12,99 USD/30MB và 34,99 USD/100MB.

    Với một vài dòng Airbus A330-300, hãng có cung cấp gói không giới hạn có giá 39,99 USD, kèm theo đó là các gói 9,99 USD/30MB, 14,99 USD/50MB, 19,99 USD/100 MB.

    Với dòng máy bay Airbus A350 – 900 và Boeing 787, giá cước là 9,99 USD/30MB, 19,99 USD/100MB, 34,99 USD/500MB và gói không giới hạn 59,99 USD.

    [​IMG]
    Các hãng bay thường sử dụng phương thức thanh toán online cho các loại thẻ quốc tế như Visa, MasterCard, American Express
    Singpapore Airlines hiện cũng cung cấp WiFi trên máy bay cho nhiều dòng thân rộng như Airbus A350, Boeing 787-10 và một số dòng A380 và 777-300ER. Giá cước cho dịch vụ 3,99 USD/2 giờ/30MB, 9,99 USD/100MB, 15,99 USD/200MB.

    Riêng Emirates cho hay có cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên khắp đội bay. “Tuy nhiên, do khả năng xảy ra các vấn đề kỹ thuật, hãng không thể bảo đảm dịch vụ này”. Emirates cũng cho hay đang cung cấp dịch vụ WiFi miễn phí trên máy bay với 20MB hoặc 2 giờ sử dụng tùy theo hạng thẻ và đặt chỗ.

    Cathay Pacific hiện cung cấp gói dịch vụ WiFi trên máy bay theo các mức thời gian hoặc hành trình thực tế.

    Cụ thể, chuyến bay kéo dài 6 giờ hoặc ít hơn có giá 12,95 USD, chuyến bay kéo dài hơn 6 giờ có giá 19,95 USD, một giờ sử dụng dịch vụ liên tục trên tất cả các chuyến bay có giá 9,95 USD.

    5. Trên máy bay có dùng được 3G, 4G không?
    Dịch vụ 3G, 4G sẽ phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng của nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, khi máy bay hoạt động trên cao thì điện thoại sẽ tạm thời mất sóng và không thể truy cập được mạng. Hơn nữa, quy định của đa số hãng bay hiện nay yêu cầu hành khách phải tắt nguồn điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Vì vậy, bạn khó có thể sử dụng được 3G, 4G trên máy bay.

    6. Một số lưu ý khi sử dụng mạng trên máy bay
    Để sử dụng mạng trên máy bay an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số thông tin cần thiết sau đây:

    • Tốc độ wifi không cao nên chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản như nhắn tin, check mail, lướt web…
    • Chỉ sử dụng cho 1 thiết bị, nếu muốn kết nối với thiết bị khác, bạn phải ngắt kết nối của thiết bị hiện tại
    • Không dùng wifi để gọi facetime, xem phim hoặc xem video.
    • Nên nhờ nhân viên hoặc tiếp viên hàng không tư vấn chi tiết trước khi sử dụng wifi trên máy bay.
    7. Cách sử dụng wifi trên máy bay đúng cách?
    Các hãng hàng không “bật mí” đến hành khách các cách sử dụng wifi trên máy bay hiệu quả nhất:

    [​IMG]
    Các thiết bị điện tử của bạn phải luôn bật chế độ máy bay trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ.
    • Vietnam Airlines khuyến cáo, để đảm bảo an toàn thì điện thoại của bạn phải luôn bật chế độ máy bay trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ.
    • Điện thoại của hành khách khi sử dụng wifi trên máy bay cần tắt các chế độ cập nhật phần mềm tự động và ưu tiên sử dụng dịch vụ nhắn tin để trải nghiệm dịch vụ wifi được tốt nhất. Điều này được lí giải bởi tốc độ mạng tùy thuộc vào đường truyền của vệ tinh và số lượng người truy cập.
    • Hãng Singapore Airlines khuyên hành khách cần tuân thủ đúng hướng dẫn của tiếp viên để có thể sử dụng dịch vụ wifi trên máy bay đúng cách. Điện thoại cần bật chế độ tiết kiệm pin đồng thời tắt các ứng dụng chạy nền và các ứng dụng liên qua đến đồng bộ danh bạ, email hay đám mây.
    [​IMG]
    Hành khách được khuyến cáo chỉ sử dụng wifi khi máy bay đã độ cao ổn định.
    • Đối với Qatar, hãng lưu ý hành khách không nên sử dụng các chương trình cần nhiều băng thông như phát trực tuyến hoặc gửi tập tin dung lượng cao, sử dụng tai nghe và bạn cần để điện thoại ở chế độ im lặng trong suốt hành trình bay.
    • Hãng Emirates lưu ý đến hành khách khi sử dụng wifi trên máy bay, bạn cần tuân thủ một số điều như: không gửi ảnh và phát video trực tuyến, khuyến cáo sử dụng ứng dụng thay vì trình duyệt.
    Dịch vụ wifi trên máy bay đã mang đến rất nhiều lợi ích cho các hành khách trên nhiều chuyến bay. Có thể nói đây là một bước tiến vượt bậc của các hãng hàng không dù mức phí vẫn còn cao và tốc độ truy cập chỉ phù hợp cho những nhu cầu cơ bản. Hy vọng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc trên máy bay có mạng không của bạn. Chúc bạn có một chuyến bay an toàn và thoải mái!
     

Chia sẻ trang này

Loading...