63 Stravel

Những điểm du lịch ở Pleiku đẹp say đắm lòng người

Thảo luận trong 'Du lịch Tây Nguyên' bắt đầu bởi manmo, 25 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 327 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Pleiku
    Pleiku thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, nên có độ ẩm cao, lượng mưa trong năm lớn, khí hậu ôn hòa quanh năm không có bão cũng không có sương muối. Khí hậu được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài cho đến tháng 10. Mùa khô từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau. Vào mùa mưa thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc kéo dài cả ngày, cùng với địa hình vùng núi, đường trơn trượt khiến việc di chuyển khó khăn và không được an toàn. Thời điểm lý tưởng để đi khám phá Pleiku là vào mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến hết tháng 3 năm sau. Đây cũng là thời điểm mà hoa dã quỳ và hoa cà phê nở rực cả một vùng cao nguyên xinh đẹp.

    2. Khám phá những địa điểm đẹp ở Pleiku
    Điểm hấp dẫn khách du lịch khi tới Pleiku là còn giữ lại được nhiệt nét đẹp hoang sơ mộc mạc của núi rừng, mà bạn khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

    2.1. Biển hồ T'nưng - Đôi mắt của Pleiku
    Hồ T’nưng còn có cái tên khác là T'Nưng hay Tơ Nuêng, theo tiếng địa phương, có nghĩa là biển trên núi. Là hồ nước ngọt tự nhiên được hình thành trên miệng núi lửa đã ngừng phun trào cách đây hàng triệu năm. Nơi đây khi có gió lớn, mặt hồ tạo nên những con sóng như trên biển, vậy nên người ta mới gọi là biển hồ.

    Có truyền thuyết kể rằng, Hồ T’nưng ngày xưa là nơi buôn bán sầm suất, có dòng suối trong veo, có âm thanh vui nhộn của tiếng chiêng, tiếng trống, tiếng đàn,... cuộc sống bình yên luôn đầy ắp tiếng cười. Bỗng một hôm, núi lửa rung chuyển và Vùi lấp cả làng xuống vực sâu. Những người còn lại may mắn sống sót, khóc thương buôn làng của mình mãi không nguôi, nước mắt đọng thành Hồ T’nưng.

    [​IMG]

    Được ví là đôi mắt bích ngọc của Tây Nguyên, cũng là nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt quan trọng của người dân Pleiku. Và là nơi khơi nguồn cảm hứng bất tận của biết bao văn nghệ sĩ. Làn nước xanh màu bích ngọc, phẳng lặng in hình những bóng cây cổ thụ dưới mặt hồ, đâu đó du dương tiếng của hàng phi lao hun hút, thấp thoáng bên kia có tiếng hót líu lo của mấy chú chim rừng. Một cơn gió nhẹ nhàng mang theo chút hơi nước mát lành của biển hồ T'Nưng, thoang thoảng nhẹ nhàng một chút hương thơm của cỏ cây, hoa lá. Tất cả đều dịu dàng chạm tới từng giác quan của bất cứ ai khi tới đây.

    [​IMG]

    2.2. Biển Hồ Chè
    Trong những địa điểm du lịch đẹp ở Pleiku nếu thiếu Biển Hồ Chè thì quả là một thiếu sót lớn. Không hề kém cạnh so với Biển Hồ T’nưng, nhưng mỗi nơi lại mang một nét đẹp rất riêng. Cách Biển Hồ T’Nưng không xa, bạn có thể khám phá cả hai địa điểm này trong cùng một ngày. Cái tên Biển Hồ Chè bắt nguồn từ sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và đồi chè bạt ngàn ở bờ Bắc của Biển Hồ.

    [​IMG]

    Thử một lần trải nghiệm đón bình minh trên Biển Hồ Chè, lúc này trên tán cây còn đọng vài giọt sương long lanh. Dưới ánh bình minh, Biển Hồ Chè lúc này dịu dàng, e ấp như một cô thôn nữ mới lớn. Cảm nhận hương thơm dịu dàng của những búp chè non len lỏi vào từng tế bào, mọi muộn phiền sẽ hoàn toàn tan biến mà thay vào đó là cảm giác bình yên và thư thái. Nếu như bình minh trên Biển Hồ Chè trong sáng, nhẹ nhàng thì hoàng hôn lại trầm mặc, quyến rũ. Khi những tia nắng buổi chiều vàng rực xiên qua những hàng chè thẳng tắp được những người nông dân cắt tỉa gọn gàng. Một điều tuyệt vời nữa của nơi này là những ngọn núi trập trùng như đang ôm trọn lấy hồ chè xanh mát. Chính những vẻ đẹp ấy khiến những ai tới đây đều như lạc vào chốn thiên đường.

    [​IMG]

    2.3. Núi Hàm Rồng - nóc nhà của thành phố Pleiku
    Núi Hàm Rồng có độ cao hơn 1000m, là nơi sở hữu ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ nổi tiếng. Đường lên đỉnh núi Hàm Rồng không dễ dàng, nhưng cảnh vật hùng vĩ, bạt ngàn mây trời cao nguyên bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

    [​IMG]

    Là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động, nhưng ở đây vẫn còn dấu tích của một ngọn núi lửa, với những tầng vật chất đãng từng hoạt động hừng hừng bên trong cách đây rất lâu. Núi lửa Chư Đăng Ya ngày nay bao phủ bởi một màu xanh. Xung quanh là cánh đồng cỏ lau tươi tốt dưới một lớp đất đỏ bazan màu mỡ. Tới khoảng tháng 11 hàng năm nơi đây lại được bao phủ bởi một màu vàng tươi của những bông hoa dã quỳ. Cảnh vật bình yên nhưng vẫn rực rỡ sắc màu.

    2.4. Chùa Bửu Minh - Chốn tâm linh không thể bỏ qua khi tới Pleiku
    Nằm giữa lòng của đồi chè, chùa Bửu Minh linh thiêng đã trên 50 năm tuổi. Được xây dựng lại từ một am nhỏ, được xây dựng vào đầu thế kỷ XX gắn liền với Sở Trà Biển Hồ từ thời Pháp Thuộc. Năm 1936 chùa được xây dựng và lấy tên là “Chùa Phật Học”, đến năm 1961 chùa được tu sửa và đổi tên thành Chùa Bửu Minh.

    [​IMG]

    Chùa Bửu Minh ngày nay có diện tích chính điện khoảng 520m2 và độ cao 47.25mm. Kiến trúc độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa hai miền bắc trung, nhấn nhá với đầu đao mái chùa cong vút như những con thuyền độc mộc, phần còn lại của mái nhà lấy cảm hứng từ nhà rông truyền thống.

    [​IMG]

    Vị trí tuyệt đẹp ở thế “tựa sơn hướng thủy” để cho mạch đạo của ngôi chùa được tuôn chảy, luân lưu. Lưng tựa núi Tiên Sơn, mặt hướng về Biển Hồ T'nưng. Không chỉ có các dịp lễ Tết, chùa Bửu Minh vẫn luôn thu hút tín đồ phật tử và du khách tới tham quan vì nét thanh bình và hài hòa với đất trời nơi đây.

    2.5. Thác Chín Tầng Mây
    Nằm cách thành phố Pleiku khoảng 20km. Thác Chín Tầng Mây, một cái tên thác thật đặc biệt, bởi dòng thác chảy mạnh mẽ qua các vách đá gồ ghề tạo thành chín tầng. Mỗi tầng cao 5-10m, riêng ở hai tầng cuối của dòng thác có độ cao khoảng 15m. Nhìn từ xa, Thác Chín Tầng Mây như một chiếc cầu thang khổng lồ được phủ nước trắng xóa.

    [​IMG]

    Được tạo thành từ nhiều tầng thác, nên qua mỗi tầng lại có một hố nước trong vắt, có thể nhìn thấy được cả những đàn cá nhỏ đang tung tăng bơi lội. Vào những lúc ánh nắng chiếu qua, bên dòng thác còn xuất hiện ánh cầu vồng rực rỡ sắc màu. Không quá hùng vĩ, ồn ào và dữ dội, khi đến đây ta lại được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Thả hồn mình cùng với mây trời non nước giữa chốn đại ngàn

    2.6. Cổng trời Mang Yang Gia Lai
    Cổng Trời Mang Yang, còn được được gọi là Đèo Mang Yang, "Mang" tiếng Jrai có nghĩa là cổng, "Yang" nghĩa là trời, nên nhiều người vẫn quen gọi là cổng trời Mang Yang. Quãng đường đèo tuy không dài, nhưng uốn lượn rồi lại dốc đứng tạo cho ta cảm giác như đang lên trời xanh. Tới đây vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây. Vào mùa mưa, hai bên triền đồi phủ một màu xanh mướt của cỏ tranh, nhấp nhô uốn lượn như những làn sóng. Đến mùa khô, nơi đây lại được phủ một màu vàng tươi của hoa cúc quỳ. Cổng trời Mang Yang vừa hùng vĩ, lại vừa nên thơ đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng nhiều du khách.

    [​IMG]

    3. Ẩm thực Pleiku hấp dẫn khó quên
    Chốn đại ngàn bao la cảnh đẹp, vặn hóa dân tộc đặc săc, nơi đây còn có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách. Món bun mắm cua, gà lam, lụi nướng chấm mắm me kích thích vị giác, bò một nắng, gỏi lá rừng…

    Món bún mắm nên đơn giản nhưng lại dễ gây nghiện. Mắm nêm được được làm từ cá cơm tươi ngon. Mắm được pha cùng chanh, ơt và dứa xắt nhỏ, hương vị mắm nêm đậm đà khó quên ăn cùng với bún, thịt quay giòn bì cùng một chút rau sống. Món ăn tuy đơn giản nhưng để lại dấu ấn trong lòng thực khách.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đến Pleiku thì không thể không thưởng thức món phở hai tô độc đáo. Món phở này sẽ được phục vụ hai tô khác nhau, một tô nước dùng và một tô phở. Tô nước dùng thanh ngọt được chế biến từ nước luộc gà và nước hầm xương. Trong tô nước dùng sẽ có thêm chút gân bò dai giòn, thịt bắp bò mềm ngọt và bò viên thơm ngon rắc lên chút hành là cho dậy vị. Tô bánh phở mềm, dai ăn cùng với thịt gà xé thêm chút hành phi thơm lừng. Món ăn hấp dẫn và độc đáo này chỉ riêng Pleiku mới có, bạn đừng quên thưởng thức khi tới đây nhé.

    >>> Đặt phòng tại TP.Pleiku qua link dưới đây: https://manmo.vn/search-hotel?lat=&long=&distance=0.081&city=24&district=1&nameHotel=&codeDiscount=&price=

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...