63 Stravel

Nhiều bà mẹ quan tâm văcxin thế hệ mới Hexaxim

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 19 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 531 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    TTO - Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ, trong độ tuổi chích ngừa coi văcxin thế hệ mới Hexaxim 6 trong 1 là tin vui vì tránh được nỗi lo văcxin dịch vụ 5 trong 1, 6 trong 1 bị đứt hàng như trước.

    Xem thêm an cung ngưu hoàng hoàn ở đâu


    Làm trong ngành y tế, vừa mới biết thông tin có văcxin thế hệ mới Hexaxim 6 trong 1, chị Đ.T.H.H. (28 tuổi, nhà ở Q.9, TP.HCM) đã đưa con trai đến Trung tâm tiêm chủng VNVC để chích ngừa vào ngày 16-6.


    Xem thêm an cung ngưu hoàn hàn quốc


    Trước đó, con chị đã chích 3 mũi văcxin Quinvaxem 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Giờ có văcxin 6 trong 1 thế hệ mới nên chị đã đăng ký tiêm nhắc lại cho con với giá hơn 1 triệu đồng mũi. Chị H. kể chị đã được bác sĩ tư vấn dù trước đây trẻ từng chích Quinvaxem vẫn có thể chuyển sang chích loại văcxin này.


    Cùng ngày, anh T.V.V. (33 tuổi, nhà ở Bình Chánh, TP.HCM) vừa đưa con trai 4 tháng tuổi đến chích ngừa mũi thứ hai thì mới biết trung tâm này triển khai chích ngừa loại văcxin mới này. Anh V. kể từ lúc vợ anh có thai anh đã theo dõi thông tin về các loại văcxin. Theo thông tin anh tìm hiểu trên mạng, loại văcxin mới này có nhiều ưu điểm. Do vậy, anh dự tính tháng sau đến ngày chích ngừa sẽ chọn loại văcxin mới này để chích cho con.


    PGS.TS.BS Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết văcxin Hexaxim đã được sử dụng đầu tiên trên thế giới vào năm 2013, được dùng cả trong tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ tại các nước. Bộ Y tế luôn mong muốn người dân được sử dụng ngày càng nhiều các loại văcxin hiện đại, thế hệ mới, đảm bảo hiệu quả và an toàn.


    Mới đây, văcxin Hexaxim 6 trong 1 đã được cấp phép và lưu hành tại Việt Nam. "Đây là một sự cố gắng rất lớn trong việc tiếp tục đáp ứng văcxin cho người dân Việt Nam khi thời gian qua đã có những thiếu hụt về văcxin 6 trong 1, văcxin 5 trong 1..." - BS Phu nói. Đến nay, tại Việt Nam đã có gần 30 loại văcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ.


    Ông Bùi Ngọc An Pha, giám đốc y khoa hệ thống tiêm chủng VNVC, cho hay là đơn vị phân phối chính thức đầu tiên văcxin thế hệ mới Hexaxim tại Việt Nam, hiện mỗi ngày có hơn 2.000 lượt khách đến chích ngừa tại VNVC, trong đó có rất nhiều trẻ em ở độ tuổi cần chích ngừa văcxin 6 trong 1.
     

Chia sẻ trang này

Loading...