63 Stravel

Người Việt du lịch Thái Lan thuận lợi, an toàn

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi bdatripvn, 23 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 309 Đọc
  1. bdatripvn

    bdatripvn New Member

    Du khách Trần Hiếu (34 tuổi) vừa có chuyến du lịch an toàn, thuận lợi tới Phuket (Thái Lan) trong 7 ngày. Khởi hành từ Phú Quốc (Kiên Giang), anh đi tàu tới TP.HCM và bay tới Phuket, quá cảnh tại Singapore; tổng thời gian bay khoảng 6 tiếng.

    Ở thời điểm đầu tháng 2/2022, anh Hiếu cho biết thủ tục cho chuyến đi tương đối dễ dàng, vì anh được hướng dẫn bởi nhiều người bạn cũng vừa đi du lịch Thái Lan trở về. Du khách hoàn tất thủ tục trực tuyến trên trang tp.consular.go.th hoặc tìm từ khóa "Thailand Pass". Ngoài ra, du khách đi Thái Lan cần mua bảo hiểm có chi trả điều trị Covid-19, khoảng 12 USD cho 7 ngày ở Phuket với mức chi trả 50.000 USD.

    [​IMG]
    Du khách Việt Nam đã có thể du lịch Thái Lan thuận lợi. Ảnh: Trần Hiếu
    Tham Khảo tour thái lan giá rẻ bất ngờ tại: BDATRIP
    Trước ngày khởi hành đi Thái Lan, du khách cần xét nghiệm Covid-19 (phương pháp RT-PCR) ở Việt Nam, kết quả âm tính được công nhận trong vòng 72 giờ từ khi xuất cảnh. Sau khi đến Phuket, anh xét nghiệm Covid-19 một lần nữa, lưu ý dịch vụ này cần đăng ký trực tuyến từ trước. Khách sạn lưu trú phải nằm trong danh sách có chứng nhận SHA+ do chính phủ Thái Lan kiểm định. Sau khi đợi khoảng 4 tiếng tại khách sạn, du khách Trần Hiếu nhận kết quả âm tính và được du lịch tự do trên đảo Phuket.

    Dù được phép du lịch tự do nhưng anh Trần Hiếu khuyên du khách vẫn nên hết sức cẩn trọng, giữ gìn sức khỏe, tránh tụ tập đông người không cần thiết: “Ở Phuket, nhất là khu vực phía Tây nhộn nhịp nhiều hoạt động như quán bar, tiệc tùng và nhiều du khách không đeo khẩu trang. Vì vậy chúng tôi chọn khu phía Đông vắng vẻ hơn, tránh những chỗ đông người, thường xuyên đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Du khách nên cẩn thận vì nếu mắc Covid-19 ở Thái Lan sẽ phải ở lại chữa trị, tốn thời gian và tiền bạc”.

    Để hạn chế tiếp xúc, suốt thời gian ở Phuket anh Trần Hiếu và bạn đồng hành chọn thuê xe máy, cũng vì phương tiện này chất lượng rất tốt cùng mức giá phải chăng. Du khách này đã đi quanh đảo Phuket, ghé thăm khu phố cổ (Phuket Old Town) và thưởng thức ẩm thực tại đây. Anh Trần Hiếu cũng tới đảo Koh Phi Phi (Krabi) và khu vực vịnh Maya – nơi vừa mở cửa sau nhiều năm dừng đón khách để khôi phục hệ sinh thái. Đến ngày thứ 5 tại Phuket, du khách nước ngoài tiếp tục phải xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR.

    Để trở về Việt Nam, anh Trần Hiếu cho biết nên thực hiện khai báo y tế ngay khi ở Thái Lan, chuẩn bị kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ và tải Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia của Việt Nam. Sau khi chấp hành các quy định kiểm dịch của Việt Nam, hiện nay anh Trần Hiếu đã trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường tại Phú Quốc. “Du khách nên nghiên cứu kỹ các quy định và cẩn thận tránh mắc Covid-19 tại Thái Lan. Vì chuẩn bị tốt nên chuyến đi của chúng tôi có nhiều trải nghiệm thú vị, trôi chảy và bình an vô sự” – anh Trần Hiếu nói.
     

Chia sẻ trang này

Loading...