63 Stravel

Ngân hàng bị lu mờ bởi lãi suất trái phiếu đang dần tăng cao theo ngày

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 18 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 329 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Lãi suất trái phiếu đặt 11-12%/năm, trong khi lãi suất huy động tiền tại các ngân hàng cao nhất cũng chỉ đạt 6%/năm. Các doanh nghiệp sẵn sàng trả lãi suất 12%/năm cho trái phiếu. Theo thống kê thị trường từ đầu tháng 3 năm 2021 cho thấy, mặt bằng lãi suất huy động tiền đồng (VND) tại các ngân hàng không có nhiều biến động mạnh trong các tháng đầu năm.

    Lãi suất trái phiếu cao hơn lãi suất ngân hàng sẽ kéo theo bùng nổ trái phiếu trong thời gian tới?
    Bằng chứng cụ thể cho lãi suất trái phiếu cao hơn lãi suất ngân hàng là tình hình thực tế như sau:

    • Ngân hàng Vietcombank có lãi suất huy động thấp nhất thị trường, ở mức 3,5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng và 4,5%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng.

    • Ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất hiện nay là ngân hàng NVB với 6.05%/năm ở kỳ hạn 6 tháng và HDB, IVB (6,9%/năm) ở kỳ hạn 12 tháng.

    Theo thống kê từ phía chứng BVSC, lãi suất trung bình 6 tháng và 12 tháng của toàn ngành ngân hàng đang ở mức 4,85%/năm và 5,69%/năm, cùng giảm xấp xỉ 1,5% o với cùng kỳ 2020 và gần như đi ngang so với tháng trước đó.


    Trong khi đó, lãi suất trái phiếu của các doanh nghiệp đang cao gấp đôi, điển hình như: trái phiếu doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Pung được tính lãi suất 12%/năm; Công ty sản xuất thép Úc SSE trong kỳ tính lãi đầu năm 2021 cũng được tính lãi suất lên tới 11,5%/năm; Công ty Cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Thế kỷ và Công ty cổ phần năng lượng Bắc Hà với cùng mức lãi suất là 10,5%/năm.
    [​IMG]

    Với sự ra đời của Nghị định 153 chỉ yêu cầu doanh nghiệp phát hành thanh toán đủ cả gốc và lãi của trái phiếu đã phát hành hoặc thanh toán đủ các khoản nợ đến hạn trong 3 năm liên tiếp nhằm thắt chặt việc phát hành trái phiếu và bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. Với tình hình này và lãi suất trái phiếu doanh nghiệp gấp đôi, càng có tín hiệu của sự sôi động thị trường trái phiếu trở lại.
     

Chia sẻ trang này

Loading...