63 Stravel

News 388: Ngày này năm xưa: Inter "dựng xe bus" biến Barca thành cựu vương Champions League

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 29 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 321 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Xem thêm:https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...est-brom-vs-wolves-o-the-duong-cung-8071.html
    Ngày này 11 năm trước, Inter Milan của HLV Jose Mourinho đã trình diễn lối đá phòng ngự khó chịu khiến Barca bị loại ở bán kết Champions League.
    · Phân tích PSG vs Man City: Cuộc đấu cân não giữa Pep Guardiola và Pochettino

    · Noi gương thầy Park, HLV Trung Quốc làm thuyền trưởng ở Việt Nam nhưng phải ra đi vì sự cố hi hữu

    · Chuyển nhượng bóng đá 28/4: Ronaldo ra quyết định, Mbappe đến Anh

    · Xót xa trước hình ảnh chụp X-quang chấn thương gãy chân kinh hoàng của Chris Weidman

    Ngày 28/4/2010, Barca của HLV Guardiola đối đầu Inter Milan được dẫn dắt bởi HLV Mourinho trong trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2009/2010. Bước vào trận đấu này, Barca cần thắng ít nhất 2-0 để tiến vào chung kết sau khi đã để thua Inter 1-3 ở trận lượt đi trên đất Italy.

    Với lợi thế sân nhà Camp Nou, Barca vào cuộc với tất cả quyết tâm, khát khao chiến thắng. Bằng lối đan bóng, bật tường đẹp mắt quen thuộc, các học trò của Guardiola dễ dàng chiếm lĩnh thế trận với sức ép nghẹt thở ngay từ những phút đầu tiên.

    Sức ép "khủng khiếp" mà Barca tạo ra chưa thể đem về bàn thắng nhưng cũng khiến Inter thiệt thòi về quân số khi đội khách phải chọn lối đá quyết liệt, thậm chí rắn để bào toàn mành lưới của thủ môn Júlio César. Phút 28, Motta nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống phạm lỗi với Dani Alves, khiến Inter chỉ còn 10 người trên sân.

    Có lợi thế hơn người, Barca càng tấn công "điên cuồng" để tìm bàn thắng nhưng trước một Inter chỉ còn một mục tiêu duy nhất là "dựng xe bus" trước khung thành, thầy trò HLV Guardiola gần như bất lực.

    Phải đến phút 83, Barca mới có được bàn thắng khi trung vệ Gerard Pique xử lý hệt như một tiền đạo thứ thiệt. Anh hãm bóng tránh cú cản phá của Cordoba và làm lỡ trớn thủ môn Julio Cesar, trước khi xoay người dứt điểm nhanh vào góc xa.

    Những phút cuối cùng, khi Barca tiếp tục dồn lên để tìm bàn thắng quyết định, Inter càng phòng ngự một cách triệt để khi những cầu thủ có xu hướng tấn công như Sneijder, Eto'o hay Milito đều được rút ra khỏi sân.

    Chung cuộc, Barca chỉ có thể thắng 1-0 và Inter vào chung kết Champions League mùa giải năm đó trước khi lên ngôi vô địch sau trận thắng Bayern.

    Trận đấu 11 năm trước ở Camp Nou là một trong những trận cầu kinh điển nhất của chiến thuật "dựng xe bus" trứ danh mà HLV Mourinho áp dụng trong suốt sự nghiệp cầm quân của ông./.

     

Chia sẻ trang này

Loading...