63 Stravel

News 388: Kiatisuk còn đầy nỗi lo, nhưng nỗi lo lớn nhất lại mang tên Tuấn Anh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 25 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 274 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Văn Toàn và Brandao là hai cái tên nổi nhất trong chiến thắng quan trọng vừa qua của HAGL trước Topenland Bình Định. Còn Tuấn Anh đứng ở đâu trong chiến thắng này?
    · [Bình chọn 24 giờ] Quân bầu Hiển có thắng được "đại gia" mới của V.League?

    · HLV của Paulo Costa: Cậu ấy bị nhiễm Covid-19, vẫn chưa hồi phục hoàn toàn bởi quá chăm tập luyện

    · Đội bóng Việt có tin vui lớn, V.League sắp thay đổi mang tính cách mạng?

    1. Đội bóng phố Núi sớm dẫn đến 2 bàn, do công của Văn Toàn và Brandao. Hai pha kiến tạo thuộc về Công Phượng và Văn Toàn. Sáu phút sau bàn gỡ của Topenland Bình Định, Tuấn Anh được rút ra, và từ đó đến cuối trận HAGL không thủng lưới thêm bất kỳ bàn nào nữa.

    Nhìn vào "lịch trình" trên, thoạt trông có vẻ như Tuấn Anh đang là gánh nặng của HAGL, hoặc ít ra là không có được phong độ tốt so với các đồng đội của mình. Song không phải thể, mà thậm chí là ngược lại.

    Trận đấu này, trong sơ đồ 3-5-2, Tuấn Anh được xếp giữa bộ ba án ngữ giữa sân của HAGL, với Xuân Trường đóng vai trò tiền vệ mỏ neo, Công Phượng đá tiền vệ công, giữ vai trò kết nối quan trọng nhất, vừa hỗ trợ Xuân Trường phòng ngự, vừa thu hồi bóng, điều tiết trận đấu, vừa tổ chức tình huống tấn công cùng Công Phượng.

    Sau hiệp 1 dẫn trước đến 2 bàn, đáng lẽ HAGL đã bị thủng lưới sớm từ ngay đầu hiệp 2, ở phút 52. Tình huống ấy, Văn Trung quặt bóng bất ngờ khiến Memovic "chôn chân" ngay trong vòng cấm địa đội nhà. Cú tạt bóng của Văn Trung bị Tuấn Linh đẩy ra được, nhưng trong "vòng vây" đến 10 cầu thủ HAGL, bóng lại tìm đến chân Đình Kha để anh thực hiện cú kết thúc trúng người thủ thành đội bóng phố Núi. Rốt cuộc, Tuấn Anh là người "giải cứu" thành công cho đội nhà với cú ập vào phá bóng cực nhanh.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...3-metz-vs-rennes-giai-toa-tinh-than-7777.html

    Mười bốn phút sau, HAGL nhận bàn thua. Tình huống dẫn đến bàn thua ấy khá phức tạp, Tuấn Anh từ trung lộ di chuyển ra cánh trái khi Tấn Tài đối mặt với Hữu Tuấn ở "điểm nóng" này. Anh không thể ngăn được Tấn Tài chuyền bóng vào trong, để rồi sau hai pha đập nhả tiếp theo, bóng lại được Tấn Tài trả ngược ra cho Hendrio Da Silva tung cú sút căng tung lưới Tuấn Linh.

    Tuấn Anh đã không trụ lại ở vị trí mà đáng lý mình phải có mặt khi cả đội lùi về chống đỡ pha tấn công của đối phương. Phải chăng tiền vệ này mắc sai lầm trong tình huống ấy?

    Thực ra, có hai lý do để Tuấn Anh "bỏ vị trí" đâm ra cánh trái trong tình huống này.

    Thứ nhất, ở trung lộ, HAGL đã đủ người, thậm chí áp đảo về mặt số lượng so với các cầu thủ tấn công Topenland Bình Định.

    Thứ hai, đúng như Tuấn Anh phán đoán, Hữu Tuấn dễ dàng bị Tấn Tài "cho trôi" bằng pha giật bóng khéo léo. Không chặn được đường chuyền bóng vào trung lộ của Tấn Tài, song pha di chuyển của Tuấn Anh đã kịp thời ngăn chặn cú cầm bóng đột phá thẳng vào vòng cấm địa của cầu thủ chạy cánh này.

    Nguyên nhân chính của bàn thua này, sau pha bóng bị "trôi" quá dễ dàng của Hữu Tuấn, là các hậu vệ HAGL đều "chóng mặt" với những đường đập bóng "tanh tách" của đối phương, và bị hút vào bóng, thay vì tỉnh táo "bắt bài".

    2. Các học trò của HLV Kiatisuk kiếm đủ 3 điểm trước Topenland Bình Định, song hàng thủ vốn mong manh suốt 6 mùa giải qua của HAGL vẫn đang khiến "Zico Thái" phải đau đầu. Hữu Tuấn bị Tấn Tài thường xuyên "bỏ rơi", Tuấn Linh có pha xử lý ngớ ngẩn ngay từ đầu trận, còn Memovic, ngoài tình huống bị Văn Trung quặt bóng khiến trung vệ ngoại này phải "chôn chân", còn có pha trả bóng về cực kỳ tai hại cho Rimario, khiến suýt chút nữa khung thành Tuấn Linh phải rung lên ngay từ phút 32.

    Sau khi Tuấn Anh phải rời sân vì "kiệt sức", chỉ có may mắn mới giữ lại được cho HAGL đủ 3 điểm, bởi họ phải hứng hàng loạt những tình huống nguy hiểm suốt hơn 20 phút cuối trận. Không còn Tuấn Anh trên sân, đội bóng phố Núi mất đi sợ dây liên kết quan trọng nhất, để đánh chặn, thu hồi bóng cũng như phát động phản công nhanh.

    Hai trận đầu tiên không có Tuấn Anh, HAGL chao đảo, không thể ghi nổi bàn thắng nào khi đối phương có đủ 11 người trên sân. Tuấn Anh trở lại, hàng tiền vệ 5 người của Kiatisuk trở nên đầy vững vàng và biến ảo, khác hẳn với khi bộ ba Minh Vương - Ngọc Quang - Xuân Trường phải "vá víu".

    Với chấn thương gặp phải trong trận đấu vừa qua, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ không thể trở lại kịp trong trận đấu xa nhà sắp tới trên sân Hà Tĩnh. Hàng thủ của HAGL vẫn còn nhiều dấu hiệu mong manh. Đây là lúc HLV Kiatisuk phải đặt niềm tin vào Tuấn Anh, và tiền vệ này chơi được bao nhiêu phút, chơi với phong độ nào chắc hẳn đang là sự quan tâm lớn nhất của "Zico Thái" vào lúc này.

     

Chia sẻ trang này

Loading...