63 Stravel

News 388: Chelsea và nỗi ám ảnh với trọng tài Ovberdo, sai sót, bất công hay một thế lực nào khác

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 22 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 332 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2008/2009 giữa Chelsea và Barcelona, có lẽ đó là một trong những trận cầu tai tiếng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trận đấu đã gắn liền với cái tên Tom Henning Ovrebo và những nghi vấn không hồi kết.


    Nếu hỏi những người hâm mộ của Chelsea trận đấu nào ám ảnh họ nhất, chắc chắn sẽ có không ít người trả lời đó là trận bán kết lượt về Champions League 2008/2009. Trận đấu đó sẽ mãi là một vết thương trong lòng những người hâm mộ đội bóng áo xanh thành London.

    Ngày 6/5/2006 trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2008/2009 giữa Chelsea và Barcelona diễn ra trên sân vận động Stamford Bridge. Tại trận đấu lượt đi tại thánh địa Nou Camp của Barcelona, Chelsea đã cầm hòa 0-0. Với lợi thế có được Chelsea trở về Stamford Bridge với một quyết tâm cao nhất. Ngay ở phút thứ 9 Michael Essien đã mang đến niềm vui cho những cổ động viên Chelsea bằng một cú nã đại bác hoàn hảo từ khoảng cách 25 m mở tỷ số trận đấu. Lúc này người hâm mộ Chelsea đang có một niềm tin rằng đội bóng của họ sẽ vào tới trận chung kết. Nhưng Niềm tin đó hoàn toàn bị dập tắt bởi trọng tài người Na Uy Ovrebo, người đã mang đến cho họ một buổi chiều ác mộng nhất.

    Màn trình diễn của vị trọng tài người Na Uy bắt đầu ở phút thứ 26 khi Malouda bị Dani Alves kéo ngã ở sát vòng cấm. Khi xem lại pha quay chậm nhiều người cho rằng đó phải là một quả 11m, nhưng vị trọng tài người Na Uy chỉ cho Chelsea hưởng một quả đá phạt. Chưa dừng lại ở đó phút thứ 27, Drogba có tình huống thoát xuống đầy dũng mãnh để đối mặt với thủ thành Victor Valdes. Hậu vệ Eric Abidal hoàn toàn bất lực trước tốc đọ và sức mạnh của "Voi rừng", cách duy nhất lúc này chỉ còn cách phạm lỗi. Abidal đã buộc phải kéo ngã Drogba từ phía sau, nhưng vẫn không có tiếng còi nào cất lên.

    Xem thêm: Tip bóng đá

    Phút 54 Droba vượt qua Yaya Toure và lại bị phạm lỗi nhưng vẫn là một âm thanh im lặng đến vô tình tới từ chiếc còi của Ovrebo. Trong đó rõ ràng hơn cả là tình huống cánh tay của Pique chặn đường bóng của Anelka ở phút 82. Các cầu thủ Chelsea liền phản ứng dữ dội, nhưng đáp lại vẫn là khuôn mặt lạnh lùng của vị trọng tài người Na Uy. Và bi kịch đã đến với Chelsea ở những phút bù giờ, khi Barcelona có được bàn thắng quý như vàng của Andres Iniesta. Bàn thắng đó của Iniesta như nhát dao chí mạng cứa vào trái tim của các cổ động viên trên sân Stamford Bridge.



    Nhưng đỉnh điểm của trận đấu lại là hình ảnh Michael Ballack chạy theo và hét vào mặt của Obrvedo trong vô vọng. Khi vị trọng tài này tiếp tục không cho Chelsea được hưởng phạt đền sau khi Samuel Eto’o để bóng chạm tay ở phút 90+7. Thật sự ngày đó nếu Ovrebo chỉ cần cắt còi một lần, để cho Chelsea được hưởng một quả Penalty có lẽ trận đấu đã khác. Nhưng cuộc đời không có chữ “nếu”, cuối cùng Chelsea bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Còn Drogba đã không kiềm chế được bản thân và suýt chút nữa đã hành hung vị trọng tài này.



    Tất cả đã hội tụ lại ở một buổi chiều tại Stamford Brige để rồi sau này nó được bào chữa bằng hai chữ “sai lầm”. Nhưng tại sao một trọng tài từng cầm còi tại vòng chung kết Euro lại có thể mắc nhiều sai lầm đến thế, có lẽ chỉ mình Ovrebo mới hiểu. Từ đó đến nay ông chỉ thừa nhận mình có một trận bắt không tốt, chứ chưa bao giờ nói cụ thể hơn tại sao ông lại từ chối tới 4 quả phạt đền của Chelsea.



    "Nhìn lại những gì đã xảy ra trong trận đó, tôi nghĩ mình lẽ ra đã quyết định khác đi. Nhưng trọng tài nào cũng có những trận bắt tốt, những trận bắt dở, có những quyết định đúng hoặc chưa đúng. Tôi không vì thế mà hối tiếc chỉ vì một trận đấu mình bắt không tốt" - Orvebo trả lời phỏng vấn năm 2018.



    Không thể tin những sai lầm đó là do những yếu tố khách quan của vị trọng tài người Na Uy. Nhiều người đã đặt ra nghi vấn về việc UEFA không muốn có một trận chung kết toàn Anh trong 2 năm liên tiếp. Điều đó càng có cơ sở hơn khi UEFA đã không đưa ra nhận xét gì sau trận đấu, và yêu cầu trọng tài Ovrebo im lặng trước mọi câu hỏi của báo giới. Thật khó để cho người ta chấp nhận một trận đấu lớn tại Champions League lại bị phá nát bởi những sai lầm như vậy.



    Lúc này trận đấu đã trôi qua hơn 10 năm và những nghi vấn về trận đấu đó vẫn chưa dừng lại. Nhưng có một thực tế là Barcelona đã vào chung kết và vô địch, từ đó mở ra một thời hoàng kim cho CLB này. Còn cuộc sống của Ovrebo và gia đình đã thay đổi mãi mãi, sau những lời đe dọa tới tính mạng của một số cổ động viên. Tất cả đều bắt đầu từ những tiếng còi méo của buổi chiều định mệnh đấy.
     

Chia sẻ trang này

Loading...