63 Stravel

Nên thi công màng chống thấm HDPE vì môi trường - Phần 1

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thaiv2d, 11 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Nhà Bè ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 373 Đọc
  1. thaiv2d

    thaiv2d Member

    Dù phục vụ cho chăn nuôi sản xuất nhưng bản chất hoạt động thi công màng chống thấm HDPE lại mang mục đích vì môi trường rất tốt đẹp.

    Nói vậy vì hầu hết các công trình mà nó tạo ra đều thuộc dạng duy trì và tái sử dụng tài nguyên hữu cơ, hạn chế xả thải độc hại ra môi trường. Tuy nhiên, lý do chính để doanh nghiệp chọn thi công màng chống thấm HDPE không phải vì môi trường mà chủ yếu là vì lợi nhuận. Điều này cũng dễ hiểu vì kinh doanh chỉ muốn thu lợi, còn môi trường gần như bỏ qua. Vậy phải làm sao để hài hòa cả hai?

    => Xem chi tiết phương pháp hoặc nghe tư vấn trực tiếp từ biogasvietnam.net tại đây: biogasvietnam.net/phuong-phap-thi-cong-mang-hdpe

    1. Lịch sử thi công màng chống thấm HDPE

    Ban đầu, hoạt động này chủ yếu tiếp nối và nâng cấp các công trình về khí biogas là chủ yếu. Nếu bảo vật liệu màng HDPE được chế tạo ra với mục đích bảo vệ môi trường thì không đúng, nhưng quả thật tác dụng nó mang lại có phần này. Về sau, thi công màng chống thấm HDPE nghiêng dần về phần kinh tế hơn một chút.

    [​IMG]

    a. Thi công màng chống thấm HDPE lấy khí biogas

    Trước khi được dùng để lót đáy bể chất thải, ao hồ nuôi thả tôm cá, lót đường lót cống rãnh,...thì màng HDPE chủ yếu được dùng để làm các công trình túi khí biogas hoặc hầm biogas HDPE. Ban đầu, các công trình này vốn được xây bằng gạch đá xi măng, sau là nhựa, rồi mới tới màng chống thấm HDPE như hiện tại. Nguyên nhân một phần là thi công màng chống thấm HDPE khá dễ và nhanh, chi phí tiến hành cũng như giá vật liệu không quá cao. Độ bền công trình dạng này cũng dài hơn rất nhiều.

    Ai đã tìm hiểu qua về các công trình hầm chứa khí biogas từ chất thải hữu cơ, hẳn sẽ rõ nó có lợi như thế nào đối với môi trường lẫn chủ sở hữu. Với việc sử dụng màng HDPE để thi công chống thấm chứa khí biogas thì lợi ích kinh tế tăng cao, khiến nhiều người hứng thú hơn. Do vậy, hoạt động thi công màng chống thấm HDPE ngày càng sôi động, tăng về lượng cũng là tăng sự bảo vệ đối với môi trường trước hoạt động chế biến xả thải hữu cơ từ con người.

    => Đôi khi truy vấn không ra thông tin chính xác, nên aothiet.com đã có phần chia sẻ này: Thông tin thi công màng chống thấm HDPE chuẩn lấy ở đâu?

    b. Đa dạng thi công màng chống thấm HDPE

    Cũng bởi mang nhiều lợi thế như độ bền cực cao, chống thấm tuyệt đối, trơ với môi trường độc hại, dễ thi công, chi phí thấp,...nên màng HDPE đã được dùng cho nhiều mục đích hơn. Như hiện nay mọi người cũng biết, thi công màng chống thấm HDPE làm ao hồ nuôi thủy sản, trữ nước tưới tiêu, làm bể chứa chất thải ở các khu công nghiệp,...đa dạng hơn rất nhiều về hình thái công trình xây dựng.

    Điểm quan trọng là khi xây dựng từ màng HDPE thì suốt mấy chục năm tồn tại, không hề gây ra nguy hại gì cho môi trường, ngược lại còn giúp xử lý tốt các vấn đề tương tự, bảo vệ môi sinh. Nhận biết rõ nhất là thi công màng chống thấm HDPE để làm các khu chứa rác tập trung để xử lý, thậm chí bao bọc chúng lại trên quy mô lớn để trữ lấy khí biogas chạy máy phát điện. Vừa cách ly bảo vệ môi trường vừa sinh lợi cho con người.

    => Một chút thời sự liên quan đến hoạt động này mà tantre.com đã đăng tải ở đây: tantre.com/2020/04/viec-thi-cong-mang-chong-tham-hdpe-co-bi-dich-covid-19-anh-huong.html

    Đối với ai có hứng thú với bài này và muốn đọc nội dung đầy đủ ngay thì hãy truy cập hydien.com xem tại đây: Nên thi công màng chống thấm HDPE vì môi trường tốt đẹp

    Theo hydien.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...