63 Stravel

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 25 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tp Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 377 Đọc
  1. Nhân viên buồng phòng là một nghề khá quen thuộc trong những khách sạn hiện nay. Đây là bộ phận quan trọng để giúp mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. Họ làm rất nhiều công việc thì liệu mức lương của những nhân viên này có thực sự cao không? Cùng đến với mức lương cụ thể của những nhân viên này tại các khách sạn.

    Mức lương của nhân viên buồng phòng trung bình bao nhiêu một tháng?

    Nhiều người vẫn nghĩ rằng mức lương của nhân viên buồng phòng thấp. Thế nhưng quan niệm đó hoàn toàn là sai lầm. Theo khảo sát, mức lương cơ bản của vị trí này dao động trong khoảng 4-8 triệu/tháng. Mức lương cơ bản này phụ thuộc vào phân khúc khách sạn khác nhau. Cộng thêm với tiền tips, phụ cấp,…Mức lương công việc này nằm ở mức khá chứ không thấp như suy nghĩ của nhiều người. Hơn nữa, làm công việc này bạn hoàn toàn có cơ hội thăng chức lên vị trí cao hơn. Ở các vị trí trên, bạn hoàn toàn có thể đạt tới mức lương cơ bản tối thiểu 10 triệu một tháng.

    Xem thêm: xe làm phòng

    [​IMG]

    Mức lương của nhân viên buồng phòng khách sạn 1 sao, 2 sao

    Như đã nói ở trên, mức lương cơ bản phụ thuộc vào phân khúc khách sạn. Những khách sạn 4 sao, 5 sao lương chắc chắn sẽ cao hơn khách sạn 1 sao, 2 sao. Những khoản tiền phụ cấp, tips,… cũng sẽ ít hơn. Trung bình ở phân khúc khách sạn thấp hơn như vậy, một tháng mức lương là từ 3-4 triệu. Tổng cộng cả những khoản tiền khác thì một tháng vị trí này kiếm được khoảng 5-6 triệu

    Mức lương của nhân viên buồng phòng khách sạn 3 sao

    Mức lương của nhân viên buồng phòng tại khách sạn 3 sao rơi vào khoảng 6-7 triệu/tháng

    Ở khách sạn 3 sao, mức lương sẽ nhỉnh hơn khách sạn 1 sao, 2 sao một chút. Mức lương cơ bản rơi vào khoảng 4-5 triệu đồng trên một tháng. Bạn cũng sẽ nhận được thêm các khoản tiền khác. Ví dụ như tiền phụ cấp công việc, tiền tips của khách hàng,…Đồng thời, mức lương sẽ phụ thuộc vào năng lực của từng người. Nếu bạn làm tốt, lương đương nhiên sẽ cao hơn những người làm việc kém hiệu quả hơn. Một tháng bạn sẽ thu được 6-7 triệu đồng. Số tiền lương này có thể trang trải đủ cho cuộc sống nếu bạn biết chi tiêu hợp lý.

    Xem thêm: xe thu gom bát đĩa

    Lương nhân viên buồng phòng khách sạn 4 sao bao nhiêu?

    Khách sạn 4 sao đã là khách sạn thuộc phân khúc cao hơn. Đồng thời với việc đó là lương của nhân viên chắc chắn sẽ cao hơn. Trung bình một tháng chưa kể những khoản tiền phụ thu thì nhân viên buồng phòng sẽ kiếm được xấp xỉ 7 triệu. Thêm vào đó là những khoản tips của khách hàng dành riêng cho bạn hay cho cả bộ phận. Bạn sẽ kiếm được một mức thu nhập hấp dẫn!

    Lương nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao

    Khách sạn 5 sao là tiêu chuẩn khách sạn cao cấp nhất hiện nay. Đây là phân khúc khách sạn cao cấp cùng thiết kế và chất lượng dịch vụ thuộc hàng “thượng thừa”. Mức lương cho nhân viên buồng phòng ở đây cũng rất hấp dẫn. Lương cơ bản rơi vào khoảng 7-8 triệu/tháng. Tùy vào năng lực là việc mà mức lương cơ bản có thể cao hơn. Tiền tips hay các khoản trích từ phí dịch vụ của khách hàng cũng làm cho mức thu nhập thêm hấp dẫn. Nếu làm tốt và cộng thêm các phụ thu, một tháng bạn có thể kiếm được khoảng trên 10 triệu! Nhìn chung với mức lương này bạn sẽ có thể có một cuộc sống khá thoải mái. Tuy nhiên song song đó, tại phân khúc khách sạn cao cấp này cũng yêu cầu những kỹ năng, quy trình làm việc khắt khe hơn. Bạn sẽ phải đáp ứng được tiêu chuẩn làm việc cao cấp cũng như những kỹ năng mềm tốt hơn.

    [​IMG]

    Lời kết

    Nhìn chung thì mức lương của nhân viên buồng phòng ở mức khá, không thấp như trong suy nghĩ của nhiều người. Điều này góp phần tạo nên sức hút của nghề. Nhất là trong thời đại mà ngành dịch vụ chiếm phần lớn cơ cấu kinh tế của đất nước. Để đạt được mức lương tốt nhất bạn cũng cần trau dồi nghiệp vụ và bản thân nhiều hơn. Hi vọng rằng bài viết trên đã xóa bỏ được phần nào quan niệm sai lầm về mức lương của ngành nghề này. Nếu còn thắc mắc gì đừng ngại ngần để lại bình luận phía dưới. Hành Tinh Xanh sẽ giải đáp giúp bạn. Hẹn gặp lại mọi người ở những bài viết sau!
     

Chia sẻ trang này

Loading...