63 Stravel

Mua trái phiếu xanh đầy tiềm năng được nhiều người lựa chọn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 17 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng sáu 2021, 2 Trả lời, 352 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Mua trái phiếu hiện vẫn là hình thức tối đa hóa lợi nhuận được nhiều nhà đầu tư sử dụng để tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho bản thân. Một trong những loại trái phiếu mới nổi lên hiện tại là trái phiếu xanh. Vậy bạn đã nghe về loại trái phiếu này chưa?

    Những điều về mua trái phiếu xanh trước khi quyết định xuống tiền đầu tư
    Trái phiếu xanh - green bond, là một loại trái phiếu có thu nhập cố định với những mục đích hướng về những dự án có lợi cho cộng đồng và môi trường. Khi các nhà đầu tư xuống tiền mua trái phiếu xanh của các doanh nghiệp, các doanh nghiệp sẽ dùng tiền đó để thực hiện các chương trình tăng cường bảo vệ môi trường hoặc giảm thiểu biến đổi khí hậu. Có thể thấy, đây hẳn là một loại trái phiếu khá hay ho với những mục đích có ích, không chỉ cho doanh nghiệp phát hành mà còn mang lại nhiều điều tích cực cho trái đất nói chung.


    Trái phiếu xanh phần lớn sẽ được phát hành bởi chính phủ hay các ngân hàng thương mại. Bên cạnh đó, các tổ chức quốc tế hay các doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia những năm gần đây cũng cho ra khá nhiều loại trái phiếu xanh khác nhau. Các dự án được các doanh nghiệp dùng tiền phát hành trái phiếu bao gồm các nguồn năng lượng sạch, cách sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, những dự án về nguồn nước, nguồn điện, thủy lợi,... ở nước ta phần lớn là trái phiếu chính phủ. Các nhà đầu tư mua trái phiếu xanh sẽ góp phần vào những hành động nhỏ này để giúp môi trường cũng như khí hậu ngày một tốt hơn.


    Trái phiếu xanh sẽ được phát hành dưới 4 nguyên tắc sau:

    • Số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu xanh sẽ phải được công bố rộng rãi và minh bạch.

    • Tổ chức phát hành phải xây dựng một quy trình nội bộ để xác định các dự án đủ điều kiện sử dụng nguồn vốn thu được từ trái phiếu xanh.
      [​IMG]
    • Nguồn vốn thu được phải được hạch toán riêng để tiện cho các tổ chức cũng như nhà đầu tư theo dõi sự tiến triển của các dự án xanh.

    • Các báo cáo về việc sử dụng, giải ngân từ nguồn thu phải được tổng hợp và thống kê đầy đủ và minh bạch nhất để đánh giá hiệu quả của dự án.

    Trên đây là một vài điều nhà đầu tư cần biết về việc mua trái phiếu xanh. Đây hẳn là một loại trái phiếu thú vị với mục đích và ý nghĩa khá hay, sao bạn không thử đầu tư?
     
  2. dungtranhn

    dungtranhn Member

    LINH LAN MAY

    Thiết kế thời trang - Xưởng may gia công SL ít
    Váy, đầm, áo thun, áo sơ mi nam nữ, jean, công sở...
    PHONE/ZALO: 0838 994 486

    xuong may gia cong tai ha noi
    Tags: xuong may gia cong tai ha noi
     
  3. Trái phiếu xanh - green bond, là một loại trái phiếu có thu nhập cố định với những mục đích hướng về những dự án có lợi cho cộng đồng và môi trường.
     

Chia sẻ trang này

Loading...