63 Stravel

Mùa lúa chín Tây Bắc vàng óng sắc màu tuyệt đẹp

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Du lịch, 5 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 748 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    Cứ đến hẹn lại lên, vào tháng 9 và tháng 10 thì những cánh đồng ở Tây Bắc từng ô và từng bậc dần chuyển sang màu sắc tuyệt đẹp, hút mắt người nhìn. Có nơi thì lúa chín đều mang màu vàng óng, có nơi thì được cấy ở thời điểm khác nhau nên vẫn có thửa chàm thửa xanh. Như thế, các cánh đồng ghép lại với nhau tạo ra những màu sắc vô cùng bắt mắt. Lúc ấy, Tây Bắc tựa như bức tranh thổ cẩm lớn, đẹp như giấc mơ của mùa thu.

    [​IMG]

    Khách du lịch có thể đến bất cứ nơi nào ở Tây Bắc cũng bắt gặp những hình ảnh nếp nhà sàn và khung cửi lách cách đưa thoi. Với sự tinh tế và khéo léo, nét đẹp ở trong văn hóa lâu đời, những người Tây Bắc cho ra đời tấm thổ câm độc đáo và phong phú, gây ra ấn tượng mạnh đến cho khách du lịch ở trong nước và quốc tế. Và ít ai có thể ý rằng, những người con ở Tây Bắc vẫn còn dệt nên bức tranh thổ cẩm lớn, tuyệt đẹp đó chính là những cánh đồng lúa khi vào mùa lúa chín.

    [​IMG]

    Những cố gắng trong những ngày qua thì người con của Tây Bắc đã biến cho những ngọn đồi, núi kho cằn thành ruộng bậc thang vô cùng màu mỡ, đẹp tới làm mọi người mê mẩn. Để tới khi Bà chúa của mùa thu tới thăm, những cánh đồng ấy đổi màu và khoe sắc trên triền núi cao, hùng vĩ, có thể chiếm trọn được trái tim của khách du lịch. Thiết nghĩ trong ngày chớm thu thì người dân ở nơi đây đứng ở trên đỉnh núi cao và nhìn xuống những cánh đồng, có lẽ là lúc ý tưởng tạo ra tấm thổ cẩm vô cùng độc đáo đã cuộn ở trong lòng của họ.

    [​IMG]

    Bức thổ cẩm vào mùa thu đẹp quá nên dân tộc ở đây muốn dệt lại những khoảng khắc xinh đẹp lên bức vải mà họ mặc. Mô típ trong hình học như là hình quả tram, hình thoi, hình chữ nhật … tạo thành ô nối tiếp với nhau trên cánh đồng lúa ở Tây Bắc, hoa văn đường lượn và đường thẳng trên ruộng bậc thang cũng như chấm phá thêm cả hình ảnh cỏ cây, những hoa ban trắng cách điệu hay những con suối cùng với thác ghềnh tung bột, đâu đó xuất hiện những ngôi nhà sàn và con người ở đây ẩn hiện dưới làn mây giống như bức tranh thổ cẩm vô cùng sinh động, tràn ngập sức sống.

    [​IMG]

    Có thể nói, độc đáo nhất vẫn là mùa thu ở Tây Bắc. Thu tới kéo theo khung cảnh mùa lúa chín vài óng trải dài. Một số cánh đồng khác cấy không cùng thời điểm, có những thửa ruộng chín vàng nhưng cũng có thửa ruộng vẫn còn xanh tạo ra mảng màu đối lập nhưng lại hút mắt làm cho khách du lịch muốn tới đây để chiêm ngưỡng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...