63 Stravel

Mùa hè đến rồi! 5 lời khuyên để con chó của bạn cũng có thể sống sót!

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 22 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 230 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Mùa hè nắng nóng con người chúng ta đã khó chịu, loài chó lại càng khổ hơn. Dưới đây là năm lời khuyên để làm cho nó dễ dàng hơn cho họ.
    1.Để cắt hay không cắt
    Có vẻ như con chó bị cắt xén chịu đựng cái nóng mùa hè tốt hơn con chó lông dài. Nhưng ngược lại là đúng. Mặt khác, lông dài hơn giúp chó hạ nhiệt vào mùa hè, »giữ nó trong bóng râm« và duy trì sự điều hòa nhiệt độ cơ thể. Nếu bạn cắt ngắn hoàn toàn con chó của mình, có thể có nguy cơ bị quá nóng nhanh chóng, say nắng hoặc thậm chí là da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Thoa kem có chỉ số tia cực tím cao lên chó không lông.
    2.Nhiều nước
    Martin Pučálka từ Krmiva-pucalka.cz, một nhà sản xuất và bán thức ăn cho chó lâu năm cho biết: “Nếu bạn chỉ cho ăn thức ăn viên khô vào mùa hè, con chó thực sự phải có đủ nguồn cung cấp nước, vì bản thân thức ăn viên chứa ít nước. Nếu bạn đi dạo với chú chó của mình trong một thời gian dài, hãy mang theo những chai du lịch đặc biệt để nó có thể uống nước liên tục và không phải uống từ những vũng nước bẩn. Ngoài ra, hãy kiểm tra chất lượng thức ăn đóng hộp cho chó vào mùa hè. Chúng có thể hư hỏng nhanh hơn trong cái nóng.
    3.Đi bộ lâu hơn vào buổi tối
    Chó không có tuyến mồ hôi nên chúng hạ nhiệt bằng cách thở nhanh và thè lưỡi. Trong điều kiện nhiệt độ quá cao, sẽ không tốt nếu bạn dắt chó đi dạo dưới ánh nắng trực tiếp. Vào buổi sáng, hãy để chó chạy nhanh trong bóng râm trong những chuyến đi bộ ngắn, để dành những chuyến đi bộ dài hơn vào buổi tối. Để con chó của bạn ở nhà trong những khu vực thông thoáng với nhiều nước sạch. Nhưng tránh nước đá, có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Nếu bạn không có cơ hội để hạ nhiệt cho chó, hãy tắm cho nó trong nước. Ít nhất hãy rửa miệng và bàn chân của anh ấy bằng nước ấm. Ngoài ra còn có áo làm mát đặc biệt dành cho chó rất nhạy cảm với nhiệt.
    4.Bơi làm chúng kiệt sức
    Đừng ngại cho chó xuống nước, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đi bơi ở nơi có lối xuống nước an toàn. Coi chừng đáy đá. Con chó có thể chen chân vào nó một cách nguy hiểm. Tốt hơn là tắm vào buổi chiều muộn, vì bản thân bơi lội đã là một hoạt động thực sự mệt mỏi đối với chó và chúng có thể nhanh chóng mệt mỏi dưới ánh nắng trực tiếp. "Nếu bạn tắm biển với chó của mình, hãy chắc chắn rằng chúng không uống nước. Pučálka cho biết thêm: “Nước muối có tác dụng nhuận tràng và chó có thể gặp các vấn đề khó chịu về dạ dày”. Quan trọng: Không bao giờ ném con chó xuống nước. Anh ấy có thể chết đuối vì sốc!
    5.Không để chó trong xe
    Những chuyến đi dài có thể rất khắt khe đối với một chú chó. Do đó, đừng quên dừng thường xuyên hơn để nó có thể chạy. Trước chuyến đi, hãy dắt chó ra ngoài thật kỹ. Đặt điều hòa trong xe sao cho chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và bên trong không quá 7°C. Không đặt chó lên ghế trước. Tốt nhất là ở không gian phía sau được bao bọc bởi lưới tản nhiệt hoặc trên ghế sau. Sử dụng dây nịt chó đặc biệt hoặc thùng cố định du lịch. Chắc chắn không khóa nó trong xe. Vào mùa hè, chiếc xe nóng như lò nướng, đó sẽ là một cái chết đau đớn cho một con chó!
    Xem thêm: tẩy giun
     

Chia sẻ trang này

Loading...