63 Stravel

Mới hút thai xong ăn tôm có độc không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 16 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Sau khi hút thai, cơ thể của chị em hầu hết đầu rất yếu và có những ảnh hưởng không nhỏ về mặt tâm lý. Do đó mà chế độ dinh dưỡng là điều cần hết sức lưu ý bởi có những loại thực phẩm nên ăn và nên kiêng cữ đúng cách mới đảm bảo hồi phục nhanh. Vậy thì chị em mới hút thai xong có được ăn tôm không? đây cũng là thắc mắc của đa số thai phụ và sẽ được chuyên gia sản khoa giải đáp rõ trong bài viết sau đây.


    GIẢI ĐÁP: MỚI HÚT THAI XONG CÓ ĐƯỢC ĂN TÔM KHÔNG?
    Tôm là loại hải sản thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, đối với phụ nữ sau khi mới hút thai thì không nên ăn tôm. Bởi vì trong thành phần của tôm có chứa tính hàn mà phụ nữ sau khi thủ thuật xong cơ thể còn yếu, do đó mà việc ăn tôm lúc này sẽ dễ gây băng huyết kèm theo đó là những cơn đau bụng dữ dội, lạnh bụng và tử cung cũng sẽ lâu lành hơn, tăng tỷ lệ viêm nhiễm cao.

    Bên cạnh đó thì một số loại hải sản khác ngoài tôm mà chị em sau khi hút thai cũng không nên ăn đó là cua, cá, ốc, hến, trai,... chị em sẽ kiêng cữ cho đến khi nào cảm thấy vết thương và sức khỏe hồi phục hoàn toàn. Bên cạnh đó, nên có sự tư vấn kỹ càng của bác sĩ trước khi muốn ăn trở lại để đảm bảo an toàn.

    [​IMG]


    Một số loại thực phẩm khác nên kiêng cử sau khi hút thai:


    1. Kiêng dầu mỡ
    Kiêng những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ (gà chiên, khoai tây chiên,...) hoặc những đồ ăn nhanh, các thực phẩm chế biến lại nhiều lần bởi nó gây hại cho dạ dày.


    2. Kiêng đồ cay nóng
    Những loại đồ ăn cay nóng (mì cay, ớt, tương ớt,...) có thể khiến cơ thể bị nóng, gia tăng nhiệt độ tại âm đạo, khiến âm đạo ra máu nhiều hơn.


    3. Không sử dụng chất kích thích
    Rượu, bia, thuốc lá, cafe,.. là những chất kích thích bình thường đã không có lợi cho sức khỏe. Đối với chị em sau khi hút thai sẽ khiến sức khỏe lâu hồi phục kèm theo nhiều biến chứng.


    4. Kiêng nước ngọt có gas, đồ ngọt
    Ngoài ra, sau phá thai chị em cũng cần kiêng sử dụng những loại nước ngọt có gas, đồ ngọt, thức uống lạnh, các loại chất bảo quản, đậu nành và chế phẩm từ đậu nành,…


    NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN SAU HÚT THAI
    Những loại thực phẩm mà chị em nên bổ sung hằng ngày sau khi hút thai để bồi bổ lại cơ thể, cung cấp dinh dưỡng khỏe mạnh như sau:

    + Chị em sau hút thai nên uống sữa, đây là loại thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng, giúp chị em nhanh chóng hồi phục cơ thể sau quá trình phá bỏ thai.

    + Bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa protein bao gồm thịt bò, gan động vật, cá tươi, trứng bí đỏ, rau ngót, rau dền, gan, huyết,...

    + Bổ sung các loại vitamin B, C, E sẽ giúp chị em tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng viêm nhiễm, cải thiện thiếu máu cho người mới hút thai.

    + Sử dụng các loại trái cây như mít, cam, táo, nho, cà chua, rau xanh,... để ăn hoặc xay làm nước uống hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

    [​IMG]


    + Uống đủ nước hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ dễ hấp thu các loại vitamin, giúp người bệnh dễ tiêu hóa hơn..

    + Bổ sung những thực phẩm giàu axit folic như: Bông cải xanh, rau bina, đậu co ve, đậu hà lan, đậu bắp, rau diếp cá, măng tây, dưa hấu,...

    + Một số thực phẩm dinh dưỡng giàu canxi nên cung cấp mỗi bữa ăn như cá mòi, cải xoăn, các loại rau có lá xanh sẫm, ngũ cốc, các loại hạt hạnh nhân, phô mai,...


    MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC SAU KHI HÚT THAI NÊN NHỚ
    Ngoài những lưu ý về thực phẩm nên ăn và nên tránh sau khi hút thai thì chị em cũng cần lưu ý, kiêng khem những việc sau để cơ thể nhanh chóng được hồi phục:

    + Không nên quan hệ tình dục ít nhất là trong 1 tháng sau phá thai, đến khi âm đạo không còn ra máu để tránh viêm nhiễm hoặc mang thai ngoài ý muốn.

    + Luôn giữ vệ sinh vùng kín, thay băng vệ sinh thường xuyên, vệ sinh cá nhân sạch sẽ 2 lần 1 ngày, sử dụng dung dịch vệ sinh để đảm bảo an toàn, tắm nước ấm.

    + Hạn chế làm các công việc nặng nhọc, bưng bê, nên tranh thủ nghỉ ngơi nhiều hơn để cơ thể thoải mái và thư thái.

    [​IMG]


    + Xây dưng cho mình thời gian sinh hoạt hợp lý, chế độ ăn uống khoa học lành mạnh để không ảnh hưởng đến sự hồi phục của cơ thể.

    + Lươn giữ tinh thần thoải mái, tránh gây ra căng thẳng, mệt mỏi. Có thể đi bộ, tập luyện thể thao nhẹ nhàng để quên đi mệt mỏi.

    + Nên tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe, tình hình của cơ thể sau khi hút thai.

    + Áp dụng những biện pháp phòng tránh thai an toàn nếu chưa sẵn sàng làm mẹ cho kỳ mang thai kế tiếp.

    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...