63 Stravel

Mở mang tầm mắt với các loại hình căn hộ chung cư hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 25 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 337 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Căn hộ chung cư xuất hiện ở Việt Nam đầu tiên dưới dạng các khu nhà tập thể. Với công nghệ xây dựng lạc hậu của những năm 50 thế kỷ XX, những căn nhà này thường có điều kiện sinh hoạt thấp, phục vụ cho những người không đủ điều kiện mua nhà mặt đất. Trong vòng 10 năm trở lại đây, chung cư tại Việt Nam thực sự phát triển so với thời gian trước. Hiện nay, các khu chung cư được xây dựng phục vụ cho đủ phân khúc cấp thấp – trung cấp – cao cấp. Vậy, có các loại hình căn hộ chung cư nào hiện nay? Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp.

    Các loại hình căn hộ chung cư hiện nay
    Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, các loại hình căn hộ chung cư cũng ngày càng đa dạng, với những đặc điểm riêng phù hợp với các mục đích sử dụng và mức giá khác nhau.

    Căn hộ chung cư thông thường
    Đây là hình thức chung cư phổ biến nhất, các căn hộ khép kín và bố trí đầy đủ các không gian phục vụ sinh hoạt như: phòng khách, phòng ngủ, khu vực bếp và nhà vệ sinh.

    Các căn hộ này cũng được xây dựng dành cho nhiều phân khúc khách hàng với mức thu nhập khác nhau. Tùy thuộc vào diện tích và tiện ích, các căn hộ sẽ có mức giá đảm bảo phù hợp về tài chính với nhiều người.

    Căn hộ Officetel
    Officetel là viết tắt của Office và Hotel, là loại văn phòng kết hợp với nhà ở, phục vụ nhu cầu lưu trú. Các căn hộ này là không gian làm việc và cho phép ở lại nghỉ ngơi qua đêm. Không gian này tích hợp đầy đủ tiện nghi: không gian làm việc hiện đại, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm,…

    Trong các loại hình căn hộ chung cư thì căn hộ Officetel được hưởng tiện ích như một văn phòng: lối đi riêng, có khu vực làm việc, tiếp khách, bảng tên công ty,… Đồng thời, tại đây cũng được thừa hưởng các tiện ích sinh hoạt của tòa chung cư như: khu sinh hoạt chung, bể bơi, công viên,…

    Căn hộ Studio
    Căn hộ Studio hay còn gọi là Bachelor hay Efficiency. Đây là những căn chung cư diện tích nhỏ. Trong đó, các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ngủ, bếp và phòng ăn được tích hợp trong cùng một không gian. Căn hộ này nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và tập trung chủ yếu vào nhu cầu sinh hoạt đơn thuần.

    Các căn hộ Studio thường có giá bán, giá thuê rẻ hơn căn hộ thông thường do diện tích khá hạn chế, chỉ từ khoảng 25-45m2. Loại hình nhà này chủ yếu phục vụ những người là học sinh, sinh viên hay người độc thân, vợ chồng chưa có con,… muốn sống tại khu vực trung tâm để thuận tiện đi lại.

    Căn hộ Shophouse
    Shophouse là loại hình nhà kết hợp giữa mục đích để ở và để kinh doanh. Loại hình bất động sản này còn được biết đến với tên căn hộ thương mại. Có hai dạng Shophouse phổ biến là:
    – Shophouse nằm ở khối đế (những tầng dưới cùng) của tòa nhà chung cư.

    – Shophouse được thiết kế như biệt thự liền kề.

    Căn hộ Duplex
    Căn hộ Duplex còn được gọi là căn hộ thông tầng. Loại hình bất động sản này cũng là một phân khúc dành cho giới thượng lưu. Duplex buộc phải có ít nhất 2 tầng được nối thông với nhau. Để được công nhận là căn hộ Duplex, các không gian này phải nằm trong tòa nhà cao cấp. Thiết kế cũng phải đảm bảo trần cao và thoáng, hạn chế sử dụng vách ngăn và dùng tường bao bằng kính.
     

Chia sẻ trang này

Loading...