63 Stravel

Mô Hình Ponzi Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Ponzi Lừa Đảo Ra Sao

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dichoihue, 2 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 406 Đọc
  1. dichoihue

    dichoihue Guest

    Booking.com

    Mô hình ponzi là 1 mô hình không còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nếu ai chưa từng biết về mô hình này thì hãy tham khảo bài viết sau để tránh bị cuốn theo những hình thức lừa tài chính có tổ chức.

    Mô hình ponzi là gì?


    Cha đẻ của chúng chính là Charles Ponzi, người sáng lập ra mô hình này vang danh khắp Bắc Mỹ một thời, về cơ bản thì đây là kiểu lừa đảo có tổ chức bài bản chuyên nghiệp mà nhiều người còn đặt ra câu hỏi “ liệu ponzi có phải đa cấp không?”

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bạn có thể hiểu thế này, Ponzi chính là lấy tiền của người đến sau để trả cho người đến trước, và những người đến sau cùng sẽ không nhận được bất kỳ đồng nào cả. Đó là 1 hình thức chiếm đoạt tài sản.

    Mô hình ponzi hoạt động thế nào?


    Nó tồn tại là 1 tổ chức có kết nối với nhau, sẽ có 1 thành viên là người khởi xướng kêu gọi đầu tư để mọi người cùng đóng góp tham gia (ví dụ mức đầu tư ban đầu là 1000$), khi đó những người góp đầu sẽ được hứa nhận lại toàn bộ số tiền đã bỏ ra kèm theo đó là 10% lợi nhuận sau 1 kỳ hạn nhất định (ví dụ 3 tháng).

    Giả sử như nhà đầu tư kêu gọi được thêm thành viên khác tham gia vào trước kỳ hạn 3 tháng thỏa thuận, thì người khởi xướng sẽ trích thêm $1100 từ số tiền thu được của người thứ 2 và thứ 3 để trả lại cho người đầu tiên.

    Bằng cách thức hoạt động này, những kẻ lừa đảo trong mô hình Ponzi sẽ có đủ tài chính để chi trả cho những người đầu tư cũ và thông qua đó tạo được lòng tin với họ để họ lôi kéo thêm nhiều người tham gia hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hệ thống vận hành của mô hình này cứ theo 1 dòng chảy và cứ thế, những người đến sau sẽ trắng tay và kể cả những người đầu tiên quá tham lam thấy cái lợi trước mắt 1 2 lần.

    Kết luận về mô hình Ponzi


    Mô hình này cũng được xếp vào những kênh đầu tư tài chính được nhiều người tham gia, tuy nhiên nó không màu hường giống như những gì mà những kẻ lừa đảo đưa ra. Vậy nên bạn hãy tránh xa chúng khi nhận thấy những dấu hiệu sau:

    [​IMG]

    [​IMG]
    • Lừa đảo bằng những hứa hẹn, lời ngon tiếng ngọt và lợi nhuận cao.
    • Dòng tiền liên tục được đổ về các nhà đầu tư theo hình thức lấy của người sau trả cho người đến trước
    • Kêu gọi vốn đầu tư nhưng lại không đưa ra được bất kể sản phẩm hay dịch vụ nào cả.
    • Mô hình ponzi được mặc định là kiểu kinh doanh với kiểu dịch vụ là quản lý đầu tư.
    • Ponzi còn hút máu ghê hơn những canh bạc như đầu tư forex, đầu tư bitcoin và chứng khoán.

    Đó là tất tần tật về mô hình ponzi là gì? Cách thức hoạt động của ponzi và ponzi lừa đảo thế nào? Nếu ai đang cảm thấy mình ở trong tổ chức lừa đảo tài chính như thế này thì nên tránh xa hoặc rút lui nhé, đừng quá lún sâu sẽ mất nhiều hơn đó.

    >>> Xem thêm

    Comments

    Booking.com Booking.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...