63 Stravel

Minigame: Những Phút Giây Thú Vị và Thách Thức Trong Số Hóa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Oninons, 14 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      60a trường sơn, p13, tân bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 242 Đọc
  1. Oninons

    Oninons New Member

    Chúng ta có thể thấy những trò chơi mini này xuất hiện trên điện thoại di động, máy tính bảng, và thậm chí cả trong các nền tảng trực tuyến. Có lẽ bạn đã từng trải nghiệm sự thú vị và cuốn hút của minigame, những trò chơi nhỏ gọn nhưng đầy thách thức, có khả năng kích thích trí tuệ và tạo nên những phút giây giải trí thú vị.

    Minigame là gì?
    Minigame là những trò chơi ngắn, thường được tổ chức trong những buổi tiệc, sự kiện online hay offline nhằm mục đích kết nối những người tham gia, khách mời tạo không khí cởi mở, vui vẻ cho chương trình.

    Tại sao nên tổ chức các mini game trong sự kiện?
    Việc tổ chức minigame lúc này sẽ giúp sự kiện có thêm phần thu hút và tương tác của tất cả mọi người. Những bài diễn văn đôi khi sẽ làm sự kiện trở nên đơn điệu, nhàm chán và không phải ai cũng quan tâm. Các trò mini game sẽ góp phần tích cực tăng tương tác từ khách mời góp phần giúp sự kiện thành công. Dưới đây chỉ ra tại sao nên có mini game trong các sự kiện:

    • Quảng bá thương hiệu: Một sự kiện của doanh nghiệp thường được tổ chức với mục đích ra mắt sản phẩm hoặc khai trương chi nhánh, tri ân khách hàng… Tổ chức minigame sẽ thu hút sự chú ý đến sản phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt hơn.

    • Kết nối khách mời: Người dẫn chương trình sẽ có vai trò dẫn dắt và kết nối tất cả mọi người tham gia. Sau mỗi trò chơi, các thành viên sẽ hiểu và gắn kết với nhau hơn.

    • Tạo màu sắc cho chương trình: Chương trình sự kiện sẽ có rất nhiều nội dung, trong đó đa phần là những bài phát biểu khá khô cứng. Hoạt động mini game giúp người tham gia cảm thấy thoải mái và thích thú hơn.
    Top trò chơi mini game tổ chức sự kiện
    Nếu mọi người đang tìm kiếm ý tưởng minigame cho sự kiện thì đừng bỏ qua những trò chơi gợi ý dưới đây:

    Minigame “thật giả – giả thật”
    ‘’Thật giả - giả thật’’ là trò chơi thường xuyên được lựa chọn tổ chức trong các sự kiện đông người và được tất cả khách mời hào hứng tham gia. Với trò chơi này, tất cả mọi người sẽ hiểu hơn về tính cách và sở thích của thành viên trong đội. Nó cũng giúp người tham gia được rèn luyện khả năng thuyết phục và giao tiếp với đối phương.

    Điều đặc biệt của minigame này là số lượng người chơi không bị hạn chế.

    Cách chơi như sau: Mỗi người chơi chuẩn bị một mẩu giấy nhỏ, ghi vào đó một lời nói dối và một sự thật về bản thân mình. Sau đó, người chơi tìm cách thuyết phục mọi người nghĩ lời nói dối của mình là thật và nhận ra lời nói dối của người khác. Đội nào có người chơi đoán đúng nhiều hơn sẽ là đội chiến thắng.

    Minigame “Đoán ý đồng đội”
    Trò chơi nữa không thể bỏ qua là “Đoán ý đồng đội”, hứa hẹn sẽ tạo nên những giây phút vui nhộn và sự thoải mái cho tất cả những người tham gia.

    Cách chơi như sau: Mỗi đội sẽ gồm 5 người chơi, dụng cụ cần chuẩn bị là máy nghe nhạc và tai nghe. Các thành viên sẽ đứng theo hàng dọc và quay lưng lại, đeo tai nghe và bật nhạc to hết mức có thể để đảm bảo không nghe được âm thanh từ bên ngoài. Tiếp đó, người đứng đầu truyền đạt 1 thông điệp bất kì từ ban tổ chức cho người phía sau mình. Lặp lại cho đến người cuối cùng.

    Người đứng cuối cùng có nhiệm vụ trả lời to thông điệp từ ban tổ chức. Đội nào có đáp án đúng nhiều nhất là đội chiến thắng.
    [​IMG]
    >>>- Cách lên timeline tổ chức sự kiện chi tiết cho doanh nghiệp

    Minigame “Vẽ tranh tiếp sức”
    Trò chơi mini game “Vẽ tranh tiếp sức”. Với trò này, ban tổ chức cần chia số người chơi thành các đội từ 6-10 người.

    Để thực hiện, ban tổ chức sẽ cung cấp những vật dụng cần thiết cho người chơi bao gồm bút lông và các đoạn dây nhựa. Các thành viên tham gia sẽ không được dùng tay cầm bút mà phải vẽ thông qua đoạn dây nhựa nối vào đầu bút. Các đội sẽ vẽ tiếp sức để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh theo yêu cầu của người quản trò. Đội nào vẽ nhanh và đẹp nhất sẽ giành chiến thắng.

    Minigame “Con cáo và chùm nho”
    “Con cáo và chùm nho” là trò chơi giúp gắn kết mọi người. Điều đặc biệt của minigame này là quản trò không cần chuẩn bị đạo cụ và hoàn toàn không giới hạn thành viên tham gia.

    Để tham gia trò chơi, quản trò cần hô chùm nho có bao nhiêu trái, ngay sau đó, tất cả người chơi sẽ ôm nhau theo số lượng trái nho mà quản trò muốn. Sau 5 giây, nếu số “chùm’’ người ôm nhau không đảm bảo đúng số lượng người quản trò yêu cầu sẽ bị tính là thua cuộc. Trò chơi tiếp tục đến khi tìm được đội cuối cùng còn chiến thắng.

    Minigame “Đuổi hình bắt chữ”
    “Đuổi hình bắt chữ” là trò chơi mô phỏng theo gameshow cùng tên của truyền hình Việt Nam. Điểm thú vị của trò chơi là từ một bức tranh cho sẵn, người chơi phải đoán được nó đang mô tả thành ngữ hoặc tục ngữ nào.

    Trò chơi này hoàn toàn phù hợp để tổ chúc minigame trong các sự kiện, buổi tiệc hay lễ tri ân khách hàng.

    Để thực hiện, ban tổ chức cần sắp xếp từ 3-5 người chơi cho mỗi đội. Dụng cụ cần có bức tranh hoặc máy chiếu với màn hình rộng. Đội nào đoán đúng nhiều hơn sẽ giành chiến thắng.

    Minigame “Giải đố”
    Với trò chơi này, người chơi cần đoán được câu trả lời chính xác của câu đố vui được quản trò đưa ra. Số lượng người tham gia trò chơi này thường không giới hạn, mọi người có thể chơi theo nhóm hoặc cá nhân cũng đều phù hợp.

    Qua những chia sẻ của GoSELL, có thể thấy minigame đại diện cho một cơ hội để thể hiện tài năng và sáng tạo, thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới. Và với sự phát triển không ngừng, chúng ta có thể tin rằng minigame sẽ tiếp tục làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên vui vẻ và thú vị hơn, đồng thời mang lại những trải nghiệm đáng nhớ mà chúng ta sẽ luôn ấn tượng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...