63 Stravel

Mẹo khắc phục khi kinh nguyệt kéo dài 20 ngày?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamhoancau, 11 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      30,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 312 Đọc
  1. phongkhamhoancau

    phongkhamhoancau New Member

    Rối loạn kinh nguyệt cũng là một trong những vấn đề liên quan đến sức khỏe mà chị em nên quan tâm. Trong đó, tình trạng kinh nguyệt kéo dài 20 ngày là một trong những dấu hiệu cho thấy sức khỏe chị em đang gặp một số vấn đề, chẳng hạn: viêm nhiễm phụ khoa, thay đổi hormone tuyến giáp, tác dụng phụ của thuốc tránh thai,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cũng xem ngay những chia sẻ liên quan bên dưới nhé!


    KINH NGUYỆT KÉO DÀI 20 NGÀY LÀ DO ĐÂU?
    Số ngày hành kinh của chị em thường dao động từ 3 đến 5 ngày, chậm nhất là 7 ngày. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt kéo dài 20 ngày. Vậy, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì?


    Rối loạn nội tiết tố
    Với những chị em có lối sống thiếu khoa học, thường xuyên thức khuya, làm việc căng thẳng, ăn uống thất thường,... sẽ dễ bị rối loạn nội tiết tố. Đây chính là nguyên nhân khiến cho chức năng buồng trứng, nội mạc tử cung bị ảnh hưởng, làm xuất hiện tình trạng rong kinh, nghĩa là số ngày hành kinh của bạn sẽ kéo dài hơn so với bình thường rất nhiều.

    [​IMG]


    Tác dụng phụ của thuốc tránh thai
    Uống thuốc tránh thai được xem là lựa chọn của chị em sau khi quan hệ mà không muốn bị “dính bầu”. Tuy nhiên, loại thuốc này cũng chứa các thành phần làm thay đổi nội tiết tố, dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Trong đó, hiện tượng trễ kinh 20 ngày cũng rất có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Nếu chị me vẫn tiếp tục lạm dụng uống loại thuốc này thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.


    Viêm nhiễm vùng kín, bệnh lý phụ khoa
    Tình trạng viêm nhiễm vùng kín do vệ sinh kém, đời sống tình dục thiếu lành mạnh, dị ứng với dung dịch vệ sinh,... Đây cũng là nguyên nhân khiến vùng kín mất cân bằng, dễ viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó chị em sẽ gặp phải tình trạng trễ kinh hơn so với chu kỳ trước đó.


    Các bệnh lý phụ khoa
    Trường hợp chị em mắc các bệnh lý phụ khoa như: u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung, polip cổ tử cung, polip âm đạo,... sẽ rất dễ gây nên hiện tượng đảo lộn chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là tình trạng trễ kinh 20 ngày hoặc nhiều hơn.

    [​IMG]


    Bệnh xã hội
    Theo các chuyên gia y tế, trường hợp kinh nguyệt kéo dài bất thường cũng không thể ngoại trừ nguyên nhân bạn mắc một số bệnh lý xã hội như: lậu, chalmydia,... Vì thế, bạn cần phải thăm khám và chữa trị sớm để tránh những biến chứng có hại khác.


    Sự thay đổi ở tuyến giáp
    Sự thay đổi ở tuyến giáp của nữ giới thường gặp ở độ tuổi từ 30 – 40 tuổi. Đây chính là một trong những khu vực ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Khi chức năng của bộ phận này suy giảm, kinh nguyệt của bạn sẽ thất thường, đa phần là bị kéo dài.


    LÀM GÌ KHI KINH NGUYỆT KÉO DÀI 20 NGÀY?
    Bạn không nên nghĩ rằng, kinh nguyệt kéo dài 20 ngày là chuyện bình thường và sẽ khỏi sau vài ngày. Bởi, nếu như tình trạng này chỉ vì thay đổi nội tiết tố hay tâm lý bất ổn thì bạn chỉ cần thay đổi là được. Tuy nhiên, phần lớn tình trạng kinh nguyệt kéo dài đều là triệu chứng của một số bệnh lý ở nữ giới có độ nghiêm trọng cao. Vì thế, tốt nhất lúc này điều bạn cần làm đó chính là thăm khám ngay tại các địa chỉ y tế có chuyên môn cao trong việc chữa trị các bệnh lý phụ khoa.

    Để yên tâm tối đa cho việc chữa trị các bệnh lý liên quan đến kinh nguyệt kéo dài 20 ngày, bạn có thể chọn đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Bởi đây là một trong những địa chỉ y tế nổi bật trong việc chẩn đoán chính xác mọi nguyên nhân gây nên hiện tượng này, đồng thời áp dụng nhiều phương pháp chữa trị tốt nhất.

    [​IMG]


    Phương pháp chẩn đoán
    Các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các bước kiểm tra tổng quát, siêu âm, xét nghiệm, chụp MRI, chụp Xquang,... nhằm biết được nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt kéo dài là gì.


    Phương pháp chữa trị
    ⇒ Dùng thuốc: chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp bị mất cân bằng nội tiết tố, viêm nhiễm phụ khoa nhẹ. Trong đó, sẽ có các loại thuốc như: thuốc cân bằng nội tiết tố, thuốc bổ trợ sức khỏe và thần kinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, thuốc bôi vùng kín,....

    ⇒ Can thiệp ngoại khoa: với các trường hợp chị em bị kéo dài ngày kinh do các bệnh viêm nhiễm nặng, polyp tử cung, bệnh xã hội,... thì cần phải áp dụng các thủ thuật ngoại khoa, chẳng hạn:

    - Phương pháp Oxygen: điều trị viêm âm đạo

    - Phương pháp Dao Leep: điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    - Phương pháp DNA: chuyên dành cho các trường hợp bị bệnh lậu, chlamydia,...

    - Phẫu thuật: cắt bỏ khối polyp tử cung, polyp cổ tử cung,...

    [​IMG]

    Ngoài ra, chị em sẽ được bác sĩ đưa ra lời khuyên hữu ích về việc chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi, ăn uống, vận động,.... Trong đó Phòng khám Hoàn Cầu là một gợi ý tốt để chị em yên tâm khám chữa các vấn đề này.

    Xem thêm: https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/kha...ham-da-khoa-hoan-cau-the-nao-c296a473140.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...