63 Stravel

Lý do nên đo điện trở

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 16 Tháng mười hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng mười hai 2022, 0 Trả lời, 219 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Điện trở cách điện là thông số để xác định được mức độ an toàn về điện của máy điện hoặc dây dẫn. Do vậy việc đo và kiểm tra được thông số này là cực kỳ rất cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho bạn các thông tin về máy đo điện trở cách điện này nhé

    Điện trở cách điện là gì?
    [​IMG]
    Điện trở cách điện là thông số giữa động cơ và hai đầu dây của chúng. Thông số này càng cao thì có nghĩa là khả năng cách điện và an toàn lúc sử dụng vật dụng máy móc là càng lớn.

    Thế nhưng thông số điện trở này chắc chắn bị thay đổi dưới tác động của thời tiết, môi trường xung quanh và thao tác của người mua sai lúc dùng máy. Do vậy mà khách hàng cần kiểm tra và đo điện trở cách điện thường xuyên để đảm bảo an toàn và ko xảy ra sự cố rò rỉ điện.

    Tác dụng của đo điện trở cách điện

    Tại sao bắt buộc đo điện trở cách điện? Thông số điện trở cách điện sẽ giúp cho chúng ta chắc chắn đánh giá được tình trạng cách điện của động cơ, vật dụng điện. Đồng thời việc đo thường xuyên sẽ cho khách hàng thấy được sự biến đổi của dòng điện qua thời gian. Nhờ đó mà đảm bảo được sự an toàn trong quy trình sử dụng máy điện.

    Nguyên lý đo điện trở cách điện
    [​IMG]
    Nguyên lý làm việc của đồng hồ đo điện trở cách điện dựa trên các cuộn dây vận động. Lúc một dây dẫn mang dòng điện và được đặt trong từ trường thì sẽ có một lực cơ học chạy qua bởi nó. Độ lớn và hướng của lực cơ học này sẽ lệ thuộc vào cường độ, hướng đi của dòng điện và từ trường.

    >>>> Tham khảo thêm máy đo điện trở đất chính hãng

    thực hiện phép đo trên điện môi của máy cần kiểm tra. Thực tế điện môi là một chất cách điện và dòng điện ko thể chạy qua nó. Tuy nhiên, với một thực tế khác cho rằng không có chất nào là cách điện tuyệt đối. Bởi thế người ta chắc chắn thực hiện được 1 điện áp của trang bị vào điện môi.

    Sau đấy tiến hành áp một điện áp có điện môi và xác định dòng rò qua điện môi. Để xác định được điện trở cách điện của điện môi đó thì ta áp dụng định luật Ohm. Đây chính là nguyên lý đo điện trở cách điện chung của đồng hồ cách điện.
     

Chia sẻ trang này

Loading...