63 Stravel

Lưu Ý Khi Thuê Xe Máy Du Lịch Nha Trang

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Nha Trang' bắt đầu bởi nhatrangtoday, 31 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Nha Trang
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      31 Tháng bảy 2020, 1 Trả lời, 543 Đọc
  1. nhatrangtoday

    nhatrangtoday New Member

    Phượt là một niềm đam mê của giới trẻ ngày nay, bởi cái cảm giác được trải nghiệm chân thật và hấp dẫn trong suốt hành trình chứ không đơn thuần là điểm đến. Đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ hoặc đầu năm mới khi có nhiều ngày nghỉ, càng là thời điểm để các phượt thủ rong ruổi suốt các cung đường. Do đó, dịch vụ cho thuê xe máy nha trang ở các điểm du lịch nổi tiếng hiện đang rất phổ biến để giúp họ khám phá du lịch theo cách của riêng mình.

    Để có một chuyến hành trình trọn vẹn và tránh những phát sinh không như ý muốn, tôi chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi lựa chọn dịch vụ thuê xe máy dưới đây.

    Không ham rẻ

    Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe máy đang phát triển khá mạnh tại các thành phố và điểm du lịch nổi tiếng. Bạn có thể dễ tìm thấy các điểm cho thuê xe máy tại nhiều nơi trong các thành phố và thậm chí, ngay tại chính khách sạn mình đang lưu trú. Giá thuê xe máy dao động tùy theo loại xe cũng như thời điểm thuê xe…

    Để tiết kiệm chi phí, nhiều bạn thường lựa chọn những điểm cho thuê xe giá rẻ nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều điểm cho thuê xe giá rẻ nhưng lại thiếu uy tín và kém chất lượng. Các điểm cho thuê xe này thường sử dụng xe cũ, xe kém chất lượng và xe phân khối nhỏ nhưng thay vỏ ngoài.

    Bạn khi thuê có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng rất dễ gặp phải những rắc rối, nguy hiểm khi xe hỏng hóc dọc đường. Bởi thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ, tham khảo đánh giá và kinh nghiệm của bạn bè, người thân hay tìm hiểu thông tin trên các diễn đàn du lịch trước khi quyết định.

    Kiểm tra xe trước khi thuê

    Nếu như lộ trình đi chơi Tết của bạn ngắn, chỉ bao hẹp vòng quanh thành phố thì sẽ đơn giản hơn vì bạn dễ dàng tìm được nơi sửa xe trong trường hợp xe hỏng hóc. Tuy nhiên sẽ là một phiền toái lớn khi thuê xe máy bạn đi quãng đường xa hơn 100 km như đi phượt qua các địa phận, hay đi phượt lên vùng cao, vùng núi.

    Lúc này quãng đường xa đòi hỏi xe phải vận hành tốt và không hỏng hóc để tránh việc bạn phải dắt bộ đường dài mà không tìm được nơi sửa chữa. Đặc biệt viêc tìm tiệm sửa xe ngày Tết không phải là chuyện dễ.

    Những thứ bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng bao gồm gương chiếu hậu , đèn xe để tránh gặp rắc rối với công an giao thông; thắng tay, thắng chân, đề xe, xi nhan, còi xe để đảm bảo động cơ xe vẫn ổn. Tốt nhất trước khi thuê bạn nên đề nghị được chạy thử một quãng đường ngắn.

    Và đừng quên đi kèm thỏa thuận nếu xe có vấn đề, bạn được quyền đổi xe khác và trong trường hợp không còn chiếc nào khác vừa ý, người cho thuê xe phải hoàn tiền lại cho bạn.

    Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết khi thuê xe

    Thường thì các điểm cho thuê xe sẽ yêu cầu khách hàng để lại chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe để làm tin. Tốt nhất, bạn nên để lại chứng minh thư hoặc bằng lái xe của người ngồi sau. Nếu để lại bằng lái của mình, trong quá trình di chuyển trên đường có vấn đề xảy ra và cảnh sát giao thông yêu cầu bạn xuất trình bằng thì sẽ là điều phiền toái rất lớn.

    Nếu như du lịch một mình, bạn nên chuẩn bị sẵn 3 loại giấy tờ là bằng lái xe, hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Hãy thương lượng với điểm cho thuê xe và để lại giấy tờ photo có công chứng hoặc cho họ đối chiếu với bản gốc. Những giấy tờ gốc bạn sẽ còn cần sử dụng khi tham gia lưu thông trên đường hay thuê khách sạn…

    Bình xăng đầy

    Trước khi đi phượt hãy nhớ đảm bảo cho bình xăng của mình đã được đầy để tránh các trường hợp hết xăng giữa đường. Nếu xe hết xăng ở khu vực đông dân cư thì chuyện giải quyết sẽ đơn giản hơn tuy nhiên nếu đó là vùng vắng vẻ, đồi núi không có dân cư sinh sống thì đúng là thảm họa dành cho bạn vì sẽ rất khó để tìm ra cây xăng hoặc các chỗ bán xăng lẻ. Do đó đây cũng là một điều bạn cần lưu ý để đảm bảo cho quá trình phượt của mình được an toàn và suôn sẻ hơn.

    Luôn giữ kỹ biên nhận

    Đây là điều cuối cùng, bạn cần lưu ý, có thể đây là một chi tiết khá nhỏ, nhưng cực kỳ quan trọng là phải thực hiện trong thủ tục thuê xe máy. Bất cứ lúc nào khi thuê xe bạn cũng cần yêu cầu có biên nhận thuê xe máy đi kèm.

    Trên biên nhận phải ghi rõ các thông tin như sau: biển số xe bạn thuê, ngày thuê và trả xe, loại giấy tờ họ giữ của bạn. Hiện nay tình trạng lừa đảo xảy ra khá thường xuyên, một số kẻ xấu trộm xe máy rồi đem cho thuê lại. Do đó để tránh việc bị dính vào những sự cố trên hãy cho giấy tờ, biên nhận thuê xe theo ngày để bảo vệ bản thân.

    Một số lưu ý khi phượt

    Vì bạn là người nơi khác đến đây du lịch vì thế đoạn đường phượt này chắc chắn còn hoàn toàn lạ lẫm với bạn. Vì thế để đảm bảo an toàn hãy chạy xe với tốc độ vừa phải. Hơn nữa nên đọc trước những kinh nghiệm du lịch nha trang. Tốt nhất hãy mang theo bản đồ hoặc sử dụng điện thoại có Google Map để dò đường đi, tránh việc bị lạc.

    Hơn nữa bạn cũng nên tìm hiểu trước đoạn đường sẽ di chuyển để có thể đi nhanh hơn, dễ hơn và nhớ lưu ý đến các chỗ sửa xe máy trên đường đi nhằm đề phòng trường hợp có hư hỏng bất ngờ.

    Một khi đã tham gia giao thông hãy nhớ tuân thủ các quy tắc để đảm bảo an toàn cho bản thân mình cũng như những người xung quanh, tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

    Trong quá trình lái xe hãy chú ý và tập trung lái xe. Tránh phóng nhanh vượt ẩu bởi những cung đường cua có thể khiến bạn xử lý không kịp dẫn đến ngã xe, tai nạn. Bên cạnh đó hãy nhớ giữ khoảng cách an toàn với các xe lưu thông trên đường, qua đường cẩn thận. Đặc biệt nếu di chuyển trên các cung đường dốc, đường núi hãy lái xe thật cẩn thận nhé.
     
  2. hoatkuto

    hoatkuto New Member

Chia sẻ trang này

Loading...