63 Stravel

Link building là gì? Các dạng link building chất lượng cho website

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi TienHoang, 11 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 195 Đọc
  1. TienHoang

    TienHoang New Member

    Ngày nay, kỹ thuật SEO và xây dựng liên kết luôn luôn thay đổi. Bạn cần phải hiểu và có thể thực hiện các chiến dịch xây dựng liên kết để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Hôm nay, hãy cùng GoAcademy tìm hiểu về khái niệm Link Building là gì và hướng dẫn xây dựng liên kết cho SEO hiệu quả nhất nhé.

    Link Building là gì?
    Link Building là một quá trình thu thập các liên kết từ những trang web khác tới trang web của bạn. Liên kết là cách để điều hướng người dùng từ trang web này qua trang web khác.

    [​IMG]
    Link Building là gì?
    Xây dựng các liên kết là công việc khó khăn nhất của SEO, bạn sẽ phải dành phần lớn thời gian để thực hiện công việc này. Vì vậy việc nắm vững được kỹ thuật xây dựng các liên kết chất lượng cao sẽ giúp bạn chạy chiến dịch SEO tốt và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác.

    Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO?
    Để có thể hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết, bạn phải nắm rõ các vấn đề cơ bản về cách thức mà một liên kết được tạo ra. Chia sẻ của GoAcademy bên dưới sẽ hướng dẫn xây dựng liên kết một cách cụ thể hơn.

    • Start of link tag: Bắt đầu thẻ liên kết.
    • Link referral location: Liên kết đích được dẫn tới.
    • Visible/anchor text of link: Đoạn text nằm trong thẻ, thường là một cụm từ khóa.
    • Close of link tag: Đóng thẻ liên kết.
    [​IMG]
    Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO?
    Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để đánh giá các tiêu chí sau:

    • Đầu tiên là giúp liên kết bài viết với những trang web khác.
    • Thứ hai là giúp xác định thứ hạng của một trang web.
    Để bài viết của bạn xuất hiện ở các vị trí cao trên bảng tìm kiếm Google. Bạn cần đạt được điểm cao ở các tiêu trí đánh giá trên. Phương thức đánh giá của Google là công cụ tìm kiếm sẽ thu thập các thông tin cần thiết trên web, trích xuất nội dung của các trang này và dựa vào đó để quyết định thứ hạng cho các từ khóa liên quan.

    Việc sắp xếp thứ hạng này phụ thuộc vào chất lượng nội dung của website, số lượng các liên kết trỏ đến trang và chất lượng của các trang web bên ngoài. Nhìn chung, càng nhiều trang web chất lượng cao hơn liên kết với bạn, trang của bạn càng có nhiều khả năng đạt được hạng tốt trên kết quả tìm kiếm.

    Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm về Redirect 301, đây là một dạng chuyển hướng link đơn giản. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ và nắm bắt được thủ thuật rất dễ gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website.

    Phân loại Link Building trong SEO
    Mỗi liên kết đến trang web sẽ tương tự như một phiếu bầu. Trang web càng tích lũy được nhiều phiếu, càng có nhiều khả năng được hiển thị cho các tìm kiếm cụ thể từ người dùng. Có một số yếu tố sẽ quyết định tới việc Google gán liên kết cụ thể và khả năng lớn nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng web của bạn trong tương lai.

    Link từ các Authority Domain
    Khi một trang web tích lũy được nhiều liên kết, độ uy tín của chính nó sẽ tăng lên. Khi đó SEO link building từ trang web đó sẽ có nhiều độ tin cậy hơn.

    Vì vậy, một liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao ( như các trang của chính phủ) nói chung sẽ mạnh hơn liên kết từ trang có thẩm quyền thấp (ví dụ: một trang web mới thành lập chưa có backlink).

    [​IMG]
    Link từ các Authority Domain
    NoFollow Links
    Một số liên kết nhất định (ví dụ: liên kết từ phần nhận xét trong blog, bình luận ẩn) có thể được áp dụng thuộc tính rel=”nofollow”. Để tuân thủ các nguyên tắc liên kết của Google, bất kỳ liên kết trả tiền nào cũng cần phải có thuộc tính rel=”nofollow”.

    [​IMG]
    NoFollow Links
    Thuộc tính nofollow sẽ không đóng góp thẩm quyền vào bảng xếp hạng. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng liên kết nofollow chất lượng cao có thể đóng góp vào thứ hạng của trang web. Ngoài ra, web chứa hỗn hợp các liên kết nofollow và dofollow, sẽ dẫn đến một hồ sơ backlink tự nhiên hơn.

    Vị trí liên kết
    Nó có thể là một trường hợp gồm các công cụ tìm kiếm có uy tín hơn cho những loại liên kết nhất định.

    Ví dụ: Liên kết văn bản từ bên trong phần nội dung có thể sẽ vượt qua nhiều quyền hơn so với liên kết từ vị trí thanh bên hoặc chân của trang. Điều này là do liên kết trong nội dung có khả năng là:

    • Được biên tập.
    • Trên thực tế đã click vào.
    • Được bao quanh bởi văn bản có liên quan.
    [​IMG]
    Vị trí liên kết
    Anchor Text
    Các công cụ tìm kiếm thường sử dụng anchor Text, đây là hệ thống các từ được sử dụng để liên kết như một yếu tố để xếp hạng.

    Mặc dù dữ liệu sử dụng từ khóa trong anchor text có thể tác động tích cực đến thứ hạng, nhưng bạn cũng nên biết rằng việc lạm dụng các anchor text nhiều từ khóa có thể gây phản tác dụng.

    Website chứa quá nhiều liên kết anchor text có thể là dấu hiệu của sự thao túng và sẽ phải chịu các hình phạt về liên kết, chẳng hạn như Google Penguin.

    Liên kết liên quan
    Có một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến mức độ tần suất phù hợp của các liên kết và trọng số mà Google đã gán cho nó.

    Bao gồm:

    • Anchor text.
    • Outbound link – Các liên kết ngoài khác trong trang.
    Liên kết không tự nhiên
    Các liên kết bị Google gắn cờ được cho là không tự nhiên (theo thuật toán hoặc thông qua đánh giá thủ công bởi các nhân viên) có thể sẽ biến mất khỏi thanh tìm kiếm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...