63 Stravel

Linh vật biểu tượng của Thái Lan bạn đã biết

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 26 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 191 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Chùa Vàng, quốc hoa, linh vật nằm trong số những biểu tưởng của Thái Lan được biết đến trên toàn thế giới. Không chỉ đơn thuần là một biểu tượng đại diện mà còn thể hiện nét văn hóa đặc trưng của người Thái Lan. Dưới đây là danh sách một số biểu tượng may mắn tại Thái Lan mà Air Go cung cấp giúp bạn hiểu hơn khi có kế hoạch đi tour Thái Lan.

    1. Linh vật biểu tượng của Thái Lan
    1.1 Voi Thái Lan – Con vật linh thiêng
    Voi Thái (tiếng Thái chang Thai) là linh vật quốc gia của Thái Lan. Loài voi được tìm thấy ở Thái Lan là voi Ấn Độ (Elephas maximus indicus), một phân loài của voi châu Á. Voi đã đóng góp cho xã hội Thái Lan và là biểu tượng của Thái Lan trong nhiều thế kỉ. Trong nhiều truyền thuyết và truyền thuyết phương Đông, voi đóng vai trò là một động vật khôn ngoan và phục tùng, giúp một người thực hiện nhiều nhiệm vụ: mang vác đồ nặng, trong các trận chiến đấu, xây dựng nhiều công trình xây dựng, như một phương tiện giao thông thuận tiện. Voi ở Thái Lan được hưởng sự tôn trọng và tôn kính đặc biệt.

    [​IMG]
    Loài vật được tôn trọng đặc biệt trên toàn lãnh thổ Thái Lan
    Theo nhiều truyền thuyết và truyền thuyết địa phương, con voi trắng mang hài cốt của Đức Phật, nên voi được kính trọng và mang ý nghĩa nhất. Khi bạn gặp một con voi trắng là một thành công lớn. Truyền thống Thái Lan quy định những người bạn khổng lồ mạnh mẽ này với tất cả sự tôn trọng có thể, được biểu hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, cũng như đánh giá cá nhân.

    Ngày nay, những con voi ở Thái Lan, với tư cách là người tham gia đầy đủ các lễ hội, được trang trí và mặc quần áo theo mọi cách để làm nổi bật vai trò quan trọng của chúng trong bất kỳ dịp long trọng nào.

    1.2 Mèo Korat
    Mèo Korat, một biểu tượng của may mắn ở quê hương Thái Lan. Lông xanh xám của Korat tỏa sáng lấp lánh như bạc, đôi mắt sáng màu xanh lá cây của Korat tượng trưng sự thịnh vượng, và khuôn mặt của mình hình trái tim được cho là mang lạihạnh phúc cho cô dâu.

    [​IMG]
    Mèo Korat
    Korat có cơ bắp nhưng nhỏ gọn, trọng lượng 6 đến 10 pounds. Korat chậm trưởng thành và có thể không đạt được phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần của mình cho đến khi 5 tuổi.

    2. Biểu tượng linh thiêng khác tại Thái Lan
    2.1 Hoa bọ cạp vàng
    [​IMG]
    Hoa bọ cạp vàng
    Hoa bọ cạp vàng thường xuất hiện trang trọng trong những nghi lễ của người Thái, làm vòng đeo tay khi đón tiếp khách từ phương xa tới. Đây là quốc hoa cũng một phần bởi cánh hoa màu vàng, tượng trưng cho Phật giáo cho màu của hoàng gia, đồng thời biểu trưng cho sự đoàn kết, vinh quang và giàu có.

    2.2 Vòng hoa Phuang Malai
    Vòng hoa là một trong những biểu tượng của ngày lễ Songkran. Trong lễ Songkran, Phuang Malai – Vòng hoa được sử dụng phổ biến để tặng cho những người thân lớn tuổi để bày tỏ tình yêu và sự kính trọng. Ba loại hoa thơm chính thường được sử dụng để làm những vòng hoa này – dok mali (hoa nhài), dok champhi (hoa ngọc lan trắng) và hoa hồng.

    [​IMG]
    Vòng hoa Phuang Malai
    Đặc biệt, trong ngày thứ 2 của lễ Songkran – Wan Nao, người trẻ tuổi sẽ bày tỏ lòng kính trọng với bề trên bằng nghi lễ Rot Nam Dam Hua. Trong lễ này, những người con sẽ chuẩn bị nước hoa hồng, hoa nhài hay nước thơm Nam Op để rửa chân cho cha mẹ. Để đáp lại, cha mẹ sẽ dành cho các con những lời chúc phúc thông qua những vòng hoa lài.

    Phuang Malai được sáng tạo bằng cách kết những bông hoa và lá với nhau bằng những chiếc kim và buộc lại thành vòng tròn với nhiều kiểu cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Làm Phuang Malai cũng là một trong những kỹ năng của người phụ nữ Thái Lan xưa.

    3. Lưu ý văn hóa du lịch Thái Lan
    Hình ảnh đất nước Thái Lan luôn hiện lên trong sự linh thiêng và huyền bí của những ngôi chùa cổ kính trăm tuổi. Đây là một đất nước Phật giáo với những giáo lý và truyền thống bạn cần phải tôn trọng. Người Thái rất tôn trọng Đức Phật và có nhiều đền chùa. Khi bạn đi tham quan và làm lễ tại chùa, bạn cần phải mặc những trang phục kín đáo, lịch sự và trang nghiêm. Vào chùa làm lễ bạn cần phải bỏ giày và đi lại nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn.

    Ngoài ra, người thái có văn hóa chào Wai. Đây là hình thức chào của địa vị thấp hơn, nhỏ tuổi hơn dành cho người có địa vị cao, có tuổi và những người có tầm ảnh hưởng. Chào Wai thể hiện sự tôn kính và sự biết ơn nên không dùng cho những người bán hàng rong. Ngoài ra khi vào chùa bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh dòng người chắp tay trước ngực để làm lễ và đi lại trong chùa thể hiện sự tôn kính với Đức Phật.

    Vậy là thông qua bài viết này, du khách đã biết được voi là linh vật biểu tượng của “xứ sở Chùa Vàng”. Hãy đặt ngay cho mình một tour Thái Lan của Air Go để có cơ hội khám phá nhiều hơn về những nét đặc trưng trong văn hóa của đất nước xinh đẹp này nhé! Hi vọng bài viết giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa linh thiêng trước khi du lịch đến đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...