63 Stravel

Lê Nam Phi - Lê má hồng có gì đặc biệt ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoaquasach, 18 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      150,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 352 Đọc
  1. hoaquasach

    hoaquasach Member

    Lê Nam Phi hay còn được gọi với cái tên vô cùng đặc biệt: lê má hồng. Ngoài các loại trái cây nổi tiếng như táo, cam, cherry thì lê cũng là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng và có lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khoẻ. Đặc biệt, lê Nam Phi là thứ quả ‘’lục địa đen’’ không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà được lòng cả thế giới. Vậy Lê Nam Phi có gì đặc biệt, chúng ta hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


    https://hoaquafuji.com/


    https://hoaquafuji.com/post/le-nam-phi-le-ma-hong

    Thông tin về lê Nam Phi
    Lê Nam Phi là một trong số ít các loại trái cây nhập khẩu vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu ra toàn thế giới. Với vẻ ngoài lạ, bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, lê Nam Phi sẽ là thứ quả không thể thiếu trong list trái cây của gia đình bạn mỗi khi đến mùa.

    Lê Nam Phi có nguồn gốc từ Châu Âu, được xem là một trong những loại trái cây nhập khẩu có từ thời xa xưa. Hiện nay tại Nam Phi lê được trồng nhiều ở vùng Western Cape, tỉnh nằm phía Tây Nam. Nơi đây có khí hậu đa dạng, tuy nhiên đa phần là mát mẻ, khô và ấm áp mùa hè nên thích hợp trồng loại trái cây này. Mùa vụ lê Nam Phi bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm.

    [​IMG]

    Lê Nam Phi chỉ có 1 mùa vụ trong một năm kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8.

    Lê Nam Phi còn có cái tên gọi khác là lê má hồng. Khi chín, lê Nam Phi có ba màu xen kẽ là ánh xanh, vàng, hồng sậm hoặc đỏ đất rất đẹp. Chính vì thế mà cái tên lê má hồng được ra đời. Những quả lê Nam Phi thường có hình dáng hơi thuôn, thon dài, đầu nhỏ và nửa thân dưới phình to ra. Trông quả lê như hình cái chuông, giọt nước hoặc quả hồ lô. Lê Nam Phi có vị ngọt dịu, giòn thơm mát và mọng nước. Lê Nam Phi rất phổ biến trong mùa thu đông. Trọng lượng trung bình mỗi quả lê Nam Phi là từ 200-300g.

    [​IMG]

    Lê Nam Phi là một trong ít loại trái cây đủ tiêu chuẩn xuất khẩu ra toàn thế giới.

    Dinh dưỡng trong quả lê Nam Phi
    Lê là một trong những loại trái cây nhập khẩu tráng miệng ngon, ít calo nhưng lại vô cùng nhiều dinh dưỡng. Tương tự như những loại trái cây tự nhiên khác, lê Nam Phi cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quý giá. Một quả lê cỡ trung bình có hàm lượng dinh dưỡng sau:

    • Calo: 101

    • Béo: 0g

    • Chất béo bão hoà: 0g

    • Chất béo chuyển hoá: 0g

    • Carbohydrate: 27g

    • Chất xơ: 6g

    • Đường: 17g

    • Protein: 1g

    • Magie: 12mg

    • Kali: 206mg

    • Vitamin C: 8mg
    [​IMG]

    Hàm lượng vitamin K trong lê Nam Phi rất đáng kinh ngạc

    Nhìn vào hàm lượng dinh dưỡng trên, chắc hẳn bạn cũng đoán được phần nào lợi ích của lê đối với sức khoẻ. Vậy cùng tìm hiểu xem lê Nam Phi có tác dụng gì?

    Lê Nam Phi có tác dụng gì?
    • Ăn lê Nam Phi tốt cho hệ tiêu hoá: Với tỷ lệ 6g chất xơ trong một quả lê cỡ trung bình, lê được xem như loại trái cây nhập khẩu có nhiều chất xơ hơn cả một chén cải xoăn, giúp bạn duy trì cân nặng khoẻ mạnh, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bổ sung lê vào chế độ ăn giàu chất xơ giúp chất thải mềm hơn, hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn.

    • Lê Nam Phi thích hợp cho bệnh nhân bị tiểu đường: Lê Nam Phi có lượng đường là 17g, tuy nhiên cộng với hàm lượng chất xơ cao, lượng đường trong máu sẽ không tăng lên sau khi ăn loại lê này. Điều này khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ hoàn hảo cho người mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt, chỉ số đường huyết có nghĩa là bạn sẽ không đói vài phút sau khi ăn một quả.
    [​IMG]

    Lê Nam Phi rất giàu chất xơ, vừa tốt cho tiêu hoá vừa thích hợp cho người bị tiểu đường.

    • Lê Nam Phi tốt cho trái tim: Theo tạp chí Sức Khoẻ, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Lê đóng vai trò trong việc giảm huyết áp và cholesterol, khi cơ thể nhận đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Vì lê có nhiều chất xơ và kali (giúp chống lại lượng natri dư thừa), chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời để kết hợp với chế độ ăn có lợi cho tim.

    • Lê Nam Phi làm giảm nguy cơ phát triển ung thư: Các vitamin C trong lê giúp chống lại các gốc tự do, khiến các tế bào của bạn bị oxy hoá. Nghĩa là khi ăn lê cùng các thực phẩm nhiều chất chống oxy hoá giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư, tiểu đường, bệnh tim và thậm chí các bệnh thoái hoá thần kinh như mất trí nhớ.
    [​IMG]

    Lê Nam Phi cực kì giàu chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể

    Lưu ý mua và bảo quản lê Nam Phi
    • Chọn quả tươi

    • Để những quả lê Nam Phi chín nhanh, lưu trữ chúng ở nhiệt độ phòng trong một vài ngày để làm mềm và trái lê chín tự nhiên.

    • Nếu không ăn lê ngay thì bảo quản lê trong tủ lạnh, lê có thể để đến vài ngày.

    • Lê Nam Phi bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 0 độ C đến 4 độ C. Vỏ lê Nam Phi rất dễ bị bầm dập nên cần nhẹ tay, tránh làm rơi hay va đập.
    Trái cây nhập khẩu có giá thường cao hơn các loại trái cây thông thường trong nước, với lượng tiêu thụ không quá nhiều trên thị trường. Trái cây nhập khẩu nói chung và lê Nam Phi nói riêng biến động nhanh theo từng khung thời gian và mùa vụ. Nhưng nhìn chung không quá đắt và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

    Với những lợi ích đặc biệt mà lê Nam Phi đem lại, hãy lựa chọn thứ trái cây bổ dưỡng này cho gia đình. Đặt mua những trái lê Nam Phi giàu dinh dưỡng cho những người thân yêu liên hệ 1900 2268.

    Bài viết tham khảo :

    Ăn nhiều trái cây nhập khẩu có béo không ?

    Trái Cây Tươi Nhập Khẩu Vào Việt Nam Như Thế Nào?
     

Chia sẻ trang này

Loading...