63 Stravel

LỄ HỘII PHẬT GIÁO KHAO PHANSA THÁI LAN

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi minhtien, 25 Tháng sáu 2018.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      13/21, đường số 12, võ văn ngân, thủ đức->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 735 Đọc
  1. minhtien

    minhtien New Member

    Mỗi đất nước đều có những phong tục, tập quán khác nhau thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng rất riêng của mỗi dân tộc. Lễ hội cũng là một hình thức để người dân bản xứ thể hiên nét văn hóa của chính mình. Thái Lan khá coi trọng Lễ hội Phật giáo Khao Phansa như khẳng định tín của quốc gia này với Phật giáo.
    [​IMG]
    Ở xứ sở chùa vàng, Phật giáo chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân, với hơn 90% dân số theo đạo. Lễ hội Phật giáo Khao Phansa diễn ra vào tháng 7 để tuyên bố bắt đầu mùa An cư của Phật tử, cũng là ngày chấm dứt gió mùa hằng năm. Bắt đầu 3 tháng tịnh thu, các tu sĩ không được rời khỏi chùa, được người dân tặng áo cà sa mới.

    Ngày đầu tiên của lễ hội, người dân sẽ ăn mặc chỉnh tề, cùng nhau dùng bữa cơm đoàn viên, rủ nhau lên chùa thực hiện các nghi lễ cúng bái, tỏ lòng thành kính đạo Phật và dùng nước thơm lau chùi các bức tượng Phật để cầu sự may mắn.
    [​IMG]
    Ngày thứ 2 gọi là Wan Nao, có ý nghĩa như đêm giao thừa trong tết âm Lịch. Vào ngày này, người dân vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình, làm việc thiện để đón một năm mới nhiều niềm vui và may mắn.

    Những ngày tiếp theo của lễ hội, người dân thường xuyên lên chùa nghe các bậc cao tăng giảng kinh Phật, ba mẹ đưa con cái của mình lên chùa học Đạo, học lễ từ nhỏ để hình thành tư cách tốt, nổi bật là tự lập và bao dung. Trong dịp này nhiều thanh thiếu niên Thái cũng xuống tóc tu hành để báo hiếu và tích phước cho bố mẹ, đây là truyền thống khá phổ biến với dân Thái.

    Trong những ngày diễn ra lễ hội này, ở Thái Lan người dân cử hành rất nhiều nghi lễ trang trọng đem đến cho các tín đồ Phật giáo khắp đất nước một cơ hội để họ đóng góp phần công đức, với những phẩm vật cúng cho các nhà sư và những đám rước đèn cầy vào ban đêm đặc sắc.
    [​IMG]
    Khách du lịch tới tham dự lễ hội Khao Phansa không chỉ hiểu thêm về nền văn hóa, đời sống tâm linh của người dân Thái Lan qua những câu truyện, truyền thuyết được các đám đông tụ tập kể lại về đức Phật mà còn là dịp để thưởng thức các món ăn chay truyền thống của Thái Lan.

    Khách du lịch ngoài dịp tham dự lễ hội Khao Phansa, hiểu thêm về nền văn hóa, đời sống tâm linh của người dân Thái Lan qua những câu truyện, truyền thuyết mà còn là dịp để thưởng thức các món ăn chay truyền thống của Thái Lan.
    [​IMG]
    Lễ hội phật giáo lớn nhất trong năm của Thái Lan còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Bạn là người con Phật hay muốn tìm hiểu về đạo Phật thì hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hành hương Phật giáo Thái lan để khám phá các kiến trúc đền chùa cổ kính cùng các lễ hội Phật giáo đậm nét truyền thống của Xứ chùa vàng, đặt biệt là lễ hội Khao Phansa thì càng không thể bỏ qua.

    Nếu các bạn có thắc mắc gì về các điểm du lịch Thái Lan thì có thể liên hệ ngay với tôi Diggory Nguyễn hoặc liên hệ qua mail: tiendz213@gmail.com để được giải đáp thắc mắc.
     

Chia sẻ trang này

Loading...