63 Stravel

Làm sao dung hòa việc chung sống với người dị ứng chó?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 30 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 207 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Dị ứng với chó – Nhà luôn phải sạch sẽ, thoáng mát để tránh thêm bụi bẩn
    Thông thường một người bị dị ứng với chó sẽ có một số loại phản ứng khác trong cơ thể. Nói cách khác, cô ấy không dị ứng với con chó, con vật đó. Trên thực tế, dị ứng là do một số hạt mà con chó có thể mang theo: rụng lông , bụi, mùi và thậm chí cả nước bọt (vâng!).
    Dựa trên nguyên tắc này, một trong những lời khuyên bạn có thể bắt đầu cân nhắc ngay hôm nay khi nuôi chó, ngay cả khi bạn bị dị ứng, đó là: luôn giữ nhà cửa sạch sẽ và thoáng mát.
    Không có lý do gì để bạn tích tụ bụi bẩn trong nhà khi mục tiêu của bạn là nuôi một chú chó. Sau cùng, mọi điều bạn có thể làm để tránh cơ thể tiếp xúc với bất kỳ hạt nào gây dị ứng, hãy làm điều đó.
    Một con chó trong nhà thường có thể gây ra nhiều kiểu lộn xộn khác nhau. Và chúng ta không chỉ nói về chất bẩn tự nhiên của anh ấy, chẳng hạn như những lần đi đến tấm thảm vệ sinh (phòng tắm). Chúng ta đang nói về bụi bẩn thu hút các động vật, côn trùng khác và thậm chí cả sự tích tụ bụi trong lông của chúng.
    Nói cách khác, con chó giúp làm cho môi trường trở nên kém thoải mái hơn đối với bạn. Điều gì đó sẽ gây khó khăn khi sống chung với động vật nếu bạn bị dị ứng với chó.
    Dị ứng với chó – Tắm cho chó thường xuyên để không tích tụ mạt bụi
    Bạn có biết rằng chó, ngay cả khi sống trong nhà và trong môi trường được kiểm soát, vẫn có thể dễ dàng thu hút mạt bụi? Nên nó là. Điều này khá phổ biến, vì da của động vật là nơi tuyệt vời để bọ chét và các loại ký sinh trùng gần như vô hình khác phát triển thành một gia đình rất lớn. Đó là một nơi ẩn náu, ấm áp và có nhiều thức ăn!
    Một số dị ứng gây ra ở người thậm chí còn liên quan đến tình trạng này. Và điều này phù hợp với những gì chúng tôi đã đề cập trước đây: dị ứng không phải ở bản thân con chó mà là ở điều gì đó về nó. Và “thứ” này có thể là một con ve hoặc nấm hiện diện trên da hoặc tóc của bạn.
    Do đó, tầm quan trọng của việc cho chó tắm thường xuyên và định kỳ. Nó phải rất sạch sẽ và khô ráo để không có bất kỳ loại ký sinh trùng nào có cơ hội phát triển ở đó. Bạn có thể tắm cho chúng tại nhà bằng các sản phẩm dành cho thú cưng hoặc đưa chúng đến cửa hàng thú cưng để có dịch vụ tinh tế hơn. Cả hai tùy chọn đều hợp lệ.
    Ngoài ra, hãy đọc bài viết này: Tắm khô cho chó – Nó là gì? Làm thế nào để thực hiện? Như vậy cũng đáng?
    Mẹo: mặc dù việc tắm giúp chó của bạn sạch sẽ nhưng hãy cẩn thận khi tắm quá nhiều. Suy cho cùng, một con chó tắm hàng ngày có thể bị tổn hại đến bộ lông, khiến nhiều loại nấm và ve sinh sôi ở đó - đặc biệt nếu lông bị ướt trong thời gian dài.
    Đừng để thú cưng của bạn vào hoặc ngủ trên giường hoặc gần bạn.
    Những người bị dị ứng với chó có thể bị dị ứng nhiều hơn nếu tiếp xúc với chó rất gần và liên tục. Nói cách khác, lý tưởng nhất là bạn có thể duy trì khoảng cách với con vật để dần dần kiểm tra phản ứng của cơ thể nó. Nhưng điều bạn nên tránh bằng mọi giá là ngủ với động vật.
    Khi con chó của bạn ngủ cạnh bạn, ngay cả khi nó có vẻ vô hại nhưng đối với những người bị dị ứng thì điều đó có thể là điều khủng khiếp. Rốt cuộc, bạn sẽ hít thở và trao đổi oxy ở khu vực bị ô nhiễm có nhiều hạt có thể khiến bạn bị dị ứng. Trong trường hợp này, các phản ứng có thể rất nghiêm trọng. Vì vậy hãy tránh xa.
    Nhưng không chỉ hành động ngủ với chó mới gây hại cho những người bị dị ứng. Sẽ rất tệ khi thú cưng của bạn vào phòng hoặc thậm chí ngủ ẩn trên giường của bạn. Điều này sẽ khiến bạn bị dị ứng nghiêm trọng vì lông và các mảnh vụn của động vật sẽ vương vãi khắp giường.
    Và ghế sofa phòng khách cũng vậy: đừng để con vật trèo lên ghế sofa hay thậm chí là ghế bếp. Đây là những nơi có thể tích tụ nhiều bụi bẩn (ngay cả khi bị che khuất) và trong vòng vài ngày, phản ứng dị ứng sẽ xuất hiện – ngay cả khi chó không ở gần bạn.
    Hãy tìm một chuyên gia dị ứng để giải quyết trường hợp của bạn bằng các biện pháp khắc phục có thể
    Và có lẽ mẹo quan trọng nhất trong toàn bộ bài viết này: đừng bao giờ nhận nuôi một chú chó con nếu bạn không biết cách kiểm soát chứng dị ứng của mình. Mặc dù tình trạng dị ứng ở mức độ nhẹ nhưng điều cần thiết là phải hiểu lý do tại sao chúng xảy ra. Hiểu rõ cơ thể của bạn sẽ giúp việc tương tác với chú chó của bạn trở nên lành mạnh và tự nhiên hơn nhiều.
    Vì vậy, hãy tìm bác sĩ chuyên khoa dị ứng trước khi cân nhắc việc nhận nuôi một chú chó . Bởi vì chỉ có anh ấy mới có thể chỉ đạo sự tương tác và sau đó cung cấp dịch vụ chăm sóc cụ thể cho tình trạng dị ứng của bạn - vì mỗi loại dị ứng đều khác nhau. Hãy luôn nhớ điều này, được chứ?
    Hãy chăm sóc bản thân nếu bạn bị dị ứng với chó và tất nhiên là cả con chó của bạn!
    Xem thêm: chó biếng ăn bmt
     

Chia sẻ trang này

Loading...