63 Stravel

Làm kinh doanh theo mạng (MLM) đôi khi bị phản đối rất gay gắt

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nehelagowe, 23 Tháng một 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Sài Gòn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng một 2024, 0 Trả lời, 270 Đọc
  1. nehelagowe

    nehelagowe New Member

    Phản đối là điều thường gặp khi làm kinh doanh theo mô hình mạng lưới (MLM). Đôi khi sự phản đối này rất gay gắt, nó khiến nhiều người nản lòng, thậm chí bỏ cuộc.

    [​IMG]

    Đúng, hình thức kinh doanh theo mạng (multilevel marketing - MLM) đôi khi gặp phản đối mạnh mẽ từ một số người. Phần đông người Việt biết đến với tên gọi khác mang tính tiêu cực hơn, đó là kinh doanh đa cấp. Mặc dù mô hình này có nhiều biến thể và các tổ chức biến tướng hoạt động sai trái, nhưng mô hình chính thống vẫn rất tốt. Không phải ai cũng nhận biết được điều này, nguyên nhân có thể do hầu hết các công ty MLM ít khi quảng cáo về sản phẩm và bản thân.

    Có một số lý do chính dẫn đến sự phản đối này:
    1. Mô hình kinh doanh đa cấp: Mô hình kinh doanh đa cấp được xây dựng trên việc tạo dựng một mạng lưới bán hàng bao gồm các nhà phân phối độc lập. Một số người cho rằng mô hình này tạo ra sự bất bình đẳng trong phân chia lợi nhuận và có thể dẫn đến bất công trong việc phân phối lợi ích.
    2. Hệ thống tập trung vào mời người mới: Kinh doanh theo mạng thường tập trung vào việc mời người mới tham gia và xây dựng mạng lưới bán hàng. Điều này đã dẫn đến một số người cảm thấy khó chịu và cho rằng nó giống như một hình thức quấy rối hoặc bán hàng theo hệ thống ma trận.
    3. Thiếu minh bạch: Một số công ty MLM đã gặp vấn đề về minh bạch và trung thực trong quá trình kinh doanh. Các thông tin về sản phẩm, cơ hội kinh doanh và lợi nhuận có thể bị giấu kín hoặc được quảng cáo sai lệch, dẫn đến sự không tin tưởng từ phía người tiêu dùng.
    4. Các vụ việc tiêu cực: Có một số trường hợp nổi tiếng về các công ty kinh doanh theo mạng dạng biến tướng lừa đảo hoặc tổ chức kinh doanh không đúng pháp luật. Những vụ việc tiêu cực này đã gây tổn thương cho người tham gia và làm mất đi lòng tin vào toàn bộ ngành.
    Tuy sự phản đối này tồn tại, Health Later cũng khẳng định rằng không phải tất cả các công ty kinh doanh theo mạng đều có vấn đề. Một số công ty MLM hoạt động đúng theo quy định, cung cấp sản phẩm chất lượng và hỗ trợ tài chính cho nhà phân phối. Nếu bạn quan tâm đến việc tham gia kinh doanh theo mạng, hãy nghiên cứu kỹ về công ty và sản phẩm, đảm bảo rằng bạn hiểu rõ mô hình kinh doanh và các cam kết của công ty.

    Theo healthlater.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...