63 Stravel

Lái xe an toàn vào ban đêm

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi noibai247, 29 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 442 Đọc
  1. noibai247

    noibai247 New Member

    Lái xe ban đêm luôn là vấn đề lo sợ ngay cả đối với những tài xế trong nghề đã nhiều năm. Nhiều tai nạn xảy ra lý do chính là do đi đường cao tốc ban đêm và thiếu những kinh nghiệm nên xảy ra chuyện chẳng lành.
    Nhưng không phải là không thể khi muốn lái xe ở những đường phố xa lộ vào ban đêm nếu bạn nắm được những nguyên tắc đơn giản sau:

    Luôn giữ cho kính xe sạch

    Điều đầu tiên là luôn giữ cho kính xe của bạn sạch cả trong và ngoài. Vì đèn xe bẩn sẽ làm đèn pha của những xe ngược chiều lại bị nhấp nháy. Điều này sẽ gây giảm tầm nhìn cho bạn. Ngay cả khi là đi đường xa hay gần bạn luôn phải mang theo một bình xịt kính để đảm bảo nó được sạch hoàn toàn.

    Điều chỉnh độ sáng của đồng hồ

    Đồng hồ rất quan trọng để bạn có thể quan sát được những thông số trong lúc chạy xe. Lưu ý rằng phải điều chỉnh độ sáng đủ để bạn có thể nhìn rõ các thông số về vận tốc, xăng,… Nếu không bạn sẽ mắc những sai lầm không nên có. Đồng thời, nhớ rằng độ sáng cũng không nên sáng quá gây lóa và khó chịu cho mắt bạn.


    [​IMG]
    Cầm lái vào ban đêm​

    Chỉnh đèn pha phù hợp với tải trọng của xe

    Việc chỉnh đèn pha phù hợp với tải trọng của xe là hết sức quan trọng để bạn có thể giữ an toàn cho mình và cả những người cùng tham gia giao thông. Bởi khi chở những người ngồi phía sau xe sẽ có xu hướng nghiêng về phía sau, đèn pha sẽ khuếch về phía trước. Vì vậy bạn cần chỉnh lại vị trí để đèn pha không hắt vào những xe đi ngược chiều lại. Đồng thời kiểm tra xem đèn pha của bạn có quá chói không để tránh gây chói mắt cho những tài xế khác. Đảm bảo an toàn cho xe đối diện cũng là đảm bảo an toàn cho bạn.

    Chỉnh gương chiếu hậu trong xe

    Không nên quên chỉnh gương chiếu hậu trong xe vào vị trí ban đêm. Trong xe sẽ có những nấc để bạn dễ dàng điều chỉnh. Nếu không bạn sẽ luôn bị chói mắt vì đèn pha của những xe phía sau chiếu tới.
    Hãy nhớ thực hiện tất cả những bước trên trước khi lên đường. Bạn phải luôn bật đèn pha gần mặt dù biết hai bên đã có đèn chiếu rọi sáng cỡ nào đi chăng nữa. Nếu cần thiết hãy bật đèn sương mù, loại đèn này không hề gây chói cho những tài xế khác.
    Dù xe phía trước có đang bật đèn pha gần hay xa đi chăng nữa. Khi đi qua rồi thì bạn hãy tập trung quan sát tiếp ở đoạn đường phía trước hoặc bên phải bạn để mắt không bị lóa và hồi phục nhanh sau khi đèn pha chiếu vào mắt.

    [​IMG]
    Kỹ thuật lái xe vào ban đêm​

    Với những kỹ thuật trên Nội Bài 247 hi vọng bạn sẽ có những chuyến đi an toàn và ý nghĩa. Hãy luôn là người tài xế thông minh và tinh tế để không gặp nguy hiểm trên những đoạn đường cao tốc vào ban đêm nhé!
    Tham khảo: dịch vị taxi giá rẻ, taxi nội bài hà nội giá rẻ, taxi nội bài

    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI DU LỊCH NỘI BÀI 247

    Số 6, ngách 56, ngõ 19, đường Mai Động, Phường Mai Động, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội

    Hotline: 0788-023-023
     

Chia sẻ trang này

Loading...