63 Stravel

Ký ức Hội An - Ấn tượng và cảm xúc

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi hoianimpression, 5 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 598 Đọc
  1. Buổi công diễn chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đã khép lại, nhưng những lời thơ ý nhạc, ánh sáng lung linh và câu chuyện dài được kể lại khúc chiết bằng ngôn ngữ của múa hiện đại, của hoạt cảnh lớn… như những sợi tơ vương, để lại nhiều ấn tượng đẹp, cảm xúc khó tả trong lòng hơn 3.000 khán giả trong nước và quốc tế.

    [​IMG]

    Những sợi tơ, không chỉ là sản phẩm đặc trưng của làng nghề phố Hội, mà đã trở thành một phần linh hồn Hội An trải dài suốt bốn trăm năm lịch sử. Chính vì thế, từ phân cảnh mở màn cho đến xuyên suốt show diễn là hình ảnh cô gái trong tà áo dài ngồi bên chiếc khung cửi dệt nên những đường tơ ký ức.

    Những đường tơ ấy, cùng với nghệ thuật trình diễn ánh sáng, đã dẫn dắt hàng ngàn khán giả xuyên không trở về vùng đất Faifo thuở những người dân đầu tiên đến xây dựng xóm làng, tạo lập nghề nghiệp; thuở mở cõi đất nước Đại Việt với cuộc hôn phối lịch sử giữa Huyền Trân công chúa và đức vua Chế Mân của xứ sở Chăm-pa; thuở giao thương quốc tế hưng thịnh của cảng thị Hội An trên con đường tơ lụa; thuở những ngọn đèn hoa đăng đầu tiên thả trôi trên sông Hoài mỗi lúc đêm về, như một lời nguyện cầu tha thiết…

    [​IMG]
    Những đường tơ ấy, vương suốt chiều dài trầm tích 400 năm, để rồi chở ngược những trầm tích ấy về một tương lai phố Hội năng động và hội nhập…

    Trong không gian biểu diễn trải rộng 25.000 m2 với những ngôi nhà phố cổ kính - công trình kiến trúc đặc trưng phố Hội, những hình ảnh về thương cảng nổi tiếng của 4 thế kỷ trước được tái hiện sống động bởi nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao, với sự tham gia của gần 500 diễn viên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...