63 Stravel

Kinh nghiệm và lịch trình trekking Bù Gia Mập 2 ngày 1 đêm từ A-Z

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 20 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 435 Đọc
  1. Nếu Vũng Tàu nổi tiếng với những dải cát trắng, bờ biển hoang sơ, Đồng Nai với sự màu mỡ của đất đai và thác nước tự nhiên thì khi trekking Bù Gia Mập Bình Phước bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của cây xanh. rừng ở đây. Với vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên và những khu rừng hoang sơ, đây là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua.
    Giới thiệu về Bù Gia Mập


    Bù Gia Mập là tên một vườn quốc gia thuộc xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200km. Vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi bảo tồn nhiệt của các loài động thực vật quý hiếm, cùng với sự hoang sơ, hấp dẫn của thiên nhiên. Nhiều người thắc mắc Bù Gia Mập là gì? Hay tại sao lại có cái tên đặc biệt này? Sở dĩ có tên gọi này xuất phát từ tiếng của người Stiêng, từ Bù Gia, Buồm. Từ “gia” có nghĩa là “cỏ”, và “mum” có nghĩa là gặp gỡ.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Đến với vườn quốc gia Bù Gia Mập Bình Phước, bạn sẽ đến với khu bảo tồn động thực vật, đến với những cánh rừng nguyên sinh, hệ sinh thái rừng kín đa dạng, hoang sơ và đặc biệt là được khám phá những thác nước, dòng suối bình dị, hiền hòa.

    Chỉ đường đến Bù Gia Mập


    Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200km, bạn có thể lựa chọn phượt Bù Gia Mập theo tour hoặc Bù Gia Mập cùng nhóm của mình.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Nếu đi xe máy từ TP HCM, bạn đi theo đường Trường Chinh đến Xa lộ Hà Nội tại Hưng Thuận. Sau đó, đi theo đường ĐT741 để đến Đắc O. Sau đó đi tiếp khoảng 20km nữa là đến Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Sau khi đến nơi, bạn cần đến rừng quốc gia Bù Gia Mập. Tại đây, sẽ có hai cung đường khác nhau cho những ai muốn khám phá Bù Gia Mập: + Đi theo QL14C xuyên rừng để đến suối Đăk Cả và thác Lưu Ly. Con đường này thường đi 2 ngày 1 đêm mới có thể ngắm hết được Bình Phước xinh đẹp. + Đường thứ hai chạy dọc theo đường tuần tra biên giới để đến các điểm Giếng Trời, Đắk Bô. Nếu đi Bù Gia Mập theo cách này bạn sẽ mất khoảng 3 ngày 2 đêm.

    Cần chuẩn bị những gì để đi phượt Bù Gia Mập?


    Việc chuẩn bị cho mỗi chuyến phượt không còn xa lạ với những ai yêu thích khám phá đây đó phải không nào? Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên mang theo những gì, nếu bạn cũng đang như vậy thì hãy cùng tìm hiểu ngay nhé:

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    + Túi ngủ: Thông thường trekking bạn sẽ mất 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để đi hết Bù Gia Mập nên việc mang theo túi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

    + Cắm trại: là địa điểm cắm trại lý tưởng vào mỗi cuối tuần nên đừng quên mang theo lều.

    + Đồ ăn: Ngoài đồ nướng chuẩn bị cho chuyến đi, bạn đừng quên mang theo sôcôla hoặc đồ ăn nhanh như xúc xích, vì rất tiện để lấy lại sức khi phải đi phượt mệt.

    + Nước uống: Đặc biệt khi vào rừng Bù Gia Mập rất xa nhà dân cũng như khách sạn nên việc chuẩn bị nước uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần khám phá.

    + Áo mưa, ủng: Đặc biệt là những bạn đi trong trời mưa thì những vật dụng này sẽ giúp bạn tránh quay tay hiệu quả.

    + Đèn pin, pin sạc dự phòng, vật dụng cá nhân: Ngoài ra, đừng quên mang theo đồ đạc cá nhân.

    Bạn nên phượt Bù Gia Mập vào mùa nào?


    Bù Gia Mập mang đặc điểm của khí hậu cận nhiệt đới gió mùa nên có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Mùa mưa là thời điểm hệ sinh thái ở đây nổi bật nhất, với những thác nước chảy và hệ thực vật đa dạng. Tuy nhiên, đến Bù Gia Mập trekking mùa này sẽ rất khó khăn, đường trơn trượt khó đi, thậm chí có vắt. Vì vậy tôi khuyên bạn không nên đi vào mùa này.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Thay vào đó, bạn có thể đến đây vào khoảng tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết dễ chịu hơn, không có mưa bất chợt. Bạn sẽ được đắm mình trong sắc đỏ vàng của cả khu rừng, hay trải nghiệm tắm thác Lưu Ly đầy thú vị.

    Bù Gia Mập là gì?


    Trekking Bù Gia Mập Bình Phước có gì chơi? Hãy cùng tôi khám phá ngay dưới đây.

    Hòa mình vào thiên nhiên, hệ sinh thái nguyên sơ


    Với tổng diện tích hơn 26.032ha, trong đó rừng tự nhiên chiếm 21.476ha. Có thể thấy, nơi đây là “thiên đường” cho những ai muốn tìm về chốn hoang sơ, bình dị của thiên nhiên.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Bù Gia Mập là nơi có hệ sinh thái tự nhiên rất đa dạng với 724 loài thực vật khác nhau. Do đó, đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí mát mẻ của thiên nhiên, thư thái tâm hồn.

    Khám phá suối Đăk Cả


    Nếu đến rừng Bù Gia Mập, đến suối Đắk Cả vào mùa mưa, hệ sinh thái tốt hơn, nước suối chảy xiết thì đến mùa khô, dòng suối trở lại vẻ hiền hòa vốn có. nó.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Đi dọc con suối này, bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm thú vị, đó là lội dưới dòng suối mát lạnh, ngắm nhìn thiên nhiên trong lành, tận hưởng chút nắng len qua từng khe lá chiếu vào. soi bóng xuống mặt hồ, phản chiếu tạo nên một bức tranh vô cùng huyền ảo.

    Thư giãn tại thác Lưu Ly


    So với suối Đắk Ca, hành trình leo thác Lưu Ly khó hơn, chúng là những con đường cheo leo, là những con vắt chực chờ níu chân người đi đường.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Tuy nhiên, khi đến thác Lưu, ai cũng không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của ngọn thác này. Sau một hành trình mệt mỏi, được hòa mình vào không gian xanh mát, làn nước trong vắt đổ ào ào dường như khiến mọi mệt mỏi đều được xua tan trong tích tắc.

    Thưởng thức đặc sản Bù Gia Mập


    Đến với phượt Bù Gia Mập làm sao có thể thiếu được những món nướng hấp dẫn như thế này phải không các bạn. Chân rừng cắm trại nghỉ lại qua đêm, giữa rừng tươi thưởng thức món ăn dân dã thì còn gì bằng.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Lịch trình phượt Bù Gia Mập 2 ngày 1 đêm


    Hai ngày cuối tuần không biết đi đâu, làm gì giữa thành phố nhộn nhịp, còn chần chừ gì mà không rủ hội bạn thân thực hiện một chuyến phượt đến Vườn quốc gia Bù Gia Mập, để được hòa mình vào thiên đường. tất nhiên, để thư giãn tâm hồn của bạn, phải không?

    Ngày 1: TP.HCM – Vườn quốc gia Bù Gia Mập – Đắk Ca – Cắm trại

    6h bắt đầu hành trình từ TP.HCM đến vườn quốc gia Bù Gia Mập, vì cách nhau khoảng 200km nên bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để di chuyển đến đó.

    Khoảng 10 giờ sáng chúng tôi đến Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, do cả nhóm phải di chuyển một quãng đường dài nên chúng tôi quyết định ăn uống và nghỉ ngơi để bắt đầu trekking vào rừng vào buổi chiều.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    1 giờ chiều, xuyên qua một khu rừng với hệ sinh thái đa dạng đặc biệt, lối đi được bao bọc bởi bóng cây, như vòng tay che chở của mẹ dành cho con.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Sau khoảng 2 giờ di chuyển xuyên rừng, đến những con suối nhỏ, đến những tảng đá bám đầy rong rêu, băng qua những con suối này bạn cũng nên cẩn thận. Đặc biệt vào mùa mưa, nước sẽ đổ về ồ ạt hơn.

    4 giờ chiều, đến suối Đăk Cả, dọc theo con suối này là một hệ thống hoang sơ kỳ lạ, khiến ai cũng phải bồi hồi.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Chúng tôi đi bộ một chút dọc theo con suối, chọn một nơi bằng phẳng và quyết định cắm trại tại đây. Vì trời tối trong rừng khá nhanh nên để vui chơi và tận hưởng thiên nhiên mát mẻ, chúng tôi chỉ việc dựng trại và chuẩn bị bữa tối.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Hãy thử một lần thưởng thức đồ nướng giữa núi rừng xanh mát, giữa bốn bề thiên nhiên, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo không ngớt, tiếng xào xạc, tất cả đã tạo nên một bản sao. hưởng riêng của rừng xanh. Thật là một trải nghiệm khó quên.

    Ăn uống xong lại cùng nhau ca hát, cùng nhau tâm sự bên bếp lửa hồng. Không biết mất bao lâu nữa mới có thể trở lại cảm giác yên bình êm ả này.

    Ngày 2: Cắm trại – Thác Lưu Ly – Vườn Quốc gia Bù Gia Mập – Thành phố Hồ Chí Minh

    6 giờ sáng thức dậy, những tia nắng ban mai đã chiếu xuống những đốm lá còn đọng sương mai. Chuẩn bị ăn sáng, nhâm nhi ly cà phê với tinh thần phấn chấn lạ thường.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Thu dọn đồ đạc, khoảng 8h30 phút tiếp tục hành trình đến với thác Lưu Ly hùng vĩ và thơ mộng. Đi dọc suối Đăk Cả, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều loài bướm sặc sỡ, hay những loài thực vật nguyên sinh rất thú vị.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Quả thực, vườn quốc gia Bù Gia Mập là địa điểm lý tưởng giúp bạn xua tan muộn phiền sau một tuần làm việc mệt mỏi. Khoảng 10 giờ trưa chúng tôi đến được thác Lưu Ly.

    Dòng thác mang cho mình vẻ hùng vĩ, mang “hồn” của rừng xanh, tất cả tạo nên vẻ đẹp riêng cho Bù Gia Mập. Sau một hành trình mệt mỏi, được thả mình vào dòng thác mát lạnh, được nghe tiếng thác đổ thật thú vị.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    13h chiều trở lại cổng Vườn quốc gia Bù Gia Mập, để trở về với Sài Gòn nhộn nhịp và tấp nập.

    Hai ngày cuối tuần phượt Bù Gia Mập thật sự rất vui, cho bạn những trải nghiệm khó quên cùng bạn bè giữa bốn bề thiên nhiên hoang sơ và giúp tinh thần bạn thư thái sau những ngày mệt mỏi. ở đó.

    Như vậy, trên đây là toàn bộ kinh nghiệm phượt Bù Gia Mập cũng như hướng dẫn đường đi chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến phiêu lưu sắp tới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...