63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Scotland

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 818 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nằm ở phía Bắc của nước Anh với diện tích và dân số khiêm tốn, Scotland là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch châu Âu. Đến với Scotland, trải nghiệm cuộc sống và con người nơi đây, thì dù có đang kẹt trong những bế tắc, khủng hoảng, bạn cũng phải mỉm cười.
    Nếu có dịp đến Scotland chắc hẳn bạn sẽ phải tìm hiểu thông tin về nó. Vì vậy mà bài viết lần này của Saigon Today sẽ giải đáp những điều này. Hãy lưu ngay những kinh nghiệm quý báu này các bạn nhé!

    Khi nghĩ về Scotland, hẳn trong chúng ta sẽ hiện lên hình ảnh của những chiếc váy kẻ sọc, những chiếc kèn túi, quái vật hồ Loch Ness, những lâu đài cô độc, nơi sản sinh bộ môn golf, phong cảnh tuyệt đẹp, và đàn gia súc trên cao nguyên. Tất cả những gì vừa kể trên là một phần tạo nên đất nước độc đáo này.

    1. Tham quan và đi lại
    Bạn có thể tham quan các lâu đài và các chiến trường huyền thoại, nơi mà các gia tộc đã chiến đấu quyết liệt, dõi theo bước chân của những vị vua và hoàng hậu huyền thoại, hoặc lần theo những con đường mòn văn học sáng rực của Robbie Burns và Sir Walter Scott.

    Một điểm thu hút lớn của Scotland là sự hoang vắng của mình, trải dài từ xa của vùng đồng hoang thạch bao phủ, những bãi biển hẻo lánh và hoang dã, những ngọn núi lãng mạn.

    [​IMG]

    Bạn nên mua vé tour xe buýt hai tầng có giá từ 12 – 15 bảng, có giá trị trong vòng 24h, đi lại thoải mái trong ngày, có thể nhảy lên nhảy xuống ở bất kỳ điểm đỗ nào, lên xe luôn có hướng dẫn viên nói chuyện dọc đường. Hãng xe buýt Lothian ở số 27 đường Hanover cung cấp các dịch vụ đi lại trong thành phố và đi đến các vùng xa xôi hẻo lánh khác xung quanh.
    Không nên lái xe trên các đường phố của Edinburgh. Bạn nên đi bộ, đi xe đạp hoặc sử dụng các phương tiện công cộng bởi việc tìm bãi đậu xe là một điều rất khó khăn nhất là vào mùa hè – mùa của lễ hội.

    Edinburgh là một thành phố rất thân thiện với người đi xe đạp: có những làn đường dành riêng, những công viên cây xanh và các khu ngoại ô rất lý tưởng để khám phá.

    2.Hành lý và thời tiết
    Do thời tiết ở Scotland khá lạnh nên khi bạn quyết định du lịch tới đất nước này thì bạn nên trang bị đủ đồ ấm trong hành lý của mình.

    “Bốn mùa trong một ngày” là kiểu thời tiết mà du khách cần lưu ý khi lập kế hoạch cho chuyến đi đến Scotland. Càng đi về phía đông, thời tiết càng lạnh và khô hơn, tuy nhiên cũng không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy chuẩn bị cho mọi loại thời tiết có thể xảy ra trong hành trình của mình.

    [​IMG]

    Vì nằm ở phía Bắc nên Scotland lạnh hơn tất cả những nơi còn lại của đảo Anh. Ở phía tây có xu hướng ấm và ẩm hơn phía đông khô lạnh. Mùa đông sẽ có tuyết và sương mù sẽ thường xuyên xuất hiện trong suốt năm. Mùa xuân sẽ là lúc các thảo nguyên thức dậy sau kì nghỉ đông lạnh lẽo. Mùa thu là mùa lá rụng, trong khi mùa hè sẽ là mùa di lịch khi các trường học đã được nghỉ và thời tiết đã có phần ấm hơn.

    3.Ẩm thực Scotland
    Ẩm thực Scotland nổi tiếng với sự đậm đà của thức ăn, nguyên liệu chế biến phong phú và hàng ngũ các đầu bếp nổi tiếng. Thưởng thức món cá hồi nướng và nhâm nhi ly whisky sẽ là điều mà bạn khó có thể quên khi đặt chân đến đất Scotland. Không chỉ cá hồi mà các món ăn từ cá khác của Scotland cũng rất đáng để thưởng thức. Các món đặc sản của Scotland gồm cháo, súp cá, partan bree, cranachan, arbroath smokies, và còn nhiều hơn nữa.

    [​IMG]

    Nếu nhắc đến ẩm thực Scotland thì không thể không nhắc tới 2 món Haggis (món ăn được chế biến từ nội tạng cừu như tìm, gan, phổi, thận, bột yến mạch…).

    Và món bánh bơ giòn ngon, được xem là đặc sản nổi tiếng nhất ở Scotland được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Tuy là món ăn nổi tiếng, nhưng đối với những người dân bản địa ở đây lại không thích thú cho lắm. Mà món ăn khoái khẩu của họ lại là món cà ri. Món ăn này được du nhập từ các quốc gia ở Nam Á, nhưng khi đến với Scotland nó đã được biến tấu với hương vị thơm ngon, độc đáo đến là thường.

    4.Tiền tệ và mua sắm
    Đơn vị tiền tệ của Scotland là Bảng Anh, 1 GBP = 1.54 USD. Đến Scotland, xứ sở của whisky thì hiển nhiên whisky sẽ là món quà lý tưởng.

    Gợi ý cách chọn rượu cho bạn như sau. Vị nhẹ nhàng, phảng phất hương hoa, cỏ cây chọn rượu Lowland (vùng đồng bằng). Vị vừa phải, thơm mùi hoa quả, thảo dược chọn rượu Speyside (vùng triền sông Spey – Đông Bắc Scotland). Vị nồng, đậm đà, hơi ám khói chọn rượu Highland (vùng cao nguyên). Và vị mạnh, ám khói, tròn, căng chọn rượu Islay và Campbeltown (vùng đảo).

    [​IMG]

    Trung tâm mua sắm chính của Edinburgh là phố Princes. Với vô số cửa hàng thể hiện nhiều phong cách khác nhau. Trên phố George cũng có nhiều cửa hàng, các nhà hàng và quán bar chạy song song. Phố Cockburn nằm trong khu Phố cổ. Có nhiều cửa hàng nhỏ khác bán các sản phẩm âm nhạc và các loại đồ chơi mới.

    ( Trích nguồn: https://dulichvasukiensaigontoday.blogspot.com/2017/10/cam-nang-du-lich-scotland.html )
     

Chia sẻ trang này

Loading...