63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch phượt Campuchia tự túc 2020 giá rẻ từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 28 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 555 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Campuchia là một địa điểm du lịch đang rất hot trong bản đồ du lịch hiện nay. Đặc biệt, với lợi thế nằm sát đường biên giới với Việt Nam nên bạn có thể ghé tới đây một cách dễ dàng. Để chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn đừng quên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2020 dưới đây nhé!


    Nội dung

    Giới thiệu về đất nước Campuchia


    Campuchia là một đất nước “láng giềng” với Việt Nam chính vì vậy mà nhiều người thường lựa chọn đi du lịch tự túc Campuchia. Nếu như Thái Lan được biết đến là xứ sở Chùa Vàng thì Campuchia lại là cái nôi của nền văn hóa Khmer. Du lịch ở Campuchia cũng khá phát triển nên chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây. Tuy nhiên, trước mỗi chuyến đi đến bất kỳ quốc gia nào bạn cũng nên tìm hiểu về đất nước đó đúng không nào?

    [​IMG]

    + Thủ đô của Campuchia là gì? Thủ đô của Campuchia là thành phố Phnôm Pênh – đây cũng chính là một địa điểm du lịch thường được nhiều người ghé tới nhất.

    + Thời tiết Campuchia: cũng giống với thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam, thời tiết ở Campuchia được chia thành 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau bởi lúc này thời tiết khá mát mẻ, thích hợp để bạn khám phá các địa điểm du lịch đó!

    + Người Campuchia nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính của Campuchia chính là tiếng Khơ me. Tiếng Anh ở Campuchia không quá phổ biến bởi không phải ai cũng có thể giao tiếp được bằng Tiếng Anh. Chính vì vậy, bạn đừng quên chuẩn bị Google dịch để thuận tiện hơn nhé!

    + Giá tiền Campuchia: tiền tệ của Campuchia là Riel (đọc là Ria). 1 Riel = 5.36 đồng tiền Việt Nam, 4000 Riel = 1 USD. Nếu như bạn còn đang không biết đổi tiền Campuchia ở đâu thì có thể đổi ở các cửa hàng vàng bạc ở Việt Nam hoặc có thể đổi ở ngay tại cửa khẩu (nếu như bạn đi bằng xe máy hoặc xe ô tô). Ngoài ra, ở thủ đô Phnôm Pênh ngay phía trước chợ Orussey cũng có một tiệm vàng đổi tiền Việt đó!

    Đi du lịch Campuchia nên chuẩn bị gì?


    + Hộ chiếu, giấy tờ cá nhân: nhiều người thường băn khoăn vì không biết đi Campuchia có cần hộ chiếu không thì câu trả lời chắc chắn là có nhé! Dù bạn đi bằng đường bộ hay đường hàng không thì việc chuẩn bị hộ chiếu và các giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, bằng lái xe… là vô cùng quan trọng. Đừng quên cất chúng trong một chiếc ví đựng passport để bảo quản cũng như hạn chế tình trạng mất, rơi hay quên đồ nhé!

    [​IMG]

    + Trang phục: vì hầu như các địa điểm tham quan du lịch ở Campuchia thường là đền, chùa chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, trang nghiêm. Ngoài ra có thể mang theo áo khoác hoặc khăn trùm bởi khí hậu tại đây thường rất khô nóng.

    [​IMG]

    Nếu như bạn còn đang phải đau đầu suy nghĩ vì không biết đi du lịch Campuchia nên mặc gì thì hãy lựa chọn những trang phục có màu sắc rực rỡ một chút bởi khi lên hình sẽ cực kì nổi bật đó. Nếu như đi biển, bạn đừng quên chuẩn bị đồ bơi, quần đi biển hay dép đi biển nhé!

    + Sim điện thoại: bạn có thể tìm mua ở ngay tại Việt Nam hoặc khi đi qua cửa khẩu mua cũng được. Recommend cho các bạn nên mua sim Metfone bởi chúng có gói cước gọi về Việt Nam rất rẻ. Chỉ mất 5$ là bạn đã có thể dùng free Internet trong vòng 7 ngày đó!

    [​IMG]

    + Các món phụ kiện du lịch: việc phải ngồi nhiều giờ trên xe ô tô hay máy bay chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy đau mỏi vùng cổ. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng này bạn nên sử dụng những chiếc gối chữ u kê cổ khi ngồi trên máy bay hay xe ô tô. Ngoài ra, những chiếc túi đựng đồ du lịch như túi đựng mỹ phẩm, túi đựng quần áo còn là một trợ thủ đắc lực giúp vali của bạn thêm phần gọn gàng hơn đó!

    [​IMG]

    Nên đi du lịch tự túc Campuchia mấy ngày?


    Tùy thuộc vào nguồn tài chính cũng như quỹ thời gian của bạn để lựa chọn số lượng ngày đi phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lịch trình khám phá các điểm du lịch Campuchia dưới đây:

    + Du lịch Campuchia 2 ngày 1 đêm: khám phá các địa điểm của thủ đô Phnôm Pênh.

    + Du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm: Siem Reap – Phnompenh (ngày thứ 1), Sihanuokville – Kohrong (ngày thứ 2), Cao nguyên Bokor – Phnompenh (ngày thứ 3).

    + Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm tự túc: Bokor – Phnompenh – Sihanouk (2 ngày), Siemreap – Phnompenh (2 ngày).

    Phương tiện di chuyển đến Campuchia

    Du lịch Campuchia bằng máy bay


    Nếu như bạn đi du lịch Campuchia từ Hà Nội thì có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Ở Campuchia có 2 sân bay, 1 sân bay ở Phnom Penh và 1 sân bay ở Siem Reap. Tuy nhiên, giá vé máy bay thường khá đắt chính vì vậy mà mình khuyên bạn nên bay vào Sài Gòn sau đó bắt xe đi Campuchia qua cửa khẩu.

    [​IMG]

    Ngoài ra, ở Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh cũng có các chuyến bay thời gian bay từ Việt Nam sang Campuchia từ 2-3 giờ đồng hồ. Giá vé trung bình dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 4 triệu đồng/lượt.

    Du lịch Campuchia bằng xe khách


    Nếu như bạn muốn ghé tới thủ đô Phnôm Pênh hoặc Siem Reap trước thì có thể lựa chọn xuất phát từ TPHCM. Ở đây có rất nhiều các hãng xe đi Campuchia. Bạn có thể tham khảo xe Hoàng Gia đi Campuchia hoặc xe Kumho tại bến 243 Phạm Ngũ Lão, quận 1. Giá xe Campuchia khoảng chừng 240k/lượt và đã bao gồm tiền phí xuất nhập cảnh. Theo như kinh nghiệm đi Campuchia tự túc lần đầu bằng xe khách thì bạn nên nhớ biển số xe và những người trong đoàn để không bị lạc nhé!

    [​IMG]

    • Tuyến TPHCM – Phnôm Pênh có giá khoảng từ 200-300k/lượt, thời gian di chuyển khoảng 6-7 giờ đồng hồ.
    • Tuyến TPHCM – Siem Reap có giá khoảng 400-500k/lượt, thời gian di chuyển khoảng 11 giờ đồng hồ.

    Bên cạnh đó, nếu như bạn lựa chọn đi phượt đảo Koh Rong hay cao nguyên Bokor thì nên lựa chọn xuất phát từ miền Tây. Xe bus sẽ đi qua cửa khẩu Hà Tiên rồi sang Campuchia. (Du lịch Campuchia từ TPHCM bạn cũng có thể bắt xe ra bến xe miền Tây rồi sau đó di chuyển tiếp tới Hà Tiên để đi qua cửa khẩu)


    Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch Campuchia bằng xe khách thì hãy tham khảo danh sách những hãng xe đi Campuchia uy tín này nhé!
    Phượt Campuchia bằng xe máy


    Đi Campuchia bằng xe máy cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể thử một lần. Để đi du lịch Campuchia bụi bằng xe máy bạn xuất phát đến cửa khẩu Hà Tiên để làm thủ tục xuất nhập cảnh sau đó di chuyển theo đường Quốc lộ.

    [​IMG]

    Theo như kinh nghiệm phượt Campuchia của nhiều người thì đường đi tại đây khá giống với Việt Nam. Bạn nên xuất phát từ sáng sớm để đến Campuchia vào buổi tối. Trên đường đi có thể ghé tới các quán ăn để nghỉ ngơi. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái xe và 1 hộp sửa chữa để hạn chế gặp phải những sự cố trên đường đi nhé!

    Phương tiện di chuyển ở Campuchia


    + Xe tuk tuk: khá giống với Thái Lan, phương tiện di chuyển chủ yếu ở Campuchia là xe tuk tuk. Đây được xem là một sự lựa chọn an toàn, giá rẻ và cực phù hợp với những nhóm đông người. Để thuận tiện hơn bạn có thể sử dụng app Grab hoăc app Passapp của Campuchia. Trên đó sẽ hiển thị rõ quãng đường, giá tiền nên sẽ không lo đến tình trạng bị “chặt chém” đâu nhé!

    [​IMG]

    + Thuê xe máy/ xe đạp: đi Campuchia tự túc bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc xe đạp với giá vé khoảng chừng 6-8$/ngày. Tuy nhiên, giao thông tại đây thường khá phức tạp nên mình khuyên với các bạn tay lái yếu không nên thuê xe đâu nhé!

    + Xe bus đi liên tỉnh: nếu muốn đi đến khám phá các địa điểm du lịch ở các tỉnh khác thì bạn có thể lựa chọn du lịch bụi Campuchia bằng xe bus hoặc xe giường nằm. Xe bus ngồi ở đây thường rất sạch sẽ, thoáng đãng. Tuy nhiên xe giường nằm thường là khoang đôi, khá chật và không được thoải mái lắm. Bạn có thể lựa chọn book online trên website virakbuntham.com của hãng xe Virak Buntham ở bến xe ở trung tâm thành phố và có nhiều chuyến.

    + Đi tàu ra đảo: để đi du lịch biển Campuchia tự túc bạn nên đặt trước vé tàu ra đảo và thanh toán trước tại website speedferrycambodia.com.

    [​IMG]

    Đi du lịch Campuchia tự túc nên ở đâu?


    Campuchia đã và đang dần phát triển mạnh về du lịch chính vì vậy mà không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một hostel, resort hay khách sạn ở Campuchia. Bạn có thể tham khảo trên các trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking… để được mức giá tốt nhất nhé! Dưới đây là một vài gợi ý về các khu trung tâm mà bạn nên đặt phòng.

    [​IMG]

    + Phnom Penh: Khu vực trung tâm là gần cung điện Hoàng Gia, Bảo tàng Quốc gia. Giá phòng tại đây thường cao hơn so với ở nơi khác. Bên cạnh các khách sạn thì tại đây cũng có rất nhiều resort nhưng giá khá cao.

    + Kohrong Samloem + Koh Rong: các khách sạn và resort tại đây thường rất đẹp, giá phòng cũng không quá cao nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn book phòng qua đêm tại đây.

    Campuchia có gì chơi? Các địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng

    Thủ đô Phnôm Pênh


    Phnôm Pênh là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà nhất định bạn phải note lại trong cẩm nang du lịch Campuchia của mình. Vì là thủ đô nên tại đây không chỉ có những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn có cả những hoạt động thú vị, đảm bảo ghé tới bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem Phnom Penh có gì chơi nữa đâu nhé! Một vài địa điểm nổi tiếng mà bạn nên ghé tới như:

    [​IMG]

    + Royal Palace (cung điện Hoàng Gia, chùa Vàng, chùa Bạc): đây là một quần thể du lịch nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé tới một lần trong đời. Cũng giống ở Thái Lan, Royal Pace là nơi sinh hoạt của vua và gia đình. Cung điện mở cửa cho du khách tham quan từ 7:30-11:30/ 14:00-17:00.

    [​IMG]

    + Đền Wat Phnom: đây là một ngôi chùa liêng thiêng và gắn liền với những người dân Campuchia.

    + Golden Temple Wat Kean Kleang: ngôi chùa gây ấn tượng với màu vàng nổi bật.

    [​IMG]

    + Phnom Penh Factory: đây là một tổ hợp vui chơi, quán cafe, khu làm việc cực nổi tiếng và sầm uất. Theo kinh nghiệm du lịch Phnom Penh của mình thì bạn nhất định phải ghé tới đây nhé! Bật mí nhỏ, đây còn là nơi check in với những mảng tường đầy màu sắc cực kì đẹp mắt đó!

    [​IMG]

    + Ngoài ra có thể ghé tới các khu chợ nổi tiếng để thưởng thức ẩm thực như Central Market, Russian Market hoặc buổi tối ở chợ đêm Phnôm Pênh.

    Du lịch Sihanoukville


    Nếu như bạn còn đang không biết Campuchia có biển không thì câu trả lời là có nhé! Sihanoukville được biết đến là một thành phố cảng nổi tiếng với những bãi biển và khu nghỉ mát thu hút đông đảo du khách ghé tới. Nếu như bạn còn đang không biết chơi gì ở Sihanoukville thì có thể ghé tới bãi Ochheuteal và Serendipity.

    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm du lịch Sihanoukville của nhiều du khách thì thành phố cảng này không có quá nhiều địa điểm để bạn ghé tới tham quan, chính vì vậy chỉ cần ghé tới đây 1 ngày để tận hưởng hương vị biển và trốn cái nắng nóng nhé!

    [​IMG]

    Siem Reap


    Bên cạnh thủ đô Phnôm Pênh thì đi du lịch Campuchia tự túc bạn nhất định phải dành thời gian để đi Siem Reap. Nơi đây nổi tiếng với quần thể đền Angkor hùng vĩ – một trong 7 kỳ quan của Thế giới. Thời gian trước đây, Siem Reap là kinh đô của đế quốc Khmer xưa chính vì vậy mà nơi đây bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nền văn minh Khmer huy hoàng.

    [​IMG]

    Bên cạnh quần thể đền Angkor, bạn có thể bổ sung vào kinh nghiệm du lịch Siem Reap của mình với những địa điểm du lịch khác như khám phá cuộc sống của người dân ở làng nổi Tonle Sap hay tham quan ngôi chùa Wat Preah Prom Rath 500 tuổi với tượng Phật nằm nổi tiếng.

    [​IMG]

    Du lịch biển Campuchia Koh Rong


    Nhắc đến những bãi biển ở Campuchia nổi tiếng chắc chắn không thể không nhắc tới cái tên Koh Rong. Hòn đảo Koh Rong được ví von giống như một viên ngọc giữa biển khơi vậy đó. Nơi đây chỉ cách thành phố cảng Sihanoukville khoảng 20km. Để di chuyển tới đây bạn sẽ phải đi bằng tàu trong vòng 2 giờ đồng hồ.

    [​IMG]

    Nếu như ở Sihanoukville là một bầu không khí sôi động, náo nhiệt thì đảo Koh Rong lại khiến bạn mê mẩn với sự bình yên của bãi biển xanh trong vắt và bầu không khí trong lành. Một kinh nghiệm đi Koh Rong mà bạn cần chú ý chính là sau khi lên đảo, bạn phải ra ngay quầy vé của hãng tàu để xác nhận giờ của chiều về nhé!

    [​IMG]

    Koh Rong hoang sơ và bình yên khiến cho bất kì ai đặt chân tới cũng sẽ đều cảm thấy thích thú. Nếu có thời gian bạn hãy lựa chọn nghỉ qua đêm trên đảo, buổi tối đến thưởng thức BBQ với mức giá cực kì “hạt dẻ”. Đừng quên lưu lại kinh nghiệm du lịch Koh Rong trong chuyến đi của mình nhé!

    Đảo Koh Rong Samloem


    Thêm một cảnh đẹp Campuchia cho bạn ghé tới khám phá chính là đảo Koh Rong Samloem. Mặc dù không quá rộng lớn như Koh Rong thế nhưng nơi đây lại chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ vẻ hoang sơ gần như không có người ở. Theo như kinh nghiệm đi Koh Rong Samloem của mình thì tới đây bạn nhất định phải nghỉ tại các resort ở xung quanh bãi biển nhé! Mặc dù là resort cthế nhưng giá phòng lại cực kì bình dân.

    [​IMG]

    Nước biển ở đây trong vắt một màu và không quá sâu nên rất an toàn. Trên bờ có những chiếc võng tha hồ để bạn chụp hình sống ảo. Đặc biệt, nếu như bạn đi vào ngày trăng tròn thì còn có cơ hội tham gia “Full Moon party” cực hấp dẫn đó!

    [​IMG]


    Chắc hẳn nhiều người rất băn khoăn vì không biết nên đi Koh Rong hay Koh Rong Samloem đúng không nào? Theo nhu kinh nghiệm du lịch Campuchia theo tour thì bạn vẫn có thể ghé tới cả 3 hòn đảo này bởi chúng ở rất gần nhau. Tuy nhiên, nếu như không có quá nhiều thời gian thì nên lựa chọn 1 trong 2. Nếu bạn yêu thích sự bình yên, hoang sơ thì có thể tới Koh Rong. Bên cạnh đó, Koh Rong Samloem lại phù hợp với những ai muốn đi biển nghỉ dưỡng.
    Đảo Koh Ta Kiev


    Koh Ta Kiev là một hòn đảo nhỏ nằm gần thành phố Sihanoukville nhất. Để di chuyển tới đây bạn chỉ mất khoảng chừng 1 giờ đồng hồ mà thôi. Đặc biệt, hòn đảo Koh Ta Kiev còn sở hữu cho mình một nền sinh vật biển phong phú nên cực kì lý tưởng dành cho những ai yêu thích lặn biển đó!

    [​IMG]

    Đi du lịch Campuchia tự túc nên ăn gì?


    Để có một chuyến đi trọn vẹn hơn, dưới đây là một vài món ăn đặc sản nổi tiếng trong ẩm thực Campuchia mà nhất định bạn phải thưởng thức nhé!

    + Cari Khmer đỏ: khác với món cari thông thường, cari Khmer đỏ không có ớt bột mà thay vào đó là vị cốt dừa, thịt, cá, đậu, khoai tây cà tím… ăn kèm cùng với bánh mì ngon tuyệt vời.

    [​IMG]

    + Mỳ Khmer: hay còn gọi là Nom banh chok. Đây là một món được làm từ mỳ gạo, cà ri xanh, cá, nghệ và chanh, lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác.

    + Bai sach chrouk: đây là món thịt lợn nướng thường được ăn kèm cùng với cơm trắng và là món ăn sáng phổ biến của người dân Campuchia.

    [​IMG]

    + Dừa và các loại trái cây tươi: Trái cây tươi thường được bán rất nhiều trong các khu chợ nên bạn có thể dễ dàng mua và thưởng thức được.


    Một trong những điều hấp dẫn du khách ghé tới đất nước Khmer này chính là bởi nền ẩm thực phong phú. Nếu như bạn còn đang không biết nơi đây có gì đặc sắc thì hãy tham khảo ngay bài viết về đặc sản Campuchia nhé!
    Một vài lưu ý khi đi du lịch Campuchia tự túc


    + Khi vào tham quan các ngôi đền chùa linh thiêng, bạn không được đội mũ, bỏ giày dép ở bên ngoài vào. Không được đứng gần hay chạm vào người nhà sư. Mặc trang phục kín đáo, lịch sử. Nên mang theo 1 chiếc khăn choàng để quấn nếu như bạn mặc váy ngắn hoặc quần short.

    + Tại Campuchia, không sử dụng đồng 2 đô la.

    + Tuk tuk và các gian hàng bán đồ ở khu chợ họ sẽ nói thách giá gấp 2 hoặc gấp 3 nên bạn cần trả giá trước khi quyết định mua.

    [​IMG]

    + Khi đi tham quan quần thể Angkor bạn có thẻ thỏa thuận trước với tài xế về lộ trình bắt đầu và kết thúc ở đâu để tiện cho việc di chuyển. Có 2 loại vé tham quan Angkor: vé trong ngày và vé 3 ngày. Nếu không có thời gian ở đây quá lâu thì bạn chỉ nên mua vé tham quan 1 ngày thôi nhé!

    + Không đưa đồ hoặc tiền bằng tay trái vì quan niệm của người Campuchia thì đó là hành động không “sạch sẽ” và là một trong những điều cấm kỵ khi đi du lịch Campuchia.

    + Đừng quên tỏ thái độ thân thiện khi giao tiếp để giúp ích cho chuyến đi của bạn nhé!

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn. Chúc các bạn có một kì nghỉ đáng nhớ!


    - Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch từ A-Z. Checklist những vật dụng cần thiết khi đi du lịch


    Góp ý xây dựng, thắc mắc vui lòng hãy bình luận bên dưới. Bình luận sẽ được duyệt và hiển thị trong 10 phút
     

Chia sẻ trang này

Loading...