63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Ninh Bình

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (DAO, 19 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 412 Đọc
  1. Ninh Bình là một trong ba điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Bắc (sau Hạ Long và Sa Pa), bởi nơi đây có nhiều thắng cảnh hùng vĩ và tráng lệ, đó là các danh thắng đất ngập nước Tràng An, Tam Cốc, Vân Long hay những công trình kiến trúc đẹp và đồ sộ như Chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm, Cố Đô Hoa Lư và vườn quốc gia Cúc Phương dành cho những ai thích thiên nhiên và khám phá. Vùng đất Ninh Bình còn nổi tiếng với nhiều danh nhân đất Việt tiêu biểu như anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lê Đại Hành,
    [​IMG]
    Xem thêm các tour du lịch giá siêu rẻ trong và ngoài nước: https://shorten.asia/YNXpYZ2y
    Phương tiện đi lại
    Cách Hà Nội chỉ 100km nên bạn có thể tham quan Ninh Bình bằng xe máy hoặc xe khách, nhưng mình khuyên bạn nên đi xe khách vì thuận tiện và sức khỏe. Các bến xe khách đi Ninh Bình đó là Giáp Bát và Mỹ Đình, hàng ngày đều có các chuyến xe khách Bắc Nam chạy liên tục. Nếu đi Open Bus bạn có thể đi của hãng The Sinh Tourist hoặc Hưng Thành. Vì các điểm tham quan ở Ninh Bình cách xa nhau nên đến Ninh Bình bạn nên thuê xe máy để thuận tiện di chuyển. Các bạn từ TP.HCM, miền Tây hay miền Trung thì nên đặt vé máy bay giá rẻ để đến Hà Nội trước, sau đó kết hợp tham quan Ninh Bình.
    Nên đi Ninh Bình mùa nào?
    Nếu muốn đi viếng chùa Bái Đính thì nên đến vào những ngày đầu năm (từ mùng 6 đến tháng 3 âm lịch), còn đam mê chụp ảnh mùa vàng Tam Cốc thì bạn nên đến vào tháng 5 – 6.
    Những điểm nào nên tham quan khi đến Ninh Bình
    Để tham quan hết các điểm đặc sắc tại Ninh Bình bạn mất 2 – 3 ngày. Ngày đầu tiên đến Ninh Bình bạn hãy ghé thăm Chùa Bái Đính và Khu du lịch Tràng An – di sản thiên nhiên và địa chất thế giới, Tràng An khá rộng nên mất khoảng 3 tiếng ngồi thuyền, các hang động tại Tràng An khá dài và rộng hang Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba.

    [​IMG]

    Ngày thứ 2 tại Ninh Bình bạn hãy ghé thăm nhà thờ Phát Diệm cách trung tâm Ninh Bình 30km, trưa về ghé tham quan Cố Đô Hoa Lư – đền thờ vua Đinh, vua Lê. Ngoài ra nếu còn thời gian tại Ninh Bình bạn hãy ghé tham quan Tam Cốc, hệ thống hang động ít và ngắn hơn Tràng An nhưng tuyệt đẹp vào mùa lúa (tháng 5 – 6), chùa Bích Động (cùng hướng Tam Cốc). Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ, tại đây còn có suối nước nóng Kênh Gà, động Vân Trình, Kẽm Trống và nhiều núi hang đẹp khác. Ngoài ra còn có động Thiên Hà và Vườn Quốc Gia Cúc Phương cho những yêu thiên nhiên và khám phá.
    Ninh Bình có lễ hội gì đặc sắc
    Nếu đến vào dịp đầu năm bạn sẽ tham quan Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân được tổ chức hàng năm, diễn ra từ ngày mùng 6 Tết đến hết tháng 3 âm lịch. Ngoài ra trong tháng 3 (mồng 10 tháng 3 âm lịch) còn có lễ hội Hoa Lư, tương truyền là ngày vua Đinh lên ngôi hoàng đế, nhân dân Trường Yên lại mở hội tưởng nhớ Đinh Tiên Hoàng.
    Khách sạn và ẩm thực địa phương
    Trước khi quyết định đặt phòng bạn hãy tham khảo thêm các đánh giá của những người từng ở trước trên các trang web như Agoda hay Tripadvisor để lựa chọn khách sạn mình thích và hợp túi tiền. Một số khách sạn gợi ý mình đánh giá tốt như Tuấn Ngọc 1 sao, Canh Dieu Moutain, Ngọc Anh & Kinh Đô 2 sao, còn 3 sao thì có Bái Đính và khách sạn Queen.
    [​IMG]

    Nhắc đến Ninh Bình là nhắc đến dê núi, vì vậy bạn không quên thưởng thức món dê núi (được chế biến gần 20 món) ăn kèm cơm cháy, ngoài ra còn có những món đặc sắc như gỏi cá nhệch Kim Sơn, ốc núi, nem Yên Mạc, canh chua cá rô, miến lươn chắc chắc sẽ làm bạn hài lòng.
    Đến Ninh Bình mua gì về làm quà?
    Gợi ý một số sản vật Ninh Bình bạn có thể mua về là quà cho người thân là rượu cần Nho Quan, hàng mỹ nghệ từ cói Ninh Bình (như thảm, khay, túi xách, cốc, mũ) và món ăn đặc sản cơm cháy chà bông.
    [​IMG]
    Những điều lưu ý
    Mùa mưa ở Ninh Bình từ tháng 5 – tháng 9 nên bạn nhớ mang theo dù khi đi du lịch, còn mùa đông (tháng 12 – tháng 1) thì nên mang theo áo ấm vì mua đông miền Bắc khá lạnh và buốt.
    Xem thêm các tour du lịch hấp dẫn giá cực kì rẻ: https://shorten.asia/YNXpYZ2y
     

Chia sẻ trang này

Loading...