63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Kanchanaburi tự túc

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 7 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 199 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Đi tour du lịch Thái Lan, nếu bạn đã chán bầu không khí náo nhiệt sầm uất, hãy tạm gác lại Bangkok nhộn nhịp, Pattaya sôi động thì hãy ghé thăm Kanchanaburi – vùng đất yên bình thơ mộng của xứ Chùa Vàng.

    1. Giới thiệu tỉnh Kanchanaburi Thái Lan
    [​IMG]
    Kanchanaburi Thái Lan
    Thị trấn Kanchanaburi (กาญจนบุรี) là tỉnh lớn nhất ở miền trung Thái Lan, cách Bangkok khoảng 100 km và là thủ phủ của tỉnh này rất ít du khách biết đến và là nơi có tiềm năng lớn với hệ sinh thái, văn hóa và lịch sử đa dạng. Các tỉnh lân cận (từ phía bắc theo chiều kim đồng hồ) là: Tak, Uthai Thani, Suphanburi, Nakhon Pathom và Ratchaburi. Phía tây tỉnh này giáp bang Kayin, bang Mon và vùng hành chính Tanintharyi của Myanmar. Nhiều du khách thường lựa chọn khởi hành theo hướng về phía Bắc Bangkok để được tận hưởng những khung cảnh thiên nhiên đẹp và tham gia các tour du lịch với các hoạt động mạo hiểm. Đặc biệt, Chiang Mai là một điểm dừng chân phổ biến ở miền bắc Thái Lan. Tuy nhiên nếu bạn không tiện ghé Chiang Mai thì Kanchanaburi là một lựa chọn thay thế không tồi. Đây là một thị trấn yên tĩnh, với môi trường sống đa dạng. Tại Kanchanaburi, bạn sẽ tìm thấy một công trình nổi bật là cây cầu bắc qua sông Kwai.

    Sử Việt thế kỷ 19 gọi địa danh này là Bắc Liệt, phiên âm từ Pakphraek. Với diện tích 19.480km2, dân số 750.000.Kanchanaburi có thành phố thủ phủ là Kanchanaburi có dân số 54.000 người được vua King Rama I tạo dựng, và là tuyến phòng phủ đầu tiên trong chiến tranh chống lại sự xâm lăng của người Miến.

    2. Nên đi du lịch Kanchanaburi vào mùa nào
    Không giống với toàn bộ các tỉnh thành của Thái Lan, Kanchanaburi có 4 mùa rõ rệt. Đó là:

    • Mùa khô: Từ tháng 1 đến tháng 2.
    • Mùa nóng: Từ tháng 3 đến tháng 5.
    • Mùa mưa: Từ tháng 6 đến tháng 10.
    • Mùa mát: Từ tháng 11 đến tháng 12.
    Mặc dù được chia làm 4 mùa nhưng bạn có thể đến với thành phố Kanchanaburi vào bất kỳ thời gian nào. Đó là bởi vì Kanchanaburi mùa nào thì cũng có một vẻ đẹp riêng biệt. Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đến và chinh phục thành phố Kanchanaburi. Đó là khi tháng 11 cho tới tháng 2 năm sau. Thời tiết lúc này cực kỳ thích hợp cho bạn với không khí mát mẻ, ít mưa. Mặc dù vậy, vì là thời gian cao điểm, nên bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như chi phí tăng, dịch vụ không tốt, đông đúc. Nhưng nếu bạn chuẩn bị kĩ càng cho một tour du lịch Kanchanaburi tự túc. Thì địa điểm Kanchanaburi sẽ là một điểm đến hấp dẫn dành cho bạn.

    3. Phương tiện từ Bangkok đến Kanchanaburi
    Kanchanaburi cách thủ đô Bangkok khoảng gần 150km, và là một địa điểm không có quá nhiều người biết đến, nên tìm phương tiện di chuyển đến Kanchanaburi luôn là vấn đề chúng tôi đau đầu trước chuyến đi. Tuy nhiên, bạn thể lựa chọn một trong hai cách: đi xe bus và ngồi xe lửa. Nếu đi xe bus bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ di chuyển. Còn nếu ngồi tàu đi thẳng thì phải mất đến 3 tiếng.

    [​IMG]
    Từ Bangkok đến Kanchanaburi bạn thể lựa chọn một trong hai cách: đi xe bus và ngồi xe lửa.
    Kanchanaburi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay kiến tạo của con người, làm du khách say mê với những ngọn núi, thung lũng, rừng nhiệt đới xanh tươi, uốn lượn theo dòng sông Kwai thơ mộng, trữ tình. Với địa thế phù hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hòa cùng thiên nhiên của Kanchanaburi, du khách khi đến đây có thể tận hưởng cuộc sống điền viên trên các bè mảng trôi theo dòng sông êm đềm, cùng chú voi hiền lành du ngoạn qua cánh rừng già nguyên sinh mang lại những phút giây hưng phấn và khoảnh khắc đáng nhớ cho kỳ nghỉ của mình.

    4. Du lịch Kanchanaburi nên đi đâu?
    4.1 Vườn quốc gia Erawan
    [​IMG]
    Vườn quốc gia Erawan
    Với hệ động thực vật nhiệt đới phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi tốt khiến vườn quốc gia Erawan trở thành địa điểm du lịch yêu thích cho những ai tìm kiếm không giam yên bình. Ghé thăm vườn quốc gia Erawan, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thác nước 7 tầng tuyệt đẹp, thác nước xanh biếc đổ ào qua nhiều tầng đá, dội xuống tạo thành nhiều hồ nước lớn nhỏ. Bạn có thể bơi, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác nước này.

    4.2 Ghé thăm trại voi Taweechai
    [​IMG]
    Ghé thăm trại voi Taweechai
    Ở đây du khách sẽ được “diện kiến” linh vật của xứ Chùa Vàng – những chú voi vô cùng dễ thương. Dưới sự hướng dẫn của các quản tượng ở đây, bạn sẽ có cơ hội được cưỡi voi, cho voi ăn, tắm cho voi và chơi đùa với những chú voi hết sức đáng yêu này.

    4.3 Đài tưởng niệm Hellfire Pass
    [​IMG]
    Đài tưởng niệm Hellfire Pass
    Một trong những khu vực nổi tiếng nhất của công trình “Đường sắt Tử thần” là đèo Hellfire. Nơi đi qua ngọn núi dài 1.200 mét. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Người Nhật đã đưa đến đây 250.000 người lao động châu Á và hơn 60.000 tù nhân chiến tranh từ Úc, Anh, Hoa Kỳ và Hà Lan. Buộc phải xây dựng đường sắt qua núi trong những điều kiện khủng khiếp. Rất nhiều tù binh chiến tranh của phe Đồng minh và những người lao động châu Á đã chết ở đây, và đài tưởng niệm Hellfire Pass được xây dựng để ghi nhớ về thời kỳ đen tối ấy.

    Tại đây bạn có thể hình dung ra đời sống khủng khiếp của những người từng làm việc tại đây dọc theo một con đường dài bốn km. Ngoài đài tưởng niệm ra, nơi đây còn có một bảo tàng tưởng niệm nhỏ mà bạn có thể ghé thăm để hiểu thêm về lịch sử của khu vực này.

    4.4 Cầu sông Kwai
    [​IMG]
    Cầu sông Kwai
    Cầu sông Kwai là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Kanchanaburi. Cây cầu được xây vào năm 1943, đã có hơn 1000 người phải bỏ mạng trong quá trình xây dựng cây cầu. Cầu sông Kwai là nhân chứng sống trong Thế chiến thứ II, “hứng chịu” nhiều trận bom bởi quân đội đồng minh mà vẫn đứng vững. Cầu sông Kwai đã góp mặt trong tiểu thuyết của Pierre Boulle và bộ phim cùng tên của David Lean – bộ phim đề tài chiến tranh đã nhận 7 giải Oscar năm 1957. Cây cầu nhuốm màu thời gian, yên bình vắt qua dòng sông là một cảnh đẹp bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất thơ mộng này.

    4.5 Tuyến đường sắt Burma
    [​IMG]
    Tuyến đường sắt Burma Thái Lan
    Railway Một điểm du lịch khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Kanchanaburi là tuyến đường sắt Burma Railway. Burma Railway được gọi là “đường ray tử thần” không chỉ vì vị thế cheo leo trên vách đá mà còn vì những câu chuyện lịch sử ly kỳ xung quanh tuyến đường ray này. Đường ray Burma Raiway được người Nhật xây dựng trong Thế chiến thứ II, hơn 10000 tù binh và và 250000 công nhân Thái Lan được điều động để xây dựng tuyến đường này. Tuyến đường sắt được xây lên từ xương máu của hàng nghìn người là minh chứng hùng hồn cho một phần lịch sử Thái Lan với những cuộc chiến tranh tàn khốc.

    5. Du lịch Kanchanaburi nên ở đâu?
    Du lịch Kanchanaburi nên ở đâu? Nhà nghỉ khách sạn nào ở Kanchanaburi đẹp nhất? Đó là những câu hỏi chúng tôi phân vân lúc chuẩn bị đặt chân đến đây. Trong suốt chuyến hành trình, chúng tôi đã thử cả 3 địa điểm lưu trú khác nhau, vì mục đích để tiện cho việc di chuyển tham quan khám phá, chứ không ở cố định một nơi. Lựa chọn của chúng tôi là:

    5.1 The Float House River Kwai
    Đây là nơi nghỉ dưỡng sang trọng ở tại Kanchanaburi. Những biệt thự nổi trên mặt nước đã đưa trải nghiệm về nghỉ dưỡng mang đến cho du khách một tầm cao mới. Ở đây cũng có nhà hàng cung cấp đồ ăn trưa cho du khách khi lưu trú tại đây mà không cần phải di chuyển đi xa.

    • Mức giá: Khoảng 3346 Baht cho một phòng lớn.
    • Địa chỉ: 55 Moo 5 Tambol Wangkrajae, Amphur Saiyok, Kanchanaburi.
    [​IMG]
    The Float House River Kwai
    Bên cạnh đó, nơi đây có máy lạnh và phòng rộng rãi với đồ nội thất bằng gỗ cực đẹp, mái tranh truyền thống và ban công riêng trên hướng ra sông, có cả ghế xếp và xích đu. Từ đây, du khách có thể đi đến Hang động Lawa, Làng Mon, Wat Mon và nhiều hơn nữa. Khu nhà nổi có mọi thứ tốt nhất – sang trọng, tiện nghi, môi trường tự nhiên và phiêu lưu. Không còn gì có thể tuyệt vời hơn nữa.

    5.2 Hintok River Camp @ Hellfire Pass
    Điểm ấn tượng nhất ở căn làu này là nó được thắp sáng với ánh sáng rực rỡ, cực đẹp mắt với không gian rộng rãi và thoải mái. Thậm chí còn có một phòng tắm gắn liền với lều, cùng với ban công bên ngoài để thư giãn.

    [​IMG]
    Hintok River Camp @ Hellfire Pass
    • Mức giá: 2509 Baht cho một phòng lớn.
    • Địa chỉ: 109 Moo 9 Ban Had Ngew, Tambon Thasao, Ampur Saiyoke, Kanchanaburi.
    5.3 River Kwai Jungle Rafts
    Để đến River Kwai Jungle Rafts, du khách phải bắt taxi đến bến tàu Phutakien, sau đó bắt thuyền để đến đây, một khu nghỉ mát nổi trên sông, khung cảnh rất đẹp và yên bình.

    • Mức giá: Khoảng 2,509 Baht cho một phòng lớn.
    • Địa chỉ : Công viên quốc gia Sai Yok, Tambon Tha Sao, Amphoe Sai Yok, Chang Wat Kanchanaburi.
    [​IMG]
    River Kwai Jungle Rafts
    Khi bạn đến nơi, điều đầu tiên cần biết về River Kwai Jungle Rafts là không có điện ở đây. Điều này có nghĩa là trời rất tối vào ban đêm và bạn sẽ chỉ có ánh sáng từ những cây đèn, bạn phải sử dụng đèn pin để nhìn thấy mọi thứ. Không điện, không công nghệ, bạn có thể ngồi nói chuyện cả đêm với nhau, cảm giác gắn kết nhau hơn thường ngày, một trải nghiệm cực kỳ ấn tượng. Chính vì thế, River Kwai Jungle Rafts được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Kanchanaburi.

    6. Ăn gì tại Kanchanaburi
    Sau khi thăm thú hết tỉnh lị yên bình này, bạn đừng quên ghé khu phố cổ của thành phố để thưởng thức ẩm thực Thái Lan nhé. Ở đây có hầu hết những món ngon của người thái, bạn có thể thao hồ chọn lựa. Bạn cũng có thể dạo một vòng quanh khu phố yên bình này, nhìn ngắm thành phố cổ kính.

    Đặc biệt Kanchanaburi cực kỳ thích hợp cho hình thức du lịch nghỉ dưỡng với hàng loạt các khu resort và homestay ven sông mát mẻ. Theo một số kinh nghiệm du lịch Kanchanaburi, chỉ với khoảng 25 USD bạn có thể thuê được một căn nhà gỗ view sông cực đẹp. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng của hàng nghìn ngọn đèn chiếu trên mặt nước tạo nên khung cảnh lung linh. Nếu muốn “sang chảnh” hơn bạn có thể chọn một resort nghỉ dưỡng ở đây, các khu resort được thiết kế độc đáo, hòa mình giữa thiên giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn nghỉ ngơi.

    7. Những lưu ý khi bạn đi du lịch Kanchanaburi
    • Bạn nên mang theo kem chống nắng để tránh tia cực tím.
    • Dù và nón là hai trang bị cần thiết cho chuyến đi.
    • Bạn không cần phải ở Kanchanaburi 3 ngày để khám phá các địa điểm. Bạn có thể từ Bangkok khởi hành đi tour du lịch khám phá các địa điểm ở Kanchanaburi.
    • Hãy chuẩn bị thêm kem chống côn trùng khi đến thác Erawan để tham quan. Vớ dài chân cũng là một phụ kiện hợp lý.
    • Khi tới thác Erawan, hãy chuẩn bị thêm đồ bơi cùng một bộ đồ khô để có thể tận hưởng dòng nước mát lạnh ở đây.
    • Vì dòng nước ở thác Erawan rất trong và sạch. Nên bạn đừng xả rác hoặc phá hoại môi trường nhé!
    Mặc dù chuyến hành trình của mỗi người là khác nhau, nhưng Air Go mong rằng những kinh nghiệm du lịch Kanchanaburi không chỉ truyền cảm hứng cho bạn, mà còn giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi Kanchanaburi dễ dàng hơn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại Kanchanaburi, vùng đất xinh đẹp nhất đất nước Thái Lan!
     

Chia sẻ trang này

Loading...