63 Stravel

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ 1 NGÀY, SAO CHO ĐÁNG?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 3 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 576 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    1 ngày để khám phá toàn bộ thành phố Huế, con người Huế, kiến trúc Huế, ẩm thực Huế… thì thật sự là không đủ. Thế nhưng, bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày một cách chi tiết nhất.

    7h sáng: Ăn sáng


    Để tiết kiệm thời gian, bạn nên khởi hành sớm. Thực đơn bữa sáng bạn nên chọn là món bún bò Huế. Địa điểm tham khảo cho món ngon này là số 13 Lý Thường Kiệt hoặc bún chả cá, riêu cua trên đường Nguyễn Huệ với giá bình dân và ngon. Thế là, bạn đã tràn đầy năng lượng cho 1 ngày bận rộn rồi đúng không?


    [​IMG]

    8h sáng: Đi thẳng đến Đại Nội Huế


    Nếu bạn là người yêu thích di tích lịch sử, đây là địa điểm lý tưởng. Giá vé là 120.000 đồng/. Ở đây có nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn tiểu nhạc tại điện Thái Hòa, đại nhạc tại Thế Miếu và ca Huế tại cung Trường Sanh.


    [​IMG]

    10h sáng: Ghé thăm chùa Thiên Mụ


    Đến Huế mà không ghé chùa Thiên Mụ là 1 thiếu sót lớn. Lấy giấy ra ghi lại ngay địa điểm này cho kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày của bạn nào! Chỉ cách trung tâm thành phố 5km thôi nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi. Ngôi chùa này khá cổ kính, khi đến đây, bạn như lạc vào không gian của trăm năm, thanh tịnh và nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể đứng trên chùa ngắm sông Hương mềm mại sẽ rất tuyệt. Chú ý là hãy mặc đồ lịch sự khi đến chùa nhé.


    [​IMG]


    Tranh thủ thời gian, bạn có thể ghé Cầu Tràng Tiền- biểu tượng của Huế buồn. Cầu Tràng Tiền được xây dựng khá lâu đời, được nhiều lần xây sửa lại để nên dáng hình như ngày hôm nay. Bây giờ cây cầu đã lung linh dù ban đêm hay là ngày. Buổi sáng bạn có thể ngắm cảnh sương sớm ở đây, ban đêm ngắn đèn lung linh huyền ảo. Nếu được bạn có thể đi qua cầu Tràng Tiền trước rồi đến chùa sau cho đỡ nắng nhé!

    12h: Ăn trưa


    Thử ngay món cơm hến để nạp năng lượng tiếp cho buổi chiều nào! Đây cũng là một trong những món ăn đặc sản của thành phố du lịch Huế. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày của nhiều người thì quán cơm hến trên đường Phạm Hồng Thái, Trương Định là những quán ngon nhất.


    [​IMG]

    13h: Đi shopping tại chợ Đông Ba


    Mua quà cho bạn bè người thân tại chợ này khá rẻ đấy. Những mặt hàng như nón lá Phú Cam, đồ kim hoàn Kế Môn Tuần, sen khô hồ Tịnh Tâm… luôn luôn cháy hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn Huế truyền thống như bánh xèo, bánh khoai hay bánh bèo với giá khá rẻ.

    15h30: May áo dài Huế


    Áo dài Huế từ lâu đã trở thành 1 nét văn hóa đặc trưng của người con gái nơi đây. Ở thành phố du lịch Huế có rất nhiều cửa hàng may áo dài trên đường Nguyễn Sinh Cung, Mai Thúc Loan, Trần Nguyên Hãn với tiền công khá rẻ, khoảng 100.000đồng/bộ. Thời gian may khá nhanh, chỉ sau 6-8 tiếng đồng hồ là bạn đã có chiếc áo dài đi tung tăng khắp làng khắp xóm rồi đó!

    17h: Tìm cho mình quán café yên tĩnh


    Loay hoay cả buổi sang buổi trưa, buổi chiều muộn là thời điểm lý tưởng để bạn nghỉ chân, nhâm nhi một ly cà phê. Địa điểm lý tưởng là thôn Vĩ Dạ nhé! Bạn vừa có thể thư thái ngắm dòng chảy êm đềm của sông Hương và tranh thủ sống ảo vài tấm hình. Thật tuyệt vời đúng không?

    18h: Ăn tối


    Thưởng thức cơm cung đình (cơm vua) cho bữa tối trên đường Lê Lợi với mức giá dao động khoảng 500.000đồng/bữa là trải nghiệm rất thú vị. Thực đơn cơm vua được chọn từ 8-10 món đặc sắc, trong đó không thể thiếu món nem công, chả phụng, các loại bánh Huế và chè hạt sen Tịnh Tâm.


    [​IMG]

    19h: Nghe đàn hát trên sông Hương


    Chỉ với giá khoảng 100.000đồng/người là bạn đã có thể ngồi trên du thuyền, ngắm sông Hương ban đêm và nghe những bản nhạc đậm chất buồn từ những danh ca địa phương tại Huế.


    [​IMG]

    22h: Đi dạo biển Thuận An


    Đây là hoạt động lý tưởng cho cặp đôi yêu nhau. Nếu bạn không mệt, bạn có thể chạy ra biển Thuận An cách đó 30 phút đi xe máy. Biển Thuận An đẹp của nét đẹp yên bình đặc trưng xứ Huế. Nước biển xanh trong, êm dịu cũng bãi cát trắng miên man. Đếm biển Thuận An không nhiều người tắm, mà chủ yếu là dạo chơi và ngắm nhìn khung cảnh đẹp nơi đây. Cảnh biển hoàng hôn nơi đây cũng đẹp hút hồn người du lịch.

    Xem thêm: KINH NGHIỆM DU LỊCH BIỂN THUẬN AN HUẾ TỪ A ĐẾN Z


    [​IMG]

    23h: Lang thang hàng quán đêm


    Bạn có thể tìm thấy ở đường Bạch Đằng vô vàn món ăn dân dã như bún mắm nêm, cháo lòng, cháo bánh canh, bún thịt nướng, nem lụi, bánh bèo, bánh bột lọc, nậm và đủ loại chè thơm ngon bắt mắt. Giá cả thì khỏi phải nói, vô cùng phải chăng!

    Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON Ở HUẾ KHIẾN BẠN KHÓ LÒNG CƯỠNG LẠI


    [​IMG]


    Để có được kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày lý thú này, có thể bạn se mất vài tiếng để tổng hợp lịch trình cho riêng mình, nhưng với bài viết này, bạn có thể xách balo lên và đi ngay bây giờ cũng được đấy! Chúc bạn có những trải nghiệm thật vui cùng Huế
     

Chia sẻ trang này

Loading...