63 Stravel

Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan chi tiết nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanh thuy, 19 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 241 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Khám phá những khu chợ nổi Thái Lan với nhiều món ẩm thực hấp dẫn cùng trải nghiệm đi thuyền mua sắm chắc chắn sẽ là điều mà bạn nên thực hiện ngay nếu có dịp đến với xứ sở chùa Vàng, cùng tìm hiểu các khu chợ nổi Thái Lan mà Air Go chia sẻ trong bài viết dưới đây ngay nhé!

    Một trong những đặc sản của các khu chợ Thái Lan chính là chợ nổi, cũng giống như vùng sông nước miền Tây của Việt Nam vậy, nơi mà những hoạt động giao thương mua bán và thưởng thức ẩm thực Thái Lan diễn ra ngay trên thuyền, đi chợ nổi ở Thái Lan chắc chắn sẽ là những trải nghiệm hay ho và thú vị mà bạn nên thử. Cùng khám phá xem ở xứ sở chùa Vàng này có bao nhiêu khu chợ nổi mà bạn nên đi nhé!

    1. Chợ nổi Thái Lan ở đâu?
    Thông báo cho những bạn có hứng thú khám phá hay mua sắm ở những khu chợ nổi tại Thái Lan là có nhiều khu chợ nổi tiếng và được phân bố ở các địa danh hay thành phố khác nhau nên các bạn có thể lựa chọn đi các khu chợ gần với điểm du lịch mà mình đến nhất nhé!

    Trong đó những khu chợ nổi chủ yếu tập trung ở một số thành phố lớn như Pattaya hay thuộc ngoại ô hoặc phía đông của Bangkok, với những bạn nào muốn khám phá chợ nổi ở Bangkok sẽ cần di chuyển ra phía ngoại ô thành phố để tận hưởng không gian thoáng đãng mang hơi hướng đồng quê một chút với những khu chợ tấp nập và sôi nổi, một số khu chợ họp về đêm cũng là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn nếu chưa biết đi chơi ở đâu vào buổi tối.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan chi tiết nhất
    Một số khu vực chợ nổi khác như tại Pattaya cũng không nằm trong trung tâm thành phố mà các bạn có thể đi phía ngoại ô thành phố, để đến với khu chợ nổi nổi tiếng của thành phố này cần đi qua một đoạn đường quốc lộ với quãng đường không quá xa.

    Có một điểm khá thuận tiện cho mọi du khách nếu có nhu cầu muốn đi khám phá các khu chợ nổi Thái Lan đó là các bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển với nhiều tuyến giao thông tương đối thuận tiện cho bạn lựa chọn, đặc biệt là xe bus.

    2. Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan
    2.1 Chợ nổi Damnoen Saduak
    Thời gian tham quan chợ: Thời gian tốt nhất để tham quan chợ vào lúc sáng sớm.

    Một trong những khu chợ nổi không thể bỏ qua khi bạn đến Thái Lan chính là chợ Damnoen Saduak. Là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch và là chợ du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.

    [​IMG]
    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Kinh nghiệm mua sắm ăn uống tại chợ Damnoen Saduak

    Chợ khá nhỏ nhưng trải dài vài chục km từ bến thuyền len lõi khắp các kênh rạch. Ghe sử dụng của cư dân địa phương chính là loại ghe vuông, bằng mũi và chiếc nón lá đặc trưng. Ở đây có tất cả mọi thứ để thu hút khách du lịch, từ hàng thủ công mỹ nghệ đến nông sản, trái cây, gia vị, hoa và ngay cả massage Thái cổ truyền tại chợ. Ngay cả trái cây cũng được bóc vỏ sẵn. Chợ còn là nơi bán hàng thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm. Từ chiếc mặt nạ Thái, tượng boxing hay những chú voi bằng gỗ, quần áo may sẵn hay sản phẩm chế biến.

    Theo hết con chợ sẽ là kênh rạch chằng chịt chảy ngang qua các cánh đồng trái cây như cam, quýt, bưởi,…

    Chợ mang tính thương mại chủ yếu để phục vụ khách du lịch. Sự giao thương ở đây nhắm đến khách vãng lai là chính và sự can thiệp, “nhân tạo” của ngành du lịch Thái Lan khá đậm nét. Chợ nổi Thái Lan không có sự giao thương rộng lớn (bán sỉ) giữa các cư dân trong vùng; ít thấy cảnh giao nhận hàng mà chỉ là cuộc mua bán nhỏ, lẻ, trực tiếp với người “bên ngoài”và “khách du lịch”. Vì là chợ mang tính thương mại nên chợ không có cảnh trao đổi hàng hóa, vận chuyển hàng hóa hay các cây bẹo thường thấy ở chợ nổi ở Việt Nam mà thay vào đó là các bảng hiệu.

    2.2 Chợ nổi Amphawa
    Chợ hoạt động vào cuối tuần: thứ 7 chủ nhật ( từ 3 giờ chiều – 10 giờ tối)

    Không giống như những chợ nổi khác được họp trên sông, khu chợ nổi này họp trên kênh rạch chằng chịt nên không phân chia khu vực các gian hàng đồ ăn trải dài từ trung tâm khu chợ đến những khu vực lân cận khác.

    [​IMG]
    Chợ nổi Amphawa
    Kinh nghiệm mua sắm ăn uống tại chợ Amphawa:

    • Đến với khu chợ này, món đồ nhất định bạn nên thưởng thức chính là hải sản
    • Các đồ hoa quả tươi tại Amphawa cũng được nhiều du khách ưa chuộng mua về.
    • Ngoài ra các món đồ lưu niệm cũng là gợi ý mà bạn nên mua khi đến với khu chợ này.
    2.3 Chợ nổi Thakha
    Thời gian họp chợ: Chợ nổi Thái Lan Thakha thường họp vào những ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7,chủ nhật.

    Chợ cũng được chia làm nhiều khu vực như khu vực ven sông và quàn quán dưới thuyền, trong đó những gian hàng nhỏ ven bờ sông chuyên đồ khô hoặc các quán ăn vặt, với những gian hàng dưới thuyền thường là rau hoa quả và các đồ tươi.

    [​IMG]
    Chợ nổi Thakha
    Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Thakha

    • Chợ Thakha chủ yếu là các mặt hàng rau củ quả cũng như đồ khô, vì vậy nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm làm quà tại đây có vẻ không hẳn là một gợi ý phù hợp.
    • Nhiều món ngon hấp dẫn tại chợ Thakha bạn có thể không gặp ở những khu chợ khác cần thưởng thức như mì Ba Mee Moo hay Khaotommad,toong toong, xiên gà nướn Gaiping, món trứng rán hoy tood, chỉ cần nhắc sơ qua đã đủ khiến ai nấy đều cảm thấy thòm thèm rồi!
    • Các bạn không nên mặc cả nếu đi vào phiên chợ sớm, các tiểu thương ở đây rất kiêng việc mặc cả thời gian mới họp chợ.
    2.4 Chợ nổi Taling Chan
    Thời gian họp chợ: khởi động việc mua bán từ 8h sáng và kết thúc vào lúc 5h chiều.

    Chợ nổi truyền thống có những con thuyền buộc dọc theo sông, bán nhiều loại đồ ăn và thức uống. Ở đây, bạn sẽ cảm nhận rõ nét hương vị địa phương.

    [​IMG]
    Chợ nổi Taling Chan
    Kinh nghiệm mua sắm tại chợ nổi Taling Chan

    • Khu chợ sầm uất với đủ các loại trái cây, hoa quả, đồ ngọt và các món ăn vặt hấp dẫn khó cưỡng.
    • Giá thuê thuyền để dạo vòng quanh chợ chỉ khoảng 100 baht. Đây là mức chi phí khá rẻ và mọi người nên thử trải nghiệm.
    • Đến với khu chợ bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon ngay trên nhà sản hoặc thuyền nổi như người bản địa. Một trong những món ăn được ưa chuộng nhất tại đây là tôm nướng.
    2.5 Chợ nổi KhLong Lat Mayom
    Thời gian họp chợ: Chợ mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày

    Chợ nổi Khlong Lat Mayom là một chợ nổi của Quận Taling Chan, Bangkok ngoài Chợ nổi Taling Chan và Wat Saphan. Nơi đây cũng được xem là điểm đến cực kì phù hợp cho những ai muốn khám phá đi thuyền trên sông kết hợp ngắm cảnh một cách thong thả, thế mạnh của khu chợ cũng chính là những món đồ hoa quả cực ngon và hấp dẫn. Các bạn có thể kết hợp tham gia trải nghiệm hấp dẫn cưỡi ngựa con.

    [​IMG]
    Chợ nổi KhLong Lat Mayom
    Kinh nghiệm mua sắm tại chợ nổi Thái Lan Khlong Lat Mayom:

    • Ở đây, các mặt hàng bán rất phong phú, đa dạng, từ đồ trang trí, lưu niệm cho đến ẩm thực,… Do đó, khi đến đây, bạn có thể thoải mái thưởng thức đặc sản hay chọn đồ làm quà biếu.
    • Chợ được chia theo khu: khu đồ tươi, khu ẩm thực, khu đồ lưu niệm, trang trí,…. Bạn có thể tìm thấy các loại trái cây nhiệt đới quen thuộc và cả loại trái cây lạ lẫm như: đu đủ khổng lồ, xoài xanh, mận,… ở khu đồ tươi. Khu ẩm thực có đa dạng các món ăn truyền thống Thái Lan, bao gồm món ăn vặt, món ngọt, món mặn,…
    • Khu vực bán hàng hóa có đầy đủ từ quần áo cho đến vật dụng gia đình, đồ chơi trẻ em, đồ lưu niệm,… Giá cả ở đây đều rất hợp lý nên bạn có thể yên tâm thoải mái mua sắm nhé.
    Nhắc đến các chợ nổi Thái Lan, chắc chắn bạn không thể bỏ qua 5 địa điểm tuyệt vời kể trên để trải nghiệm. Có những nơi đậm màu địa phương, có những nơi mang phong cách du lịch chính hiệu. Bên cạnh đó thì còn một số khu chợ nổi Thái Lan khác, chủ yếu là chợ nổi địa phương mà nếu tiện đường các bạn cũng có thể ghé qua, mỗi khu chợ nổi đều là những nét đặc trưng văn hóa vùng miền mà bạn có thể khám phá một cách hứng thú và say sưa cho chuyến hành trình của mình đấy!
     

Chia sẻ trang này

Loading...