63 Stravel

Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Đi Du Lịch Huế

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 25 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 595 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    KINH NGHIỆM BỎ TÚI KHI ĐI DU LỊCH HUẾ
    Huế là một vùng đất văn hóa là nơi được biết đến với những địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc và thắng cảnh đẹp. Không những thế ẩm thực Huế thưởng thức một lần là đủ bạn xao xuyến mãi không thôi: bánh bèo, bánh xèo, cơm hến, chè Huế, bánh lọc, bánh nậm,... Và đó là lí do mà Huế trở thành điểm đến của rất nhiều người. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Huế khi đến Huế nhé.

    Phương tiện đến Huế và đi tham quan trong Huế

    Đầu tiên là phương tiện để đi đến Huế, bạn có thể di chuyển theo 3 loại phương tiện chính đó là: máy bay, tàu hỏa và xe khách.

    Đối với máy bay:
    sân bay Phú Bài hàng ngày đều có các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Huế. Và có nhiều hãng hàng không bạn có thể lựa chọn như Vietnam Airlines, Vietjet, Jestar giá rẻ chừng từ 700.000 - 800.000 đồng/ chiều. Và hãy đặt vé sớm nhất để có giá rẻ vì trong những dịp ngày lễ giá vé thường cao.

    Đối với tàu hỏa: Các chuyến tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều tới Huế. Đi tàu tuy mất nhiều thời gian nhưng bạn có thể ngắm nhiều cảnh đẹp trên con đường tàu chạy.

    [​IMG][​IMG]

    Đối với xe khách: Xe khách vừa đơn giản lại vừa rẻ. Riêng các bạn ở TP. Đà Nẵng, Hội An, Hue Smile Travel sẽ có dịch vụ cho thuê xe du lịch ở 2 thành phố này nên các bạn có thể yên tâm đi từ 2 thành phố đó đến Huế và thăm quan tất cả mọi nơi một cách dễ dàng.

    Phương tiện di chuyển trong nội thành Huế: Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100 - 200 vnđ/ ngày, còn đối với một nhóm bạn đông người thì các bạn có thể thuê xe ô tô ở Hue Smile Travel để tham quan tất cả các nơi nổi tiếng ở Huế với giá bình dân. Nhưng để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc chất chứa nơi đây thì có lẽ bạn nên đi xe đạp để nhìn cuộc sống Huế theo một cách chậm lại và dân dã hơn.
    [​IMG][​IMG]

    Phương tiện du lịch ở Huế bạn nên thuê xe tại Huế Smile đế mang đến cho bạn chuyến hành trình hoàn hảo nhất.

    Ẩm thực Huế - Hương vị đậm đà khó quên

    Cơm hến:Có lẽ đến Huế món đặc sản đầu tiên mà mọi người thường nghĩ chính là cơm hến - một món ăn lạ miệng, giá rẻ chỉ tầm 7.000 đồng như lại mang một hương vị khác biệt mà không có thành phố nào có được.

    Bún bò Huế: hương vị đặc trưng gốc huế với những sợi bún trắng nhỏ cùng với móng giò ninh nhừ ăn kèm với chanh,rau sống và nước mắm ớt vị cay vô cùng hấp dẫn. Để tìm một quán bún bò Huế ngon không khó bởi lẽ hầu như trên khắp các con đường ở Huế đều được bày bán nhưng ngon nhất thì các quán ở đường Nguyễn Công Trứ.
    [​IMG][​IMG]

    Bánh bèo Huế là một món ăn mang đậm hương vị quên nhà, một món ăn chứa được nhiều tình cảm của con người xứ Huế. Chiều chiều, người Huế thường làm bánh bèo vào các bữa ăn phụ.Một số quán bánh bèo nổi tiếng ở Huế trên đương Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay quanh cung An Định.

    Một điều đặc biệt mà Huế mang đến cho bạn chính là món ăn Thanh Trà- trái ngọt, thanh mà không nơi nào có được. Đến Huế vào trúng tháng 8 - 10, hãy ghé thăm làng quê Thủy Biều nơi được trồng rất nhiều cây thanh trà mộng nước, trĩu nặng sa xuống đầu người. Thưởng thức những múi thanh trà rất ngon, ngọt, thanh thanh như không hề ngán. Sống cuộc sống làng quê chậm rãi, yên bình nhưng chan chứa tình yêu thương giữa con người và con người... Thêm vào đó bạn sẽ được chính tay làm ra nhiều món ăn dân dã địa phương như gỏi thanh trà, mứt thanh trà, kẹo mè, vả trộn,....
    [​IMG][​IMG]

    Những địa điểm tham quan và vui chơi khi du lịch Huế

    Huế nổi tiếng với những lăng tẩm, đền đài như Đại Nội, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, Khải Định,... Các lăng tẩm ở Huế thường cách xa thành phố vì vậy nếu bạn muốn thăm nên đi ô tô hay taxi. Nhưng muốn chuyến đi của bạn thêm thú vị thì hãy trải nghiệm bằng xe đạp nhé.

    [​IMG][​IMG]

    Ngoài 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ăn khách nhất ở Huế mà mình muốn chia sẻ, các bạn nếu muốn đi biển thì biển Thuận An và biển Lăng Cô cách Huế chừng 70km là 2 bãi biển đẹp nhất ở Huế, trên đường đi Lăng Cô còn có một số địa điểm rất đẹp đó là suối Voi và biển Cảnh Dương. Suối Voi nước trong mát là nơi rất tuyệt cho chuyến đi gia đình và bạn bè còn biển Cảnh Dương nước cạn nhưng rất sạch sẽ và là nơi có cảnh đẹp tuyệt hảo. Ăn hải sản ở Cảnh Dương rẻ hơn nhiều so với Lăng Cô.

    Buổi tối bạn còn được thưởng thức ca Huế trên thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hương thơ mộng.

    Trên đây là một số kinh nghiệm bỏ túi về phương tiện, đồ ăn, những điểm tham quan vui chơi và lưu trú cho các bạn khi đi du lịch Huế. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm bên gia dình cùng bạn bè thân yêu của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...