63 Stravel

Kiểm định kỹ thuật máy phát điện

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi NNh27, 9 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Số 26 Đường D52, Phường 12, Q. Tân Bình, TP HCM. ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 264 Đọc
  1. NNh27

    NNh27 Member

    KIỂM ĐỊNH MÁY PHÁT ĐIỆN TẠI CATIEDU
    Nội Dung Chính
    1. Máy phát điện là gì? Kiểm định máy phát điện là như thế nào?
    2. Khi nào thì ta cần thực hiện kiểm định
    3. Vì sao cần phải kiểm định máy phát điện thường xuyên
    4. Tiêu chuẩn kiểm định kỹ thuật máy phát điện hiện nay
    5. Qui trình kiểm định tại Catiedu
    6. Lý do bạn nên lựa chọn Kiểm định kỹ thuật tại Catiedu
    7. Kết luận
    Máy phát điện là một trong những thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các công ty, xí nghiệp và trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên khi sử dụng máy phát điện nhiều người sẽ tự hỏi liệu rằng máy phát điện có cần được kiểm định kỹ thuật hay không và kiểm định để làm gì?
    Để tìm ra câu trả lời cho việc này mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Catiedu.
    1. Máy phát điện là gì? Kiểm định máy phát điện là như thế nào?
    Máy phát điện là thiết bị cung cấp điện năng với công suất lớn, nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh sản xuất tại các doanh nghiệp. Máy phát điện nếu có xảy ra sai sót kĩ thuật hoặc không đủ tiêu chí an toàn có thể gây hại đến tính mạng người lao động, người dùng. Vì thế máy phát điện và một số thiết bị điện khác cần được kiểm định kỹ càng để đảm bảo an toàn cho con người.
    Kiểm định máy phát điện là kiểm tra tình trạng của thiết bị trước khi đưa vào hoặc động hoặc kiểm định thường niên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
    Kiểm định là hoạt động đánh giá tình trạng và đưa ra mức độ sai số kỹ thuật và phải đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Sự đánh giá sẽ dựa trên tiêu chuẩn nhất định tương ứng với từng loại, từng chi tiết cụ thể và được kiểm định mà Nhà nước ban hành công nhận. Và được đánh giá bởi các chuyên gia có kỹ năng, kinh nghiệm về kiểm định.
    2. Khi nào thì ta cần thực hiện kiểm định
    [​IMG]
    Để đảm bảo an toàn cho người lao động, người sử dụng.
    Để kiểm tra tình trạng của máy. Nếu chẳng may có hư hỏng kỹ thuật gì mà không được phát hiện có thể dẫn đến chết người. Vậy nên, kiểm tra tình trạng máy móc để phát hiện kịp thời những sai sót và khắc phục để tránh rủi ro đáng tiếc.
    Phát hiện những hư hỏng, đánh giá tình trạng hư hỏng để có phương án xử lý, nâng cao hiệu quả công việc.
    3.Vì sao cần phải kiểm định máy phát điện thường xuyên
    Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như giúp Doanh nghiệp luôn đạt hiệu suất cao trong công việc Máy phát điện cần được kiểm định vào các thời điểm:
    Trước khi đưa vào hoạt động: Để đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn máy theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi lắp đặt.
    Trong quá trình hoạt động theo quy định của quy trình bảo dưỡng: Để hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của thiết bị theo các quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau một chu kỳ kiểm định.
    Khi đang sử dụng mà phát hiện sự bất thường: thực hiện theo yêu cầu của nhà sản xuất, người sử dụng giúp tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.
    4. Tiêu chuẩn kiểm định kỹ thuật máy phát điện hiện nay
    ️️ Thông tư 33/2015/TT-BCT ngày 27/10/2015: Quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện.
    ️️Thông tư 05/2014/TT-BLĐTBXH ngày 06/03/2014: Quy định danh mục máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
    ️️ Thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH ngày 11/11/2016: Quy định Kiểm định kỹ thuật An toàn lao động máy, thiết bị, vật tư và các chất.
    ️️ Thông tư 29/2016/TT-BCT ngày 13/12/2016: Quy định danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc bộ Trách nhiệm Quản lý của Bộ Công Thương.
    ️️Quyết định 1063/QĐ-KĐCN 19/8/2017: Quy định giá dịch vụ đăng ký và kiểm tra chất lượng sản phẩm áp lực/nhiệt.
    5. Qui trình kiểm định tại Catiedu
    [​IMG]
    Bước 1: Kiểm tra hồ sơ, lý lịch máy phát điện
    Bước 2: Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài, bên trong:
    Kiểm tra vị trí lắp đặt.
    Kiểm tra các thông số của máy phát điện
    Kiểm tra bộ điều khiển.
    Kiểm tra các thiết bị đóng ngắt nguồn điện và cá thiết bị cảnh báo.
    Kiểm tra các đồng hồ báo và các thiết bị hiển thị
    Kiểm tra toàn bộ các vấn đề an toàn về điện.
    Kiểm tra hệ thống cấp nhiên liệu, hút xả khí, bộ khởi động hệ, thống bôi trơn.
    Bước 3: Kiểm tra vận hành
    Khởi động máy, sau khi máy đã chạy ổn định từ 3 - 5 phút, vòng quay đạt yêu cầu, tiếng máy êm, đều, nhiệt độ nước làm mát bắt đầu tăng, không có tiếng va đập bất thường của kim loại….
    Kiểm tra các thông số liên quan đến chất lượng nguồn cung cấp thông qua hệ thống đồng hồ chỉ báo trên mặt máy như áp, dòng, tần số, áp lực đầu nhớt, đếm giờ chạy máy….
    Bước 4: Xử lý kết quả kiểm định máy phát điện: Chỉ dán tem khi kết quả kiểm tra các cơ cấu, thông số của máy phát điện đạt yêu cầu.
    6. Lý do bạn nên lựa chọn Kiểm định kỹ thuật tại Catiedu
    Học viện Catiedu ngay từ những ngày đầu thành lập đã không ngừng đầu tư về máy móc, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất, chi phí hợp lý với tiêu chí :
    Kỹ thuật tốt: Nhằm thỏa mãn yêu cầu ngày cao của khách hàng, Catiedu chúng tôi luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.
    Nguồn nhân lực tay nghề cao: Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, tận tình với khách hàng, làm việc chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo, giỏi chuyên môn – đạo đức tốt.
    Luôn học tập công nghệ mới: Chủ động nâng cấp cơ sở hạ tầng tiên tiến, áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, điều phối nhân lực và giảng dạy.
    Chất lượng được đặt lên hàng đầu: Catiedu cam kết chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tư vấn có chất lượng phù hợp với những yêu cầu đã đặt ra, đảm bảo tính hiệu quả, bền vững.
    Tiết kiệm chi phí: Đặc biệt ở Catiedu chi phí kiểm định kỹ thuật an toàn thiết bị cực kỳ hạt dẻ, phù hợp với mọi tổ chức doanh nghiệp.
    7. Kết luận
    Kiểm định kỹ thuật cho Máy phát điện là điều hết sức quan trọng và bắt buộc đối với trong hoạt động làm việc nhiều ngành; Việc kiểm định không chỉ giúp giữ an toàn lao động mà còn giúp doanh nghiệp bảo vệ được tài sản cơ sở vật chất, đảm bảo hiệu suất công việc.
    Vậy nên nếu bạn có nhu cầu cần Kiểm định kỹ thuật Máy phát điện hãy đến với Học viện Catiedu của chúng tôi - nơi mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn những dịch vụ nhất, với các nhân viên có kinh nghiệm phong phú, kỹ thuật cao và tận tâm với nghề.
    ☎ Quý khách hàng cần kiểm định kỹ thuật an toàn Quý khách liên hệ hotline 0838.068.068 - 0822.778800 , Email: tuyensinh@cati.edu.vn hoặc để lại thông tin liên hệ để được hỗ trợ.
    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
    Website đăng ký: https://cati.edu.vn
    Cơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.
    Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN
     

Chia sẻ trang này

Loading...