63 Stravel

Khám phá vẻ đẹp bình yên của phố cổ Warsaw

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 19 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 576 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Phố cổ Warsaw - thủ đô của đất nước Ba Lan là một trong những thành phố cổ đẹp nhất Châu Âu. Mặc dù từng bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh nhưng khi đến với nơi đây bằng tấm ve may bay di warsaw, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc trưng cũng như tìm hiểu văn hóa độc đáo của người dân nơi đây
    [​IMG]
    Đến với Warsaw du khách nhất định phải ghé thăm khu phố cổ (Stare Miasto trong tiếng Ba Lan). Khu phố này trải dài giữa đường Wybrzeze Gdanskie, Grodzka, Mostowa và Powale, xung quanh khu vực này cũng là những điểm thăm quan nổi tiếng của đất nước.

    Khu phố này được thành lập từ thế kỉ XIII, phố cổ Warsaw hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính với những ngôi nhà đủ màu sắc, những con đường đá sỏi. Đi dọc trên con đường này, ít ai có thể nghĩ rằng khu phố này từng bị phá hoại nặng nề trong chiến tranh Thế giới thứ II, và những ngôi nhà nhìn như cổ ấy cũng chỉ mới được xây dựng lại gần đây theo đúng y như kiến trúc xưa của nó từ thế kỉ 17 khi mà chúng được sở hữu bởi những thương nhân giàu có nhất của Warsaw.

    [​IMG]
    Nằm bên cạnh những nhà hàng, cửa hiệu sang trọng du khách không thể bỏ qua khu pháo đài với vô số bức tường thành cổ và nhà thờ St.John. Chưa hết, đi sâu vào những con đường của phố cổ Warsaw, bạn có thể bắt gặp những chi tiết rất thú vị như bức tượng người phụ nữ với cái bình nước đang đứng tưới hoa ở nhà số 5/9 đường Brzozowa. Hay những sinh viên tươi cười mời mọc bạn mua một nhành hoa violet, một chàng cao bồi bị sún mất cái răng nhưng vẫn líu lo ca hát.

    [​IMG]
    Trong khu phố cổ cũng có nhiều nhà thờ. Mỗi nhà thờ lại có những kí hiệu nhận diện để bạn phân biệt được cái nào là của nhà thờ nào. Đi dọc theo đường Powale, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn những màu sắc và hình dạng khác biệt của các ngọn tháp nhà thờ, thoắt ẩn thoắt hiện, đan xen vào nhau.

    [​IMG]
    Sau khi đã cảm thấy mỏi chân, hãy ngồi nghỉ tại một chiếc ghế gỗ tại Quảng trường chợ trung tâm, lắng nghe tiếng đàn của những nghệ sĩ đường phố, ngắm nghía những bức tranh được dựng trên giá phản chiếu ánh nắng mặt trời lấp lánh. Quảng trường này là trái tim của phố cổ, và là trung tâm của Warsaw cho đến thế kỉ 18, nơi mà từ lễ hội cho đến các cuộc hành hình đều diễn ra tại đây.

    > Xem thêm: Cách đặt mua vé máy bay giá rẻ tại hãng hàng không Eva Air

    Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi gặp một bức tượng nàng tiên cá tay cầm khiên và kiếm ở quảng trường khu phố cổ này. Bởi lẽ chẳng ai có thể nghĩ ra được lý do vì sao một thành phố cách xa biển 300 km như Warsaw lại lấy nàng tiên cá làm hình ảnh biểu trưng của mình. Thế nhưng bức tượng này gắn liền với câu chuyện kể về một người đánh cá đã bắt được nàng tiên cá ở sông Vistula. Khi được thả ra, nàng tiên cá mang ơn và hứa sẽ bảo vệ cho Warsaw mãi mãi. Chính vì vậy mà nàng tiên cá ở Warsaw lúc nào cũng cầm khiên và kiếm thay cho hình ảnh những nàng tiên cá hiền dịu mà chúng ta hay thấy.

    [​IMG]
    Phố cổ Warsaw như một bí mật mà càng đi vào ngõ nhỏ càng muốn khám phá. Không như những món ăn bày sẵn, tìm hiểu phố cổ Warsaw cần nhiều sự chú ý ngó nghiêng và kết quả luôn được đền bù bằng những điều thú vị. Khi ấy, nhớ thưởng cho mình một ly Vodka và món Pierogi nhé, người ta có khi đến đây chỉ vì nó đấy.
     

Chia sẻ trang này

Loading...