63 Stravel

Khám Phá Địa Đạo Vịnh Mốc: Di tích Lịch sử Vững Chắc của Việt Nam

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Du lịch Việt Nam, 6 Tháng mười hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quảng Trị ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười hai 2023, 0 Trả lời, 187 Đọc
  1. Địa đạo Vịnh Mốc là một công trình quân sự và dân sự quan trọng trong Chiến tranh Việt Nam. Đây là hệ thống địa đạo được đào ở thôn Vịnh Mốc, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam.
    Công trình kỳ vĩ
    Địa đạo Vịnh Mốc được bắt đầu xây dựng từ đầu năm 1965 và hoàn thành trong vòng 2 năm. Công trình được xây dựng bởi hàng nghìn người dân địa phương dưới sự chỉ đạo của bộ đội địa phương và bộ đội chủ lực.
    Địa đạo Vịnh Mốc có chiều dài 1.060,25m, chiều cao từ 1,7-1,8m, gồm có 13 cửa ra vào. Địa đạo được đào sâu xuống lòng đất từ 3-5m, có nhiều ngách, căn hộ, kho chứa lương thực, vũ khí. Địa đạo Vịnh Mốc là một công trình kỳ vĩ, thể hiện sự sáng tạo và ý chí kiên cường của người dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

    [​IMG]

    Nơi trú ẩn an toàn
    Địa đạo Vịnh Mốc có vai trò quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là nơi trú ẩn an toàn cho hàng trăm người dân địa phương, bộ đội và cán bộ cách mạng. Ngoài ra, địa đạo còn là nơi trung chuyển lương thực, vũ khí cho chiến trường miền Nam.
    Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, địa đạo Vịnh Mốc đã trở thành một căn cứ quan trọng của bộ đội và du kích địa phương. Địa đạo đã góp phần vào thắng lợi của cuộc tổng tiến công, buộc Mỹ phải đàm phán hòa bình với Việt Nam.

    [​IMG]

    Biểu tượng của tinh thần yêu nước
    Ngày nay, địa đạo Vịnh Mốc là một di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.
    Địa đạo Vịnh Mốc là một biểu tượng của tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường và sức sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Công trình này là một minh chứng hùng hồn cho tinh thần quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam.
    Bãi Xép – Hòn Ngọc Biển Phú Yên và Khe Sanh Combat Base – Hồi Ức Chiến Tranh Quảng Trị. Từ những bờ cát mịn và biển xanh ngọc tinh của Phú Yên đến những kí ức cảm động về Chiến tranh tại Khe Sanh, cảm nhận văn hóa và lịch sử đặc biệt của Việt Nam từ những góc nhìn khác nhau. Mỗi địa điểm đều mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời, kết nối giữa vẻ đẹp tự nhiên và bài học lịch sử sâu sắc. Đọc thêm về những hành trình thú vị này để khám phá sự đa dạng và sâu sắc của đất nước Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Loading...