Khách Úc kể trải nghiệm Hạ Long kinh dị: Đừng nói dối!

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 21 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 589 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Theo Lynne, chuyến du lịch đến vịnh Hạ Long của cô và nhóm bạn đã biến thành trải nghiệm kinh dị.
    Ngày 18/5, trang New.com.au của Úc đã đăng bài về chuyến tham quan vịnh Hạ Long của một du khách người Úc với tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”.

    Theo bài báo, du khách Lynne Ryan (đến từ bang Tasmania, Úc) đã lên trang facebook cá nhân kể về chuyến đi tham quan vịnh Hạ Long của mình.

    Cụ thể, Lynne Ryan chia sẻ rằng chuyến du lịch mơ ước của cô và nhóm bạn tại vịnh Hạ Long đã biến thành trải nghiệm kinh dị, hình ảnh quảng cáo và thực tế của con tàu du lịch khác nhau hoàn toàn.

    [​IMG]
    Hình ảnh "sang trọng" về con tàu mà Lynne được nhìn thấy trước khi đặt phòng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.​

    Theo nội dung bài viết trên trang News.com.au, phòng ngủ đầu tiên có 2 giường nhưng Lynne thấy cứng như đá. Dù có điều hòa, hướng dẫn viên nói chỉ có thể bật từ 20h đến khoảng 4h sáng. Ngay sau đó, điều hòa trong phòng ngủ gặp trục trặc và họ phải yêu cầu đổi phòng.

    Lynne cũng thông tin vòi nước trong phòng tắm bị rò rỉ. Nhà vệ sinh không có cửa và bị tắc. Tường chiếc boong tắm nắng của tàu "rơi xuống từng mảng".

    Phòng ở còn có chuột và gián khiến nhóm du khách hoảng sợ, la hét. Sau một đêm kinh hoàng, bữa sáng mà Lynne và các bạn nhận được là những miếng bánh mì có dấu hiệu mốc.

    [​IMG]
    Điều hòa trong phòng ngủ Lynne bị hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.​

    Lynne chia sẻ: “Chúng tôi không trả nhiều tiền nhưng sẽ trả nhiều tiền hơn nếu không bị nói dối. Bây giờ, có vẻ buồn cười sau một tuần, nhưng vào thời điểm đó nó là một cơn ác mộng”. Bài viết của Lynne kèm theo những hình ảnh rất xuống cấp của tàu HP 4686.

    Lynne cũng chia sẻ thêm rằng sau một tuần, câu chuyện có vẻ buồn cười, nhưng vào thời điểm đó, đây thực sự là một cơn ác mộng.

    Được biết, chi phí cho chuyến đi 2 ngày của nhóm Lynne là 100 USD/người.

    [​IMG]
    Phòng tắm có nhà vệ sinh bị tắc và hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.​

    Về việc này, ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết, chiếc tàu kể trên không hoạt động trên vịnh Hạ Long. Tháng 9/2017, chủ tàu Hoàng Phương 16 (khi đó mang biển kiểm soát là QN 2040) là Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hoàng Phương (Quảng Ninh) đã chuyển nhượng tàu này cho một công ty ở Hải Phòng.

    Chủ mới đã đăng ký lại biển kiểm soát của tàu là HP 4686, nhưng vẫn để tên tàu như cũ, là Hoàng Phương 16.

    Chiều 20/5, đại diện Đồn biên phòng Cát Bà, đơn vị có chức năng theo dõi, quản lý phương tiện trên vùng biển huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cho biết đã nắm được sự việc và đã gọi điện cho chủ tàu để nhắc nhở, rút kinh nghiệm.

    Điều đáng nói, sau khi trang New.com.au đăng tải lại chuyến thăm vịnh Hạ Long của nhóm Lynne, đã có rất nhiều ý kiến của độc giả người nước ngoài cũng như người Việt Nam vào bình luận.

    Hầu hết ý kiến của độc giả đều cho rằng, hình ảnh quảng cáo với thực tế khác nhau ở vịnh Hạ Long là lý do khách du lịch một đi không trở lại.

    Anh Henry (quốc tịch Đức) cho rằng: "Gia đình tôi cũng đang có dự định sẽ đến Việt Nam thăm quan, trong đó sẽ đi vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, qua những hình ảnh và thực tế trên bài chia sẻ này, tôi sẽ nói với gia đình để thay đổi lại kế hoạch".

    "Tôi thấy đi du lịch Thái Lan giá cả cũng không đắt hơn ở Việt Nam là mấy mà dịch vụ cũng như cảnh quan khá đẹp. Để cho lựa chọn lại, có lẽ tôi sẽ quay lại Thái Lan chứ không quay lại Việt Nam", anh John (quốc tịch Anh) nói.

    Bên cạnh những lời nhận xét của du khách nước ngoài, bạn Linh Lâm (Thái Bình) cho biết: "Làm ăn kiểu chụp giật như thế thì chỉ có hại cho du lịch nước nhà thôi. Việc nhắc nhở, rút kinh nghiệm cũng không giải quyết được việc gì. Ngành du lịch đem lại tiếng tăm cho nước nhà mà làm ăn như thế thì còn phát triển cái gì nữa".

    "Mình cứ nhắc nhở, rút kinh nghiệm, còn khách cũng rút kinh nghiệm không quay lại vịnh Hạ Long cũng như Việt Nam nữa. Thật là mất mặt quá", bạn Mai Thoa bức xúc.

    Thanh Giang

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...