63 Stravel

Khác Review: Hoàn toàn có thể đi Alishan trong 1 ngày bằng các phương tiện công cộng

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi hoatydieu, 8 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 609 Đọc
  1. hoatydieu

    hoatydieu Guest

    Hầu như đọc review các trang, mọi người đều bảo đi Alishan 1 ngày không đủ, đi Alishan 1 ngày không khả dĩ. Các bạn travel blogger gợi ý nên đi xe vào buổi tối, rạng sáng tới nơi. Có bạn thì đi 2 ngày 1 đêm, ở lại Fenchihu để đi tàu cổ ngắm mây. Nói chung rất rất nhiều review, và mình thật cũng rất hoang mang với quá nhiều thông tin.
    Tụi mình chỉ xin nghỉ phép được 5 ngày, kết hợp cùng t7, cn nên cũng chỉ được 7 ngày.
    Ban đầu mình dự định đi đủ 3 Đài và Cao Hùng, nhưng ruốt cuộc cũng phải từ bỏ. 8 ngày cho Taipei, Taichung, thế mà sắp xếp mãi cũng chỉ được 1 ngày đi Alishan. Do vậy tụi mình khá hoang mang. Mình cũng đã liên hệ với vài driver bên đó qua Tripadvisor, giá 1 ngày thuê xe cũng tầm 3500 – 3800NTD. Mình tiếc tiền quá nên đánh liều, theo đúng các public transportation mà đi với tinh thần “được nhiêu hay nhiêu”. Cộng với việc bạn mình vừa từ Đài về, nói thẳng 1 câu “mày không nhất thiết nghe theo những gì họ viết. Vé tàu cổ thì đi 1 đoạn chưa kịp ngắm gì hết là done, Fenchihui cũng không có gì đặc biệt ngắm, cơm bento không có gì đặc biệt, mày bỏ qua hết đi, đi thẳng Alishan thôi”. Thế là tụi mình quyết định không nghe thêm bất cứ review nào, tự quyết định tự check và tự đi.
    Các thông tin về transport station ở Đài đều được public từ số hiệu chuyến, tổng số giờ di chuyển, các ga đi qua, giờ giấc, giá tiền, etc, và public 1 cách chính xác từng giây. Vì vậy mình đã mạnh dạng vẽ ra 1 map theo đúng từng phút để đi Alishan 1 ngày. Cũng may, mọi việc suông sẻ. Vui nhất là khi nghe 1 anh người Việt gặp tụi mình trong 7/11 thần thánh trước cửa Alishan, ảnh hỏi 2 đứa người Việt Nam hả, rồi bảo “Taichung thì chán như hạch, 4h sáng lên ngắm mây với mặt trời thì không thấy đâu” >>> phù, may quá, không có đi và đỡ tốn tiền ahihi. Hình như cũng đâu đó 400 500NTD ấy ah.

    Có thể tóm tắt cách di chuyển của mình cho chặng Taipei – Alishan – Taichung trong 1 ngày như này:

    Chiều đi: HSR Taipei Main Station > HSR Chiayi Station > Chiayi TRA Station (ga tàu truyền thống) > Alishan drop tại 7/11 thần thánh
    Chiều về: Alishan pick up tại 7/11 thần thánh > Chiayi Train Station > Chiayi HSR Station > Taichung HSR Station > Taichung TRA station > Hotel
    P/s: ai chịu di chuyển như mình thì mới nên tham khảo nghen, còn nếu thích đi chậm thì đi như mình không được đâu ah . Bài review lần này của mình cho ngày đi Alishan sẽ chủ yếu review về cách di chuyển, hơn là review về Alishan, vì vẻ đẹp của Alishan đã có hàng ngàn bài viết.

    Cách đi của tụi mình như link https://caremvivu.wordpress.com/2018...u-rat-kha-thi/
     

Chia sẻ trang này

Loading...