63 Stravel

Khác Chia sẻ kinh nghiệm: Cùng tìm hiểu thẻ tạm trú của các nước trên thế giới

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi hieuvietpower, 22 Tháng mười một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười một 2018, 0 Trả lời, 589 Đọc
  1. Khi một người nước ngoài đến thăm các nước khác nhau trên thế giới, họ sẽ phải cần đến Visa và Hộ chiếu, tuy nhiên vì lý do nào đó họ muốn đến nước đó nhiều lần trong năm thì mỗi lần lại xin visa rất mất thời gian, công sức và tiền bạc. Do đó, để linh hoạt trong vấn đề này, thẻ tạm trú ra đời. Nhưng không phải ở đâu và nước nào cũng giống nhau. Cùng tìm hiểu về thẻ tạm trú của các nước trên thế giới để xem sự khác nhau đó nhé.

    Ba Lan
    Cộng hòa Ba Lan nằm ở Trung Âu. Với hơn 38 triệu dân, đây là một trong những nước đông dân nhất ở Liên minh châu Âu (EU), và ngày nay nó có nền kinh tế lớn thứ sáu ở EU.

    Ba Lan là một quốc gia thân thiện với người nhập cư. Nó khuyến khích mọi người - đặc biệt là những người có khả năng tạo ra các cơ hội việc làm mới, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

    Ở lại Ba Lan dưới 3 tháng không yêu cầu bất kỳ giấy phép bổ sung nào. Tất cả những gì bạn cần có là giấy tờ du lịch, hộ chiếu và thẻ visa. Nhưng nếu bạn muốn ở lại Ba Lan lâu hơn, bạn cần có giấy phép cư trú tạm thời.

    Đây là văn bản pháp lý xác nhận danh tính của người nước ngoài trong thời gian lưu trú tại quốc gia này. Thẻ cư trú cùng với hộ chiếu xác nhận rằng chủ sở hữu có quyền ở lại Ba Lan. Thẻ cho phép chủ sở hữu xuất, nhập cảnh qua biên giới Ba Lan với số lần không hạn chế mà không cần xin thị thực Visa. Đó cũng là một cách dễ dàng để đi du lịch các nước Châu Âu khác mà không cần phải có Visa.

    [​IMG]
    Thẻ tạm trú Ba Lan

    Ba Lan cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có thời hạn hiệu lực tối đa là ba năm. Đơn xin làm thẻ tạm trú phải được nộp cho lãnh sự quán tại nước Cộng hòa Ba Lan ở nước mà bạn cư trú. Công dân nước ngoài đã sống trong quốc gia có thể nộp đơn tại văn phòng khu vực.
    Bạn muốn nộp đơn xin cấp phép tạm trú Ba Lan, bạn phải nộp đơn trực tiếp. Nếu bạn nộp đơn được ủy quyền thay mặt cho bạn bằng một luật sư, thì sau đó để thu thập dấu vân tay, bạn vẫn sẽ được triệu tập bởi lãnh sự quán. Bạn sẽ được yêu cầu đích thân phải đến đại sứ quán trong vòng bảy ngày kể từ ngày nộp đơn. Nếu trong mọi trường hợp, bạn không xuất hiện trong văn phòng; bản kiến nghị của bạn sẽ không được xem xét.

    Người nộp đơn cũng phải nộp giấy tờ xác nhận ngày, thời gian đi lại và xác nhận lý do đi cùng với địa chỉ cư trú tại Ba Lan. Việc xử lý đơn đăng ký có thể mất từ một đến hai tháng.

    Hoa Kỳ

    Hoa Kỳ không có thẻ tạm trú người nước ngoài mà chỉ có thẻ thường trú dành cho công dân nước ngoài muốn định cư, sinh sống và làm việc hợp pháp tại Hoa Kỳ. Thẻ thường trú của Hoa Kỳ hay còn gọi là thẻ xanh có hai loại. Một loại có giá trị trong 2 năm và loại thứ hai có giá trị trong 10 năm.

    Điều kiện để được cấp thẻ xanh của Hoa Kỳ:
    - Bạn phải là nhà đầu tư theo diện EB5
    - Bạn phải là Bố, mẹ, chồng, vợ, con (chưa lập gia đình, dưới 21 tuổi) của một công dân Hoa Kỳ
    - Có thành viên trong gia đình ở Hoa Kỳ hội đủ điều kiện dựa theo hệ thống ưu tiên và luật Di trú của Hoa Kỳ
    - Hoa Kỳ thiếu lao động trong một lĩnh vực và bạn làm tốt trong lĩnh vực đó thì được phép định cư dài hạn và có thể được phép cả con cái, vợ con cùng sang.

    [​IMG]
    Thẻ xanh Hoa Kỳ

    Những lưu ý về thẻ xanh của Hoa Kỳ:
    - Bạn được xem là từ bỏ thẻ xanh khi rời bỏ Hoa Kỳ quá 1 năm mà không có giấy phép tái nhập cảnh thích hợp
    - Bạn rời Hoa Kỳ quá 1 năm, có giấy phép tái nhập cảnh, nhưng không được cấp Visa trở lại Mỹ sau 2 năm, quyền và thẻ xanh của bạn bị tước bỏ
    - Kể cả bạn rời bỏ Hoa Kỳ chưa quá 1 năm, tùy thuộc vào USCIS sẽ phân tích động thái của bạn trong suốt thời gian bạn rời khỏi Hoa Kỳ. Nếu thấy có những hành động cho thấy bạn có ý định sống vĩnh viễn ở nước ngoài Hoa Kỳ, USCIS sẽ cho rằng nơi thường trú thật sự của bạn không phải là Hoa Kỳ. Và như vậy bạn sẽ bị tước thẻ xanh.
    - Bạn không nộp tờ khai thuế liên bang, trong khi sống ở nước ngoài? Bạn cũng sẽ bị thu hồi lại thẻ xanh Mỹ.
    - Người có thẻ xanh Mỹ phạm luật hình sự nghiêm trọng, sẽ mất tư cách thường trú nhân
    - Theo luật pháp Hoa Kì quy định chỉ có công dân Mỹ mới có quyền bầu cử. Việc người có thẻ xanh mà tự ý bầu cử sẽ bị tước thẻ xanh, phạt tù, trục xuất về nước.
    Việt Nam

    Khi người nước ngoài muốn sinh sống, làm ăn và định cư ở Việt Nam lâu dài, họ sẽ cần đến thẻ tạm trú của Việt Nam.
    Thẻ tạm trú của Việt Nam có thời hạn tối thiểu là 1 năm và tối đa là 5 năm, có giá trị có thể thay thế được Visa khi xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu Việt Nam.

    Người nước ngoài có thẻ tạm trú Việt Nam, có quyền lợi gần như tương đương với công dân Việt Nam, được pháp luật Việt Nam bảo vệ... trong thời hạn còn hiệu lực của thẻ tạm trú.

    [​IMG]
    Thẻ tạm trú Việt Nam dành cho người nước ngoài

    Việc sở hữu được tấm thẻ tạm trú này, người nước ngoài cần phải sử dụng đến các dịch vụ xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam. Trong hàng nghìn công ty dịch vụ ở Việt Nam, việc lựa chọn cho mình nơi cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng không phải là chuyện đơn giản. Nếu có khó khăn trong việc tìm hiểu thủ tục cũng như lựa chọn các công ty dịch vụ, các bạn hoàn toàn có thể liên hệ với VietPower để được tư vấn miễn phí.
     

Chia sẻ trang này

Loading...