63 Stravel

Hộ Chiếu Vaccine Và Những Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi oaiv3136, 11 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tây Hồ, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 340 Đọc
  1. oaiv3136

    oaiv3136 New Member

    Hộ Chiếu Vaccine Và Những Điều Cần Biết Cho Người Đam Mê Du Lịch

    Hộ chiếu quá quen thuộc với các bạn đặc biệt là những người đam mê du lịch phải không nào? Thế còn “Hộ chiếu Vaccine”, các bạn đã nghe tới bao giờ chưa? Tại sao lại có tên gọi “Hộ chiếu Vaccine”? Hãy cùng với tớ đi tìm hiểu về điều này nhé!


    Hộ Chiếu Vaccine Là Gì?

    Hộ chiếu vaccine là giấy chứng minh người sở hữu đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Nó được coi như một chứng chỉ xác nhận rằng người sở hữu hộ chiếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine theo quy định, hay đã phục hồi sau khi nhiễm Covid-19, là người khỏe mạnh và có lợi thế hơn khi xin visa để di chuyển đến những quốc gia khác. Với hộ chiếu vaccine, bạn có thể đi nước ngoài với những mục đích hợp pháp.

    Hộ Chiếu Vaccine có công dụng như thế nào?

    Sự ra đời của hộ chiếu vaccine vào tháng 12/2020 đã mở ra một con đường mới cho ngành kinh tế, hy vọng rằng việc cấp hộ chiếu vaccine có thể giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế thế giới nói chung và hướng đi mới cho ngành du lịch và lữ hành nói riêng.

    Việc tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ tạo đủ khả năng miễn dịch và tránh lây truyền, khi tiêm đủ liều vaccine sẽ cho phép người dân được xuất nhập cảnh qua biên giới mà không phải thực hiện các yêu cầu xét nghiệm kiểm dịch và thử nghiệm kéo dài.

    Tại đây, việc sử dụng hộ chiếu Vaccine đem đến nhiều lợi ích, quyền lợi cũng như sự thuận tiện cho người sử dụng nó.

    Đối tượng được cấp là ai?

    Ở Việt Nam, hiện tại chưa có thông tin chính thức về việc sẽ cấp loại hộ chiếu này. Tuy nhiên, hộ chiếu vaccine được xem là phương tiện giúp cho việc nối lại kinh tế và hoạt động đi lại nhanh chóng hơn. Ngoài ra, còn là phương tiện giúp kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid một cách chặt chẽ và an toàn, đảm bảo vừa an toàn cho người dân vừa khôi phục nền kinh tế.

    Việc cấp hộ chiếu vaccine rộng rãi cho người dân vẫn đang được xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng. Các đối tượng được ưu tiên trong việc cấp hộ chiếu vaccine đó là những người sản xuất kinh tế, thương nhân, thương gia và những công dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có mong muốn về nước với mục đích hợp pháp. Bên cạnh các đối tượng nêu trên, Bộ Y Tế cũng đang xem xét về việc ra quyết định cấp hộ chiếu vaccine cho những người nước ngoài đến Việt Nam với mục đích kinh tế, giao thương, giao lưu thúc đẩy kinh tế và du lịch của đất nước.

    Các loại vaccine được WHO cộng nhận đã được cấp phép tại Việt Nam

    • Vaccine AstraZeneca ( xuất xứ Anh Quốc )

    • Vaccine Gam-COVID-Vac ( xuất xứ Nga )

    • Vaccine Vero Cell của Sinopharm ( xuất xứ Trung Quốc )

    • Vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech ( xuất xứ Hoa Kỳ )

    • Vaccine Spikevax ( xuất xứ Tây Ban Nha )

    • COVID-19 vaccine Janssen ( xuất xứ Bỉ & Hà Lan )
     

Chia sẻ trang này

Loading...